Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc

Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:18
0
Tình trạng viêm hô hấp kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ khiến không ít bố mẹ lo lắng, bất an đặc biết là mỗi lúc đưa con đi lớp hay những chuyến đi chơi xa trong dịp hè.

Với cách bổ sung mỗi ngày cho trẻ bằng những món ăn đơn giản, dễ làm nhưng bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ đồng thời tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng để trẻ khỏe mỗi ngày nói không với ốm vặt.

1. Cháo lá tía tô

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến, tía tô còn là một vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh về hô hấp. Lá và hạt tía tô đều là những vị thuốc phổ biến trong Đông y. 

Cần biết - Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc


Lá tía tô có vị cay, tính ấm có tác dụng hạ khí, tiêu đờm, trị ho, sốt, thở gấp, tức ngực. Để nấu cháo lá tía tô cho bé, trước tiên mẹ hãy rửa sạch lá tía tô, cho một lượng nước vừa phải vào sắc cho đến khi cạn còn một nửa thì bỏ bã, lấy nước, cho gạo đã vo vào, thêm một lượng nước vừa đủ rồi nấu thành cháo đặc.

Đối với trẻ em, mỗi ngày mẹ cho con ăn 1 bát, chia làm 2 lần sáng và tối. Tốt nhất mẹ nên cho bé ăn lúc cháo còn nóng sẽ giúp toát mồ hôi nhanh, lưu ý nhớ tránh gió và dùng khăn lau mồ hôi cho bé.

2. Cháo gà

Từ xa xưa, cháo gà nóng đã trở thành món ăn quen thuộc mỗi khi trời trở lạnh. Đây là loại cháo rất tốt, giúp giữ nhiệt, phòng cảm lạnh, viêm họng, không chỉ đối với người lớn mà còn rất hiệu quả ở trẻ nhỏ. Cháo gà có đặc tính kháng viêm, giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính, hạn chế sự phát triển của chất nhầy không có lợi, giúp phòng cảm cúm rất hiệu quả. 

Cần biết - Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc (Hình 2).


Để nấu cháo gà, mẹ hãy chuẩn bị thịt gà, một ít nấm hương, gạo và gia vị. Nấm hương đem rửa thật sạch, để ráo rồi xắt nhỏ. Thịt gà xắt nhỏ, xào cùng với nấm hương, thêm một chút gia vị. Mẹ ninh gạo đến khi chín nhừ thì cho hỗn hợp gà xào nấm hương vào, khuấy đều đến khi cháo nhuyễn thì múc ra bát cho bé dùng luôn khi cháo còn nóng ấm.

3. Súp táo đỏ, bí ngô

Cháo bí ngô, táo đỏ vừa thơm ngon, bổ dưỡng nhưng rất dễ chế biến. Không chỉ giúp trẻ tiêu hóa tốt, trị các chứng như chướng bụng, đầy hơi, đây còn là một trong những loại cháo giúp phòng và trị cảm cực kỳ hiệu quả cho các “nhóc tì” trong mùa đông. 

Cần biết - Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc (Hình 3).


Mẹ cần chuẩn bị một quả bí ngô, 500g táo đỏ và 200g đường đỏ. Bí ngô gọt bỏ vỏ, hạt, sau đó cắt thành những miếng nhỏ để khi ninh bí nhanh nhừ và chín đều. Táo đỏ rửa sạch, bỏ cuống và hạt. Cho bí ngô, táo đỏ cùng đường vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ, đun sôi rồi ninh nhỏ lửa đến khi bí ngô và táo đỏ chín nhừ. Sau đó nghiền nhuyễn rồi đun sôi lại, nêm nếm gia vị vừa ăn. Mỗi ngày cho trẻ ăn một bát súp bí ngô, táo đỏ sẽ giúp bé phòng chống dị ứng, cảm cúm hiệu quả.

4. Cháo hành tăm (củ nén) 

Cần biết - Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc (Hình 4).


Cháo hành tăm (củ nén) có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm ho, sốt, trị cảm phong hàn, đau đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau bụng đi ngoài. Để chế biến cháo hành, mẹ cần chuẩn bị hành 20 củ hành tăm, gạo lứt 60g. Tất cả vo sạch, đổ lượng nước vừa đủ, nấu cháo chín thì cho hành vào. Chia nồi cháo thành nhiều lần ăn trong ngày, mỗi lần ăn 1 bát.

5. Không quên bổ sung Cốm NutriBaby plus vào thực đơn của trẻ

Cốm Nutribaby plus đã được hàng nghìn mẹ Việt tin tưởng lựa chọn làm “bạn đồng hành” của trẻ nhỏ.

Với công thức tối ưu và sự kết hợp hoàn hảo giữa nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu và dây chuyền công nghệ hiện đại, sự ra đời của NutriBaby plus được xem là bước đột phá quan trọng với sức khỏe trẻ nhỏ.

NutriBaby plus tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng giúp trẻ chủ động phòng ngừa và giảm các triệu chứng viêm hô hấp nhanh chóng được PGS. TS .BS Lê Bạch Mai nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia cố vấn và khuyên dùng. 

Cần biết - Bí kíp trị viêm đường hô hấp cho trẻ không cần dung thuốc (Hình 5).

Bổ sung cốm NutriBaby plus mỗi ngày, mẹ hết lo con ốm vặt

Với những biến đổi thất thường của thời tiết cộng với sức đề kháng còn non yếu thì tình trạng trẻ ốm vặt ngày càng gia tăng vì thế mẹ nên bố sung ngay những món ăn bổ dưỡng và những dưỡng chất thiết yếu để trang bị sẵn “lá chắn” bảo vệ con từ bên trong để con khỏe phây phây bất chấp thời tiết gia mùa hay nắng nóng như hiện nay.

Vào những ngày trời trở lạnh, ngoài chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm cho con, mẹ đừng quên trang bị sẵn “lá chắn” bảo vệ con từ bên trong bằng việc bổ sung các món ăn kể trên để giữ nhiệt cho cơ thể và phòng cảm cúm cho bé mẹ nhé.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹ thông thái với bí kíp tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày

Thứ 6, 06/07/2018 | 12:00
Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch còn non yếu cộng với thời tiết biến đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh. Vì vậy các mẹ hãy học cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày của mẹ thông thái để chăm sóc con thật tốt, giúp con khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Giúp phòng tránh "hiệu quả nhất" viêm đường hô hấp ở trẻ

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:03
Miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa từ xuân sang hè với nhiều biểu hiện nắng nóng, mưa lạnh đan xen khiến hàng loạt trẻ mắc bệnh hô hấp.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.