Bí mật trong căn hầm ma quái, nơi 5 “nô lệ tình dục” bị triệu phú Mỹ giam hãm suốt nhiều năm

Bí mật trong căn hầm ma quái, nơi 5 “nô lệ tình dục” bị triệu phú Mỹ giam hãm suốt nhiều năm

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 01/06/2020 | 18:45
0
Lúc bắt giữ John T.Jamelske với cáo buộc bắt cóc, cưỡng hiếp thiếu nữ 16 tuổi, cảnh sát chỉ nghĩ gã triệu phú góa vợ này vì cô đơn mà làm liều như bao vụ án khác. Tuy nhiên, khi vụ án được đăng tải công khai, thêm 4 phụ nữ khác trình báo họ đã bị con quỷ râu xanh này ép làm “nô lệ tình dục” suốt cả năm trời dưới căn hầm ma quái.

5 phụ nữ 1 số phận

Ngày 17/9/1988, bé gái Kirsten, 14 tuổi tha thẩn một mình dạo bước trên con đường South Geddes rợp bóng cây. Thấy người đàn ông trạc tuổi trung niên, Jamelske lái chiếc Mercury cũ dừng lại hỏi đường và chuyện trò cởi mở, cô bé đã không mảy may nghi ngờ. Kirsten hồn nhiên lên xe của người lạ mà đâu biết rằng cô sắp bước vào chuỗi ngày “địa ngục giữa trần gian”.

Cô bé bị Jamelske đưa đến Dewitt, bị đe dọa và buộc phải phục vụ tình dục cho gã suốt vài tháng trời trong căn nhà kho tồi tàn đầy chuột, gián. Dẫu vậy, Kirsten  không mảy may ý định trốn thoát vì bị đe dọa cả nhà sẽ bị giết nếu cô hé lộ nửa lời.

Một ngày giữa năm 1989, Kirsten bất ngờ được đưa ra xe nhưng điểm đến không phải là khu vui chơi hay siêu thị như Jamelske hứa hẹn mà chính là căn hầm tối om bên dưới căn nhà ở New York của hắn. Suốt hơn 2 năm sau đó, Kirsten phải ở đây, ăn, ngủ với bóng tối và phục vụ nhu cầu quái đản của tên yêu râu xanh bất cứ lúc nào hắn muốn. Cô bé chỉ được phóng thích vào năm 1990 khi một ngày, chán nản, Jamelske bịt mặt nạn nhân và đưa tới Nevada, mua vé máy bay cho về nhà ở Syracuse. Thoát khỏi “quỷ” nhưng khi trở về nhà, cô bé chỉ nói với gia đình rằng cô tự bỏ nhà đi chơi. Kirsten mang nỗi lo cả gia đình bị sát hại nếu để lộ sự việc.

Hồ sơ - Bí mật trong căn hầm ma quái, nơi 5 “nô lệ tình dục” bị triệu phú Mỹ giam hãm suốt nhiều năm

Kẻ tội đồ và căn phòng giam giữ các nô lệ tình dục 

Thả “nô lệ” này đi nhưng Jamelske vẫn nuôi ý định săn “mồi” mới. Và, đêm cuối tháng 3/1995, khi thấy Michelle đang đi bộ một mình trên đường gần nhà, Jamelske dừng xe và làm ra vẻ khẩn khoản nhờ Michelle bê giúp gói hàng lên xe. Cô gái vừa bước vào thùng xe, lập tức Jamelske phóng vụt đi và chở thẳng đến căn hầm ma quái ở nhà hắn.

Giống như Kirsten, dù bị nhốt một mình trong căn hầm tối, bị cưỡng bức nhưng Michelle cắn răng chấp nhận số phận. Việc Jamelske đưa ảnh gia đình cô và dọa sẽ sát hại mọi người khiến cô một mực tuân thủ yêu cầu giữ kín chuyện. Ngay cả đến khi được thả về nhà, cô cũng không dám báo cảnh sát.

Ngày 31/8/1997, Jamelske tiếp tục bắt cóc một phụ nữ là người nước ngoài tị nạn. Vẫn trên chiếc xe ô tô cũ, hắn chở nạn nhân đến căn hầm địa ngục ở nhà mình và chỉ thả nạn nhân đến một trạm xe buýt với số tiền cho mang theo là 50 USD sau 9 tháng thỏa mãn thú tính. Nạn nhân có báo cảnh sát nhưng vụ việc không được phơi bày vì thiếu chứng cứ.

Nạn nhân thứ tư lọt vào tay yêu râu xanh vào mùa xuân năm 2001, khi vợ Jamelske mất được 2 năm do ung thư. Người phụ nữ 26 tuổi có tên Jennifer vừa bị lạm dụng tình dục vừa bị đánh đập và đe dọa nên ngay khi thoát khỏi ổ quỷ, nạn nhân này đã trình báo cảnh sát. Tuy nhiên, do cả khi bị bắt cóc lẫn khi thả đều bị bịt mắt, lại sống trong căn hầm tối lâu ngày, nạn nhân đã không thể đưa ra các chi tiết đủ giúp cảnh sát phá án. Vụ án lại bị chôn vùi một lần nữa.

Nhiều lần ra tay trót lọt khiến Jamelske ảo tưởng chẳng nạn nhân nào có thể phơi bày tội ác của hắn. Lần thứ năm bắt cóc, giam hãm nạn nhân trong hầm, Jamelske thậm chí cả gan chở cô gái đi hát karaoke rồi thăm trung tâm thu mua ve chai ở khu vực Manlius. Nhân cơ hội này, nạn nhân có tên Meikka đã thuyết phục cho mượn điện thoại, bí mật gọi về cho chị gái báo tin. Thông tin địa điểm cô gái bị giam hãm lập tức được người nhà thông báo cho cảnh sát. Ngày 8/4/2003, Jamelske bị bắt giữ.

“Bức tường của kẻ cắp”

Khi sự việc được đưa ra ánh sáng, khám nhà Jamelske, cảnh sát thực sự bị sốc khi bước xuống căn hầm, cũng là “địa ngục trần gian” của 5 người phụ nữ vô tội. Căn hầm nằm sâu dưới tầng trệt của ngôi nhà và được khóa bằng những lớp cửa thép dày, nặng. Đi qua hành lang tối om dài chừng hơn 2m và thấp tới mức phải quỳ gối mới di chuyển được là tới một cánh cửa thép khác dẫn đến căn phòng có chiều cao 2,4m, dài 7,3m.

Căn phòng dường như không có một vật dụng nào ngoài ống dẫn khí và những chiếc ghế. Ghế trong hầm chính là dụng cụ giúp Jamelske tra tấn cũng như lạm dụng tình dục các nạn nhân.

Điều đặc biệt thu hút nhóm điều tra ngay khi bước chân vào căn hầm chính là dòng chữ màu đỏ đậm với nội dung “Bức tường của kẻ cắp”, chi tiết này từng được một nạn nhân nhắc đến. Liên hệ với nạn nhân về thông tin dòng chữ này, cảnh sát thêm được bằng chứng tin cậy.

Ngày 14/7/2003, Jamelske được đưa ra xét xử tại tòa án hạt Onondaga, New York. Hắn phải nhận tội với 5 tội danh bắt cóc cấp độ một và phải ở tù 18 năm không được ân xá. Toàn bộ tài sản khổng lồ mà yêu râu xanh có được do người bố thừa kế lại được bán hết và chia cho các nạn nhân để bù đắp những tổn thất trong thời gian bị hắn bắt giam.

Sau khi Jamelske bị kết án năm 2003, ngôi nhà vốn là chốn địa ngục với 5 nạn nhân đã được bán cho Ishmael R. Wilson, họ hàng của một trong những nạn nhân. Tuy nhiên, dường như nỗi đau của những nạn nhân khiến cho những người có quan hệ thân quen này không thể tiếp tục giữ ngôi nhà. Tháng 2/2015, ngôi nhà được bán với giá 54.900 USD sau cuộc phát giá của ngân hàng M & T. 

Những vụ án hiếp dâm chấn động thế giới: Vợ sốc khi biết chồng biến 6 phụ nữ thành nô lệ tình dục dưới hầm bí mật (kỳ 7)

Thứ 6, 29/05/2020 | 06:00
Trong 2 năm, gã đàn ông đã bắt 6 người phụ nữ trở thành nô lệ tình dục của hắn ngay trong nhà của mình.

Cô bé 14 tuổi kể về ký ức kinh hoàng gần 20 ngày bị ép làm nô lệ tình dục

Thứ 2, 05/02/2018 | 14:12
Mặc dù gần 2 năm trôi qua, nhưng những ngày tháng bị chủ quán ăn bắt phải tiếp khách đã trở thành quá khứ ám ảnh không bao giờ quên trong tâm trí cô bé 14 tuổi.
Cùng tác giả

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.