Bí mật ở cửa khẩu quốc tế Miền Trung (7): Cuộc truy đuổi xe hàng lậu của PV điều tra

Bí mật ở cửa khẩu quốc tế Miền Trung (7): Cuộc truy đuổi xe hàng lậu của PV điều tra

Thứ 7, 26/03/2016 | 06:00
0
Vừa hoàn thành nhiệm vụ tại khu vực cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), nhóm phóng viên điều tra gấp rút quay ngược lại khu vực cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị).

Cuộc đua “nhanh và nguy hiểm”

Thông tin từ mũi điều tra chúng tôi cắm lại khu vực cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) cho biết, trong quá trình nhóm PV tác nghiệp tại địa bàn, không biết có “chim lợn” mật báo hay không, nhưng hầu hết các loại xe hạ tải có vẻ hoạt động dè chừng.

Mỗi khi chúng tôi di chuyển, luôn có xe lạ bám theo. Và từ khi xe của đoàn rời địa bàn, các loại xe chở hàng lậu tấp lập hoạt động trở lại.

Theo ghi nhận, vẫn trên cung đường từ Lao Bảo đi Đông Hà (Quảng Trị), tuyến Lao Bảo đi Huế, các xe hạ tải, xe chở khách vẫn tiếp tục ngày đêm hoạt động.

Khu vực có các ki-ốt nhỏ được dựng tạm bợ bằng gỗ, nứa để làm nơi cất hàng, lực lượng bốc xếp hùng hậu vẫn ngang nhiên làm nhiệm vụ của mình. Mạng lưới “chim lợn” làm nhiệm vụ cảnh giới tăng cả về số lượng lẫn “chất lượng”.

Pháp luật - Bí mật ở cửa khẩu quốc tế Miền Trung (7): Cuộc truy đuổi xe hàng lậu của PV điều tra

Số thuốc lá lậu bị bắt giữ.

Những thùng lớn chứa đường, giấy vệ sinh, mì chính, bánh kẹo, thuốc lá… từ nước bạn Lào và Thái Lan vẫn đổ về các kho chứa bí mật như thường lệ. Bất kỳ khách nào có nhu cầu, chủ hàng sẽ chuyển về tận nơi, chỉ cần nhận được tiền chuyển khoản.

Theo chị L. – một chủ hàng trong khu vực cạnh khu xé lẻ hàng cho biết: “Nếu các anh ở Hà Nội lấy hàng, bọn em sẽ gửi về bến xe Nước Ngầm, sau đó các anh tự đánh xe ra lấy. Tiền thì các anh phải chuyển khoản trước. Còn ở gần đây như Nghệ An, Huế… thì tụi em chuyển tận nơi mới lấy tiền”.

Sau nhiều ngày ăn nằm tại địa bàn, chúng tôi đã nắm khá rõ lịch trình, điểm “ăn hàng”, cũng như điểm xuống hàng đến của từng chiếc xe đang hoành hành. Sáng sớm ngày 23/2, nhận được mật báo từ mũi điều tra cắm chốt tại địa bàn, chúng đôi đón lõng chiếc xe mang BKS 75H-5047.

Thông tin từ mũi điều tra thông báo, người điều khiển chiếc xe này là Nguyễn Quang Trưởng (SN 1986,

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.