Bi kịch từ mối tình tay ba tuổi xế chiều

Bi kịch từ mối tình tay ba tuổi xế chiều

Thứ 7, 07/12/2013 | 17:56
0
Ngẫm lại sự đời, ở cái tuổi ngũ tuần, họ tìm được nhau, cùng nhau san sẻ niềm vui tuổi già. Cũng là một kết cục có hậu. Nhưng oái oăm thay, sóng gió cuộc đời đã đẩy đưa không chỉ hai mà đến ba trái tim đơn côi xích lại gần bên nhau. Vậy là hai ông một bà, tình già tay ba ở tuổi gần đất xa trời đến nơi mà người thì vào nhà thương, kẻ thì phải ở tù chỉ vì tội tranh giành “người đẹp”...

Tình già tay ba

Vừa qua, TAND huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) đã đưa ra xét xử sơ thẩm một vụ án hết sức hy hữu nhưng lại được dư luận đặc biệt quan tâm. Hy hữu ở chỗ cả bị cáo, người bị hại và nhân chứng đều đã lên chức ông, chức bà, con cháu đề huề, nhưng trót “dấn thân” vào chốn tình trường nghiệt ngã để rồi cuối cùng phải nhận trái đắng. Hung thủ là cụ ông Nguyễn Văn Nho (61 tuổi, ngụ xã Quế Thọ), nạn nhân là ông Trần Đức (57 tuổi, ngụ xã Bình Lâm) và “người đẹp” là bà Nguyễn Thị Kim Yến (52 tuổi, ngụ xã Quế Thọ).

Theo cáo trạng, ông Nho với bà Yến vốn được mệnh danh là cặp “thanh mai, trúc mã” của xã Quế Thọ. Nhưng rồi chiến tranh ly tán đã khiến hai người không đến được với nhau. Sau giải phóng, bà Yến đi lấy chồng. Không lâu sau, ông Nho cũng yên bề gia thất, hai người cũng mất liên lạc với nhau từ dạo đó. Cuộc sống như thế cứ bình lặng trôi đi cho đến một ngày cách đây đúng 3 năm. Năm 2010, ông Nho gặp lại bà Yến trong một đám cưới ở quê. Lúc này, vợ ông Nho đã mất được 5 năm, ông ở vậy nuôi ba đứa con, các con ông cũng đã lớn, lập gia đình ra ở riêng. Bà Yến thì chồng bỏ đi từ gần hai chục năm trước, bà cũng ở vậy nuôi hai đứa con gái chứ cũng chưa có ý định đi bước nữa.

Pháp luật - Bi kịch từ mối tình tay ba tuổi xế chiều

Căn nhà ông Trần Đức - hiện trường xảy ra vụ án.

Như một định mệnh, mối tình gần ba chục năm về trước lại “trỗi dậy” mạnh mẽ khiến trái tim hai người già một lần nữa phải đập... loạn nhịp. Ông Nho ngỏ lời yêu, bà Yến gật đầu ưng thuận. Mấy đứa con cũng chẳng đứa nào phản đối vậy là hai ông bà dọn về ở chung với nhau kể từ bữa đó.

Hai năm trôi qua, đôi vợ chồng già ngày ngày lại cùng nhau lên rừng trồng keo, chặt củi về bán, cuộc sống tuy chật vật nhưng vẫn vui vì sớm hôm bầu bạn. Nhưng rồi, củi rừng dần cũng cạn, phụ nữ trong làng rủ nhau lên Tây Nguyên hái cà phê thuê để kiếm tiền. Tháng 8/2012, nghe lời mấy bà hàng xóm bà Yến cũng lặn lội lên Đăk Lăk làm thuê. Ông Nho dù không đành lòng, nhưng cuối cùng cũng phải chấp nhận để bà Yến ra đi.

Ở tận cao nguyên Đăk Lăk xa xôi, ngày chỉ biết lên rẫy hái cà phê, tối về ăn bữa cơm rau đạm bạc cho qua ngày nên bà Yến đâm ra buồn chán. Cũng trong thời gian này, bà Yến gặp ông Trần Đức, người cùng quê. Dù đã ngoài 50 nhưng vóc dáng cao to, cộng thêm khuôn mặt góc cạnh khiến ông Đức vẫn còn rất phong độ. Ông Đức vốn sống trong cảnh “gà trống nuôi con” đã lâu. Vợ ông Đức mất từ sáu năm trước, ông có ba người con thì hai đã lập gia đình ra ở riêng, đứa con út cũng mới ra Đà Nẵng làm việc rồi cũng ở luôn ngoài đó.

Thấy cha lủi thủi một mình trong căn nhà vắng, mấy đứa con ông Đức cũng tán thành việc cha đi bước nữa, đồng thời bắn tin đi các nơi tìm người sớm hôm bầu bạn cho ông Đức. Cũng đã có nhiều “mối” được giới thiệu để ông “tìm hiểu” nhưng vẫn không thành. Đến khoảng tháng 11/2012, một người ở Tây Nguyên biết bà Yến đang hái cà phê thuê tại đây, nên giới thiệu để bà làm quen với ông Đức. Nhận thấy có sự đồng cảm, hơn nữa bà Yến lại chủ động làm quen, nên ông Đức cũng cảm thấy yên tâm mà tính chuyện lâu dài. Cuối năm 2012, ông Đức chính thức dắt bà Yến về nhà mình ở thôn Bình Lâm để cùng “góp gạo thổi cơm chung”.

Trước khi đi theo ông Đức, bà Yến cũng điện thông báo với ông Nho rõ ràng: “Tui đã có người yêu mới, tui không ở với ông nữa nghe”, rồi khăn gói về ở chung với ông Đức. Sống ở nhà được khoảng một tháng, cặp vợ chồng già dắt díu nhau ra Đà Nẵng thuê nhà trọ, ông làm nghề chạy xe ôm, bà đi bán vé số kiếm sống. Về phần ông Nho, nghe bà Yến ra đi một cách phũ phàng như vậy nên buồn chán, đâm ra rượu chè. Ba tháng sau, thì ông Nho sinh bệnh, phải vào TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) điều trị. Hay tin ông Nho phải đi cấp cứu, nghĩ lại một thời mặn nồng thương yêu, bà Yến không quản đường sá xa xôi, lặn lội gần trăm cây số vào thăm người tình cũ.

Tại đây, sau những lời “rút ruột” của ông Nho, bà Yến chịu ở lại chăm sóc ông và hai người tạm thời thuê phòng trọ ở TP. Tam Kỳ và lại cùng nhau “góp gạo thổi cơm chung”. Ngày ngày đôi “tình nhân” này mưu sinh bằng nghề bán vé số. Ngoài mưu sinh ở TP. Tam Kỳ, bà Yến cũng đôi lần dắt ông Nho ra Đà Nẵng bán vé số và đưa về sinh sống ở ngay tại căn phòng mà bà từng ở với ông Đức. Lúc này, ông Đức hay tin được, liền tức tốc chạy xe máy ra Đà Nẵng đòi lại hết vật dụng mà mình đã sắm dùng chung và tuyên bố: “Từ nay sẽ không qua lại với người phụ nữ lẳng lơ như bà Yến”.

 Xách dao tới nhà tình địch trị tội cướp “vợ hờ”

Đến tháng 4/2013, bà Yến về ăn đám cưới của đứa cháu họ ở xã Bình Lâm. Thế nhưng, oái oăm thế nào bà lại đụng ngay ông Đức. Rượu vào, lời ra trái tim người phụ nữ đa đoan này lại một lần nữa “rung động” trước lòng nhiệt thành của người tình cũ. Thế là, không ai bảo ai, ông Đức và bà Yến tự động tìm đến nhau thề non, hẹn biển, rồi bà Yến lại dọn về sống với ông Đức, “quên” luôn ông Nho đang “mòn mỏi” chờ đợi mình ở TP. Tam Kỳ. Ở với tình mới được vài bữa, bà Yến bèn gọi điện cho tình cũ thông báo: “Tui về sống lại với Đức rồi, thôi ông khỏi chờ tui nữa nghe”.

Nghe bà Yến nói lời chia tay với tình cũ, ông Đức cũng hoan hỉ “đế” thêm vào: “Bả cũng đâu phải vợ mi, mi đừng có mà léng phéng vợ tau nữa hỉ, bả về ở với tau rồi nghe”. Nghe đến đây, ông Nho điên tiết hỏi: “Tụi bay đang ở chỗ mô”. Ông Đức cũng không kém, lên tiếng thách thức: “Ở nhà tau chứ đâu, mi giỏi thì xuống thôn 8, xã Bình Lâm mà tìm”. Bực tức vì bị ông Đức mấy lần cướp “vợ” mình, ông Nho tức tốc chạy xe từ TP. Tam Kỳ lên xã Bình Lâm để gặp xử “tình địch”.

Đang “hú hí” với "vợ hờ" tại nhà của mình, ông Đức bỗng nghe tiếng xe máy dừng ngay ngõ, rồi nghe tiếng người thăm dò nhà mình, nên lò dò mở cửa bước ra. Chưa kịp cất tiếng hỏi xem ai phía trước, ông đã thấy lưỡi dao cắm vụt vào hông trái. Đau đớn, ông la làng, đồng thời theo phản xạ tự nhiên, ông đưa tay đỡ nên bị nhiều cú đâm nữa. Trong lúc hoảng loạn, trời lại tối nhưng ông cũng kịp nhận ra ra hung thủ là tình địch Nho. Sau khi đã đâm “kẻ cướp vợ”, thủ phạm vào trong nhà tìm “kẻ phản bội” nhưng người phụ nữ này nhanh chân chạy trốn.

Lời tâm sự của những người tình già

Gác lại công việc hàng ngày, rất đông người dân Hiệp Đức đã có mặt tại phiên toà xét xử vụ án đặc biệt này. Cảm thông! Đó dường như là cảm nhận chung của những người đến tham dự phiên toà. Cả ông Nho, ông Đức, bà Yến... ở tuổi xế chiều nhưng lại chẳng còn “một nửa của mình” để bầu bạn nên họ tìm đến nhau là điều dễ hiểu. Chỉ trách người đàn bà vì “đam mê” bản thân mà đã đẩy hai người bạn già “đầu ấp tay gối” của mình, người phải vào nhà thương, kẻ phải vướng vòng tù tội.

Giây phút đứng trước toà, bị cáo Nho thành khẩn khai báo mọi chuyện. Gương mặt hốc hác, cái nhìn đăm chiêu về xa xăm, chốc chốc ông lại đưa mắt hướng về hàng ghế phía sau lén nhìn bà Yến, rồi lại liếc mắt về phía ông Đức nhưng ánh mắt ông đã không còn long lên hằn học như cách đây mấy tháng nữa. Dường như, ông vẫn còn thương bà Yến nhiều lắm và cũng muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến “tình địch” một thời của mình.

Về phần ông Đức, gương mặt ông trông bình thản một cách lạ kỳ. Với ông, dù ông Nho có đi tù hay không cũng vậy. Ông cũng không căm giận vì ông biết, bản thân ông Nho đau ốm, cũng nghèo khó. “Có trách thì nên trách chúng tôi ngu dại, cuối đời vẫn để một người đàn bà lẳng lơ, bắt cá nhiều tay chen vào rồi gây nên những mâu thuẫn không đáng có”, ông Đức ngậm ngùi.

Bài học đắt giá cuối đời

Vừa qua, TAND huyện Hiệp Đức đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích. Xét thấy ông Nho có nhân thân tốt, là thương binh, thành khẩn khai báo, hành động trong lúc bị kích động, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Văn Nho 24 tháng tù giam. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho ông Trần Đức 48 triệu đồng. 

Bạch Hưng

Ma quái thai và bi kịch trong nhà Phủ Oai

Thứ 7, 09/11/2013 | 10:59
Nhiều chuyện ma của Người Khăn Trắng được viết ra từ nước mắt của những nguyên mẫu, còn “yếu tố ma quỷ chỉ là để phụ họa mà thôi”.

Bi kịch tuyệt vọng của người đàn bà bị bóng đêm săn đuổi (1)

Chủ nhật, 10/11/2013 | 17:52
Khi bài báo này lên khuôn, Trần Thị Hoàng Mai, sinh năm 1979 ở Hà Nội - “nhân vật tự sự” đặc biệt của câu chuyện này đã trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh vì căn bệnh thế kỷ HIV-AIDS.

Bi kịch từ 3 miếng chuối tẩm thuốc độc

Thứ 3, 05/11/2013 | 08:33
Thấy người yêu ăn được ba miếng chuối xào đã tẩm "thuốc độc" của mình, P. lấy trong túi quần ra lọ "thuốc độc" rồi uống hết để tự tử theo. T

Bi kịch tình tiền của ông lão 70 và bà vợ tiến sĩ

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:32
Vốn là người đàn ông hiền lành, hàng xóm đều có chung một ấn tượng về ông là một người chuẩn mực và luôn hòa đồng với mọi người.

Bi kịch những phụ nữ dân tộc phải gửi vào làng trẻ S.O.S

Thứ 4, 23/10/2013 | 11:50
Sinh ra con, ai cũng mong muốn che chở, nuôi dưỡng con khôn lớn trưởng thành. Song đối với những người phụ nữ góa bụa ở La Pán Tẩn, ước mơ ấy bỗng dưng trở nên quá xa vời bởi sự ra đi của người chồng, khiến mẹ con họ chia lìa đôi ngả.

Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:09
Nữ diễn viên "sắc nước hương trời" Lục Nhất Thiền nổi danh ở Đài Loan từ những năm thập niên 80. Thế nhưng nạn bạo lực gia đình đã khiến cuộc đời bà trở thành bi kịch.

Ma quái thai và bi kịch trong nhà Phủ Oai

Thứ 7, 09/11/2013 | 10:59
Nhiều chuyện ma của Người Khăn Trắng được viết ra từ nước mắt của những nguyên mẫu, còn “yếu tố ma quỷ chỉ là để phụ họa mà thôi”.

Bi kịch tuyệt vọng của người đàn bà bị bóng đêm săn đuổi (1)

Chủ nhật, 10/11/2013 | 17:52
Khi bài báo này lên khuôn, Trần Thị Hoàng Mai, sinh năm 1979 ở Hà Nội - “nhân vật tự sự” đặc biệt của câu chuyện này đã trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh vì căn bệnh thế kỷ HIV-AIDS.

Bi kịch từ 3 miếng chuối tẩm thuốc độc

Thứ 3, 05/11/2013 | 08:33
Thấy người yêu ăn được ba miếng chuối xào đã tẩm "thuốc độc" của mình, P. lấy trong túi quần ra lọ "thuốc độc" rồi uống hết để tự tử theo. T

Bi kịch tình tiền của ông lão 70 và bà vợ tiến sĩ

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:32
Vốn là người đàn ông hiền lành, hàng xóm đều có chung một ấn tượng về ông là một người chuẩn mực và luôn hòa đồng với mọi người.

Bi kịch những phụ nữ dân tộc phải gửi vào làng trẻ S.O.S

Thứ 4, 23/10/2013 | 11:50
Sinh ra con, ai cũng mong muốn che chở, nuôi dưỡng con khôn lớn trưởng thành. Song đối với những người phụ nữ góa bụa ở La Pán Tẩn, ước mơ ấy bỗng dưng trở nên quá xa vời bởi sự ra đi của người chồng, khiến mẹ con họ chia lìa đôi ngả.

Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:09
Nữ diễn viên "sắc nước hương trời" Lục Nhất Thiền nổi danh ở Đài Loan từ những năm thập niên 80. Thế nhưng nạn bạo lực gia đình đã khiến cuộc đời bà trở thành bi kịch.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.