Bị liệt toàn thân vẫn trở thành tỷ phú

Bị liệt toàn thân vẫn trở thành tỷ phú

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Bị tai nạn sập giàn giáo tưởng chỉ còn nằm chờ chết, anh vẫn trỗi dậy một cách kỳ lạ, không chỉ vượt qua nghèo khổ, mà anh còn làm giàu, trở thành tỷ phú của huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Anh Trần Văn Lệ năm nay 35 tuổi, ở Phố Thiều, xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, là con trai thứ trong gia đình có 4 chị em, tuổi thơ sống trong gia đình nghèo khó, mới đến lớp 9 phải bỏ học, ở nhà đi phụ hồ với bố để kiếm gạo ăn hàng ngày. Với khát vọng sống và tâm trí hun hút làm giàu, anh đã xin gia đình khăn gói vào Thành Phố Hồ Chí Minh kiếm việc làm mong trở thành ông chủ xây dựng.

Mới làm được 3 tháng chưa ổn định thì vào một ngày định mệnh đến với anh, khi đang làm cốt pha đổ bê tông, bất ngờ dàn giáo bị sập, khiến anh rơi từ độ cao 10m xuống đất và mê man bất tỉnh phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh may mắn thoát chết, nhưng đã bị gẫy cột sống, đứt tủy và liệt toàn thân nằm một chỗ và sống cuộc đời lay lắt còn lại như thực vật.

Anh Lệ liệt toàn thân được mẹ chăm sóc

Suốt 15 năm qua, là quãng thời gian anh phải đối mặt với bệnh tật dai dẳng nhất là những lúc gia đình đi làm vắng, ở nhà một mình tự anh phải xoay xở với công việc vệ sinh cá nhân tưởng chừng rất đơn giản với một người bình thường.

Với số tiền dành dụm được, anh đã cùng với đứa em trai mua xe đạp, ti vi cũ hỏng về sửa, tân trang lại cho mới để bán. Dần dà với số tiền kiếm được, anh chuyển sang đầu tư quán Internet, rồi hiệu cầm đồ.

Sau đó anh còn đưa tiền cho gia đình trả hết nợ và mua vài miếng đất mặt đường để kinh doanh, đầu tư mua ôtô thuê người lái chuyên đi chạy hàng. Chị và em gái thì quản lý cửa hàng kinh doanh Internet và potocopy tại địa bàn huyện Quảng Xương. Người em trai cùng anh nghiên cứu thị trường, bỏ tiền đầu tư mở công ty hàng điện tử bên Lào.

Đến nay công ty phát đạt, đã có nhiều người xin góp cổ đông kinh doanh. Người em trai trực tiếp quản lý điều hành công việc bên Lào, còn anh Lệ điều phối hàng hóa và nắm tài chính tại Việt Nam. Hiện công ty đã phát triển thêm một chi nhánh tại thành phố Vinh (Nghệ An) và đang tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục công nhân Việt Nam và Lào.

Chính sự vươn lên của Lệ đã trở thành tấm gương sáng về nghị lực sống và những thành quả đã gặt hái được đã minh chứng cho một ý trí vượt qua nghịch cảnh. Anh trở thành tỷ phú trẻ nhất của huyện Triệu Sơn, trước sự khâm phục của nhiều người.

Vương Văn