Bí mật thú vị về “cha đẻ” của hit “Hôm nay tôi cô đơn quá”

Bí mật thú vị về “cha đẻ” của hit “Hôm nay tôi cô đơn quá”

Hà Thị Linh
Thứ 3, 05/09/2017 | 05:30
0
"Hôm nay tôi cô đơn quá" - sản phẩm âm nhạc do Hứa Kim Tuyền sáng tác kết hợp với sự thể hiện của Tóc Tiên đang khiến khán giả bấn loạn. Nhưng ít ai biết, "đứa con tinh thần" này đã ngốn rất nhiều thời gian và chất xám của chàng nhạc sĩ trẻ Kim Tuyền.

Có vẻ như, cơn sốt “Hôm nay tôi cô đơn quá” vẫn chưa hạ nhiệt. Thật vậy, chỉ sau 24 giờ ra mắt, “đứa con tinh thần” của nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền kết hợp cùng ca sĩ Tóc Tiên đã tạo nên một “cơn bão nhỏ” với hơn 1,3 triệu lượt xem trên YouTube.

Dường như thông điệp ca khúc đã “đánh trúng” tâm lý của nhiều người trẻ khi câu hỏi “Hôm nay sao tôi cô đơn quá? Hôm nay sao tôi cô đơn quá?” mau chóng xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều nghệ sĩ Vpop còn dự đoán “Hôm nay tôi cô đơn quá” sẽ là đối thủ đáng gờm trên các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian tới.

Giữa thời điểm MV “Hôm nay tôi cô đơn quá” đang gây sốt, báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với “cha đẻ” của bản hit này – nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền. Chàng trai bước ra từ chương trình “Sing My Song 2016” đã chia sẻ những câu chuyện thú vị bên lề.

Giải trí - Bí mật thú vị về “cha đẻ” của hit “Hôm nay tôi cô đơn quá”

Lần đầu kết hợp, Hứa Kim Tuyền và Tóc Tiên gây "bão" với sản phẩm âm nhạc "Hôm nay tôi cô đơn quá".

Tôi và chị Tiên giống nhau ở gout âm nhạc

Cảm xúc của Kim Tuyền khi MV “Hôm nay tôi cô đơn quá” – sản phẩm âm nhạc kết hợp với ca sĩ Tóc Tiên trở thành MV được khán giả yêu nhạc tung hô?

Tôi hạnh phúc cực kỳ! Cứ vài phút là lại vào YouTube để đếm view xem tăng đến con số bao nhiêu rồi (cười). Hạnh phúc hơn nữa là "Hôm nay tôi cô đơn quá" đã giúp mình và chị Tiên - một thần tượng của mình kết nối với nhau. Và hai chị em cũng đã quyết định sẽ tiếp tục hợp tác trong sản phẩm tới.

Từ đâu, bạn nảy ra ý định sáng tác ca khúc “Hôm nay tôi cô đơn quá”?

Ban đầu, đoạn điệp khúc của "Hôm nay tôi cô đơn quá" có nội dung khác, viết về ba tôi. Thật ra, tôi cũng đã dự định triển khai bài hát này để thi “Sing My Song” nhưng hoàn thành xong đoạn điệp khúc thì bị bế tắc. Mùng 2 Tết, tôi lang thang một mình khắp Sài Gòn, đường phố rất vắng vẻ, nên trong lòng tự nhiên thấy "cô đơn quá". Tôi lại lôi giai điệu cũ ra và khoác một chiếc áo mới lên cho nó.

Tuy nhiên, cũng như phiên bản cũ, cứ xong đoạn điệp khúc thì bị... tắc, thế là tôi quyết định đánh liều đi nước ngoài du lịch một mình, để cảm nhận rõ rệt nhất về sự cô đơn. Sang đến Thái, lời ca và giai điệu của đoạn đầu cũng dần dần thành hình và xuất hiện. Vậy nên, có thể nói đây là ca khúc ngốn nhiều thời gian và chất xám nhất.

Xem video:

HÔM NAY TÔI CÔ ĐƠN QUÁ [OFFICIAL MV] | TÓC TIÊN FT RHYMASTIC

Cơ duyên nào đưa đến sự hợp tác của bạn và ca sĩ Tóc Tiên?

Trong chương trình “The Voice”, chị Lưu Thiên Hương - cố vấn của đội Tóc Tiên đã chọn ca khúc “Tình lãng phí” của tôi để các thí sinh trình bày trong vòng Đối đầu. Cũng lúc đó, tôi được báo Hoa học trò, nơi tôi làm việc yêu cầu phỏng vấn chị Tiên.

Hai chị em gặp nhau, Tóc Tiên rất bất ngờ khi tôi là người viết “Tình lãng phí”. Chị cũng nói với tôi gửi demo nhạc. Lúc đó, hình như tôi gửi chị Tiên 5 bài. Và chỉ sau một ngày, Tóc Tiên chọn "Hôm nay tôi cô đơn quá" (lúc đó tên bài hát là "Đơn") làm sản phẩm của chị luôn.

Khi làm việc với ca sĩ, bạn dựa trên tiêu chí nào? Ở Tóc Tiên có điều gì thú vị?

Khi làm việc với ca sĩ, tiêu chí tôi đặt lên hàng đầu là phù hợp. Vì bài hát phải phù hợp với ca sĩ thì mới có thể phát huy hết tiềm năng. Cũng giống như việc bạn phải tìm một chiếc giày vừa size vậy. Và sự phù hợp đó nằm ở giọng hát, cách xử lý và tinh thần bài hát.

Ban đầu, khi lên phòng thu với chị Tiên, tôi khá lo lắng vì tinh thần bài hát đang bị thể hiện khá khác so với những gì mình tưởng tượng. Tôi có trò chuyện với chị tầm 15 phút ngay trong phòng thu. Sau đó, chị Tiên hát khác hẳn. Tốt hơn rất nhiều. Hai chị em thu tầm một tiếng là xong cả bài. Ngoài ra, tôi và chị Tiên còn rất giống nhau ở gout âm nhạc và quan điểm làm nghệ thuật nữa.

Theo anh, có phải sự khác biệt chính là yếu tố giúp "Hôm nay tôi cô đơn quá" được đón nhận nồng nhiệt?

Bản thân mình không dám tự nhận "Hôm nay tôi cô đơn quá" là một cái gì đó quá khác biệt, quá xuất sắc. Mình nghĩ bài hát đạt được hiệu ứng tốt có lẽ là do đánh trúng vào tâm lý của khán giả, giai điệu dễ nghe, lời dễ nhớ, nhưng vẫn có chiều sâu và đặc biệt là một MV mãn nhãn.

Tiến từ từ, chậm mà chắc

“Sing My Song” kết thúc cũng khá lâu rồi, tại sao đến giờ này bạn mới trình làng sản phẩm mới?

Thật ra, để có một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh và ra mắt khán giả chỉn chu nhất tốn rất nhiều thời gian, từ công đoạn viết bài, phối bài, thu âm, mix&master... Chưa kể, ca sĩ còn phải lựa thời điểm phù hợp để ra mắt, nên với tôi thời gian không nói lên được điều gì cả. Quan điểm của tôi là cứ tiến từ từ, chậm mà chắc.

Có người nói Kim Tuyền nhạt nhòa quá, bạn có chạnh lòng?

Về âm nhạc, tôi không hề nhạt. Mỗi ca khúc của tôi đều có những câu chuyện, những màu sắc, những sắc thái riêng biệt. Cụ thể, “Tình lãng phí”, “Cupid học yêu”, “Ta quên nhau chưa”, “Hôm nay tôi cô đơn quá”... ít nhiều đều tạo ra sự hứng thú ở khán giả, chứ không phải người ta nghe xong một lần rồi quên.

Còn ở ngoài đời thường, mình nghĩ mỗi người đều có một cá tính riêng. Người này có thể "có muối" với người kia, nhưng cũng có thể là nhạt nhẽo với người nọ, nên nếu bị ai nói là nhạt tôi cũng không chạnh lòng đâu!

Giải trí - Bí mật thú vị về “cha đẻ” của hit “Hôm nay tôi cô đơn quá” (Hình 2).

Hứa Kim Tuyền là nhân tố trẻ đầy tiềm năng của làng nhạc Việt.

Phải chăng, nhạc Việt ngày càng theo chiều hướng tiêu cực khi nhiều sản phẩm nhạc với ca từ dễ dãi, nhạt nhòa vẫn được tung hô thành hit?

Tôi không nghĩ một bài có ca từ dễ dãi, nhạt nhòa là sẽ thành hit đâu. Bài hát nào thành hit cũng có lý do riêng của nó. Và với mình, thành hit đã là một thành công đáng ghi nhận. Quan trọng là mình không được chê bai, mà phải thẳng thắn thừa nhận rằng, tại sao nó là hit và mình cần học hỏi cái gì, có áp dụng cho bản thân được không.

Một ngày nào đó, Kim Tuyền nghĩ đến phương án sử dụng "chiêu trò" trong các sản phẩm âm nhạc để thu hút khán giả?

Dùng chiêu trong âm nhạc là điều dĩ nhiên rồi. Chiêu ở đây chính là cách thức xây dựng giai điệu sao cho bắt tai, đặt lời sao cho "đắt", làm bản phối như thế nào để tôn bài lên... Còn chiêu nghĩa tiêu cực thì không có, tôi tin vào tổ nghề tổ nghiệp và nhân quả lắm.

Giải trí - Bí mật thú vị về “cha đẻ” của hit “Hôm nay tôi cô đơn quá” (Hình 3).

 

Công thức tạo hit ở Vpop thời điểm này là gì, theo bạn?

Hãy chạm vào cảm xúc của khán giả!

Nối tiếp thành công của “Hôm nay tôi cô đơn quá”, bạn chuẩn bị dự án gì tiếp theo?

Ngay tuần sau, ca khúc “Sau một bờ vai” – nhạc phim “Chí Phèo ngoại truyện” do tôi viết, hợp tác với ca sĩ Thu Minh sẽ được trình làng. Sau loạt ca khúc mang màu sắc khá lạ như: Blues jazz “Ta quên nhau chưa”, “Tình lãng phí”; swing/musical “Cupid học yêu”, alternative pop “Hôm nay tôi cô đơn quá”, tôi sẽ thử sức với ballad, thể loại yêu thích của khán giả Việt.

Đây là ca khúc hạnh phúc, bình yên nhất mà tôi từng viết, hy vọng mọi người sẽ đón nhận. Ngoài ra, những dự án của mình với ca sĩ Hiền Thục, Trung Quân Idol, Trúc Nhân và Tóc Tiên cũng sẽ lần lượt ra mắt từ giờ đến cuối năm.

Cảm ơn chia sẻ thú vị của nhạc sĩ Kim Tuyền!

Tóc Tiên chào hè với bộ ảnh mới cùng... trái cây

Thứ 2, 29/05/2017 | 18:08
Mới đây, Tóc Tiên cùng ê - kíp đã có buổi chụp ảnh mới. Đây là loạt ảnh được dùng để quảng bá hình ảnh của nữ giám khảo The Voice trong dịp hè này.

Ca sĩ Tóc Tiên khoe giọng giữa dàn sao 'khủng'

Thứ 3, 11/04/2017 | 11:51
Trong một chương trình mới đây, ca sĩ Tóc Tiên tự tin khoe giọng giữa các nghệ sĩ tiền bối như: Bằng Kiều, Minh Tuyết, Thanh Hà...

Ca sĩ Tóc Tiên: ‘Lợi thế của tôi là chẳng có gì để mất’

Thứ 3, 21/02/2017 | 16:44
Tóc Tiên ngồi ghế huấn luyện The Voice – Giọng hát Việt 2017 đã nhận được những luồng ý kiến khen chê trái chiều. Người ủng hộ có nhiều nhưng cũng chẳng ít ý kiến phản đối.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.