Bi kịch người phụ nữ bị em chồng cắn đứt đốt tay

Bi kịch người phụ nữ bị em chồng cắn đứt đốt tay

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:00
0
Lấy chồng 4 năm nhưng có thâm niên 3 năm bị bạo hành gia đình khiến chị Ngô Thị Duyên tuyệt vọng. Điều đáng nói, cái gọi là bạo hành mà chị phải gánh chịu lại xuất phát từ người… em gái của chồng.

Mới đây nhất, vào 7h tối ngày 13/5, chị Duyên bị người em chồng này cắn đứt 1 đốt ngón tay, phải nhập viện.

 

Pháp luật - Bi kịch người phụ nữ bị em chồng cắn đứt đốt tay

Chị Duyên với những vết thương sau khi bị cô em chồng đánh đập. Ảnh: bạo hành, gia đình, đánh đập

“Bà cô bên chồng”

Ngày 15/5, chị Ngô Thị Duyên (28 tuổi, trú thôn 2, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng) có đơn kêu cứu gửi chính quyền xã và báo chí về việc mình bị em chồng đánh đập và cắn đứt một đốt tay.

Theo lời kể của chị Duyên, vợ chồng chị và vợ chồng H. (em chồng Duyên) từng là bạn cùng đi bán hàng đa cấp. Nhà Duyên và nhà H chung cửa qua lại, đều trong khu đất của bố mẹ. Chồng Duyên là cán bộ đoàn xã nên hay đi sinh hoạt vào buổi tối. Duyên thường bị em rể là N.M.H (chồng H) qua nhà và có thái độ khiếm nhã.

Nhiều lần như thế không chịu được, đến tháng 4/2011, Duyên đã nói với chồng là anh Lê Công Nhân. Anh Nhân đã gặp em rể yêu câu chấm dứt việc làm sai trái. Từ đó H. hay chửi mắng anh trai và quy tội cho chị dâu là làm xấu mặt chồng mình. Cứ có gì không vừa ý, H. lại thẳng tay “xử” chị dâu, mắng chửi, đánh đập.

Chị Duyên tâm sự: “Chồng tôi là đảng viên, cán bộ đoàn nên, tôi đã cố chịu đựng vì sợ làm to chuyện, ảnh hưởng đến uy tín của anh ấy”.

Tính đến nay đã 12 lần chị bị H. hành hung, đến giờ chị vẫn nhớ từng tháng ngày cụ thể, lần nào nặng thì đi viện; nhẹ thì sưng mặt, người đau ê ẩm…

Lý giải về sự im lặng của mình, anh Lê Công Nhân nói: “Vì nó là em ruột tôi nên nhiều lúc tôi thành kẻ bất lực. Ngày vợ tôi có thai đứa thứ 2 được 7 tháng, nó cũng chẳng kiêng tay. Vợ tôi đang tắm trong nhà tắm, nó vào tận đấy cầm tóc lôi ra đánh cho bằng hả. Tôi đã phải đóng cửa nhà mình dẫn vợ sang bên phố để tạm lánh. Đến khi vợ sinh phải đưa về quê ngoại nhờ cậy. Hôm mẹ tròn con vuông tôi thuê xe đưa vợ về lại nhà mình. Vừa từ trên xe bước xuống, cái H. đã đánh đuổi chị dâu không thương tiếc” .

Đêm 13/5, trong lúc anh đang bế con ngoài sân, H. và chị Duyên có lời qua tiếng lại. Anh chưa kịp vào can ngăn đã nghe tiếng kêu cứu của vợ. Anh Nhân chạy vào thì thấy em gái đang đè ngửa chị dâu ra đất để đánh. Đến khi anh Nhân kéo được H. ra thì thấy vợ quằn quại kêu đau, máu từ bàn tay phải đang phun ra. Trong lúc mọi người chưa kịp hiểu nguyên nhân thì H. đã nhổ từ miệng ra một đốt ngón tay của Duyên. Anh Nhân chia sẻ, sự việc đến nông nỗi này, anh đành nhờ cậy hết vào chính quyền địa phương, anh không thể dạy bảo được em mình nữa.

Cũng theo anh Nhân, vợ chồng anh và vợ chồng em gái vốn có mâu thuẫn trong việc tiền bạc. H. thường lấy cớ này để đánh đập chị dâu.

Chị Nguyễn Thị Hằng trú cùng xã Bắc Sơn, nói: “Chuyện Duyên về làm dâu đất này giống như tiểu thuyết. Việc nó bị em gái chồng mắng chửi, đánh đập ở xã này ai chả rõ”.

Còn chị Lê Thị Hương (em họ chồng Duyên) thẳng thắn: “Dù chị H là chị gái tôi nhưng tôi thừa nhận là chị ấy nóng, ngang tính và rất táo tợn. Bố tôi cũng khuyên can chị ấy nhưng càng khuyên chị ấy càng làm tới. Việc chị H. nhiều lần đánh đập, chửi bới nhục mạ chị Duyên là quá đáng”.

Nhiều ngày nay, chị Duyên trong thể trạng xanh xao, gầy yếu đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện An Dương. Bác sĩ cho biết, bệnh viện tiếp nhận chị trong tình trạng chảy nhiều máu, đốt tay đã bị cắn rời, không thể làm thủ thuật nối lại được. Ngón tay trỏ áp đó cũng bị cắn sưng cứng. Sau mười ngày điều trị, vết thương của chị Duyên có dấu hiệu nhiễm trùng nên lại phải nhập viện để tiếp tục theo dõi.

Chính quyền coi “chuyện nhỏ” (!)

Ngay khi nhận được đơn kêu cứu của chị Duyên, chúng tôi đã có buổi làm việc với công an và hội phụ nữ xã Bắc Sơn. Ông Lê Quốc Trung, trưởng công an xã, cho biết, có nhận được đơn của chị Duyên và đã gọi H. lên hỏi tình hình. “Đây là chuyện nhỏ, chưa có tính nghiêm trọng, cấp bách nên cũng chưa cần giải quyết ngay” – ông Trung nói.

Bà Hoàng Thị Bé, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bắc Sơn, xác nhận: Hội Phụ nữ có biết chuyện mâu thuẫn gia đình giữa chị Duyên và em chồng kéo dài lâu nay. Việc chị Duyên bị cắn đứt tay hội cũng có nghe. Can thiệp chuyện này thì cũng… ngại vì đấy là việc riêng của gia đình bà Nguyễn Thị Yên (mẹ chồng chị Duyên, mẹ đẻ của H., đang là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, thành viên ban hòa giải thôn 2 của xã này).

Lẽ nào vì có mẹ chồng là Hội trưởng Hội Phụ nữ, có chồng là đảng viên nên việc chị Duyên bị em chồng bạo hành nhiều năm liền vẫn mãi chỉ là “chuyện nhỏ”?

Còn nhớ cũng tại huyện này, cách đây không lâu, cũng vì chuyện bạo hành gia đình kéo dài không được chính quyền can thiệp kịp thời, đã dẫn đến vụ đốt cả 6 người trong một gia đình, gây kinh hoàng trong dư luận.

Theo Dân Trí

Người mẹ kể chuyện bị con trai bạo hành

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:39
Không chịu lao động, chỉ biết sống bám vào ba mẹ già yếu, bệnh tật, người con trai thường xuyên nhậu nhẹt rồi về nhà quậy phá, đánh đập cha mẹ. Có nhiều đêm, người mẹ phải đi lang thang ngoài đường, không dám về nhà…

Người phụ nữ bị chồng hờ bạo hành suốt 12 năm

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:41
Sau khi bị chồng hờ hành hung và lăng mạ, chị Sinh (đã đổi tên) phải nhập viện cấp cứu.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.