Bí mật về bóng hồng của những "người đàn ông quyền lực" showbiz Việt: Bài 1: Hương Baby, tiểu thư "lá ngọc cành vàng" và chuyện “khó nói” khi làm vợ Tuấn Hưng

HÀ LINH

Vậy là ngót nghét 6 năm Hương Baby làm vợ Tuấn Hưng. Từng có những hoài nghi rằng, một cô gái tiểu thư “lá ngọc cành vàng” như Hương Baby khó có thể đủ kiên nhẫn chịu đựng và khắc chế được sự “hoang dã” của Tuấn Hưng. Nhưng, sau ngần ấy thời gian, “bà mẹ ba con” đã khiến nhiều người phải “ngả mũ thán phục”...

Tôi không thể bắt ép anh Hưng thay đổi vì mình

Chào Hương Baby! Sau 6 năm chung sống, chị có bí quyết gì khiến ông xã Tuấn Hưng phải thốt lên: “Anh may mắn có được một người vợ như em”?

Mọi thứ đến đúng thời điểm. Tôi thấy mình không giỏi như mọi người hay nghĩ đâu. Ai rồi cũng đến lúc phải tự thay đổi để thích nghi với cuộc sống và môi trường.

Anh Hưng giờ đã ở độ tuổi của một người đàn ông trưởng thành, nên tự bản thân anh ấy sẽ ý thức sống trách nhiệm với vợ con và gia đình.

Cuộc sống luôn có quy luật! Đến một thời điểm “chín muồi”, bản thân sẽ tự thay đổi để thích nghi với cuộc sống hiện tại. Ở độ tuổi chín chắn, người đàn ông thông minh sẽ không ai đánh đổi điều gì với gia đình và vợ con mình đâu.

Thật ra, tôi cũng không có bí quyết gì cả. Bản thân tôi luôn tự ý thức sống hết lòng với chồng con, vậy thôi. Còn anh Hưng, đã đến thời điểm anh thấy mình phải tự thay đổi, và càng ngày hoàn thiện bản thân mình hơn.

Tôi nghĩ, mọi thứ đều là sự tự giác của mỗi người, chứ không ai có thể bắt ai sống khác được.

Bước qua “giông bão”, Hương Baby viên mãn cả về hạnh phúc gia đình lẫn sự nghiệp.

Chị thấy mình được/ mất gì khi làm vợ Tuấn Hưng?

Từ khi trở thành vợ anh Hưng, tôi thấy mình chín chắn và trưởng thành hơn nhiều.

Dẫu vậy, tôi cũng phải đối mặt với không ít áp lực, làm vợ của một nghệ sĩ, “nhất cử nhất động” trong cuộc sống đều được mọi người quan tâm và để ý hơn. Nhưng, cũng vì thế mà tôi càng ý thức mọi thứ mình phải nỗ lực nhiều nữa.

Người ta vẫn nói “khổ như lấy chồng nghệ sĩ”. Còn cá nhân Hương Baby thì sao?

Thật ra, làm vợ một người bình thường, cuộc sống hôn nhân vốn đã có những sóng gió và khó khăn rồi, huống chi lấy chồng nghệ sĩ thì áp lực càng lớn hơn gấp bội.

Cuộc sống của hai vợ chồng được mọi người quan tâm, để ý hơn. Vợ chồng lỡ có cãi nhau, hay có bất cứ chuyện gì, cũng rất dễ trở thành “chủ đề” bàn ra tán vào, nên thật sự khá áp lực.

Nhớ lại hồi bầu Su hào, lúc đó tôi ở Hà Nội, còn anh Hưng đi lưu diễn triền miên, và gần như anh ấy ở Sài Gòn là chính. Bầu bí dễ nhạy cảm lại phải xa chồng suốt, nhiều hôm ngủ một mình, cảm giác cô đơn và tủi thân lắm.

Tôi nghĩ, vợ chồng nào cũng vậy thôi, sẽ trải qua những khó khăn trong thời gian đầu mới sống chung. Điều quan trọng là phải biết cách tự cân bằng và vượt qua được.

Trước đây, anh Hưng có nhiều mối quan hệ xã hội, nên đôi lúc tôi rơi vào lạc lõng và hụt hẫng trong chính cuộc sống hôn nhân của mình.Còn bây giờ, đi đâu, anh Hưng cũng muốn có vợ đi cùng. Anh nói “đi đâu có vợ có chồng cũng vui hơn”. Sau tất cả, hai vợ chồng đều có chung suy nghĩ, hạnh phúc là điều quan trọng nhất và không gì có thể mua được.

Hương Baby

Hôn nhân của Tuấn Hưng và Hương Baby trải qua nhiều cung bậc thăng trầm.

Đã có lúc bất lực và muôn buông xuôi

Với nhiều người, Tuấn Hưng là chú "ngựa hoang" mạnh mẽ, ngang tàng. Còn trong mắt chị, anh ấy là người chồng, người cha thế nào?

Anh ấy mạnh mẽ, ngang tàng ở ngoài thôi, chứ về nhà ngang tàng với vợ mình làm gì đâu.

Trong cuộc sống gia đình, anh Hưng lại là người hay nhường nhịn vợ. Những lúc vợ chồng giận nhau hay bất đồng quan điểm, anh ấy là người chủ động làm lành với vợ trước.

Hồi mới cưới, anh Hưng rất nóng tính. Khi hai vợ chồng căng thẳng quá, cả tôi và anh tự nhắc nhau im lặng không nói gì lúc đó. Chờ mấy hôm sau, khi cơn nóng giận hạ xuống, hai vợ chồng sẽ ngồi xuống nói chuyện với nhau, và anh luôn là người chủ động mở lời trước.

Nhưng, theo thời gian, tính tình Hưng cũng khác hơn nhiều. Anh ấy đằm tính hơn, và không bao giờ nổi nóng với vợ. Anh nhường nhịn tôi rất nhiều.

Trong mắt Hương Baby, ông xã Tuấn Hưng là người chồng, người cha rất tuyệt vời.

Trong hôn nhân, chị và anh Hưng có những “điều khoản” gì để “giữ lửa” hạnh phúc gia đình trước sóng gió, thị phi?

Có chứ! Gia đình tôi cũng đề ra những nguyên tắc riêng để tuyệt đối không được mắc phải. Muốn hạnh phúc bền lâu, chúng tôi luôn phải nhìn nhau để sống. Cả hai sống vì nhau và vì gia đình!

Tôi giờ đã là phụ nữ ba con, anh Hưng cũng ở độ tuổi của một người đàn ông chững chạc, nên buộc cả hai vợ chồng phải luôn tự ý thức và bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

Cả hai đều đặt gia đình lên trên hết. Với tôi, anh Hưng là người sống rất trách nhiệm với gia đình, bố mẹ, vợ con. Anh luôn coi gia đình là điều quý giá nhất.

Vậy, quan niệm nuôi dạy con của vợ chồng chị ra sao?

Cả hai vợ chồng đều cố gắng chăm lo cho các con cuộc sống đầy đủ. Nhưng, chúng tôi luôn dạy và rèn các con phải sống tự lập, biết quan tâm và yêu thương mọi người xung quanh.

Hôn nhân của Tuấn Hưng và Hương Baby cũng trải qua rất nhiều sóng gió, thị phi, thậm chí có lúc tưởng chừng lạc mất nhau. Nhưng, sau tất cả, chị có tự tin khẳng định "phải lấy người như anh"?

Thật ra, hôn nhân nào cũng vậy thôi, mấy năm đầu đều chưa hiểu nhau và phải có thời gian để hoà hợp từ những thói quen đến tính cách.

Hầu như, đôi nào cũng mất ít nhất ba năm đầu sóng gió. Thậm chí, đã có có những thời điểm tôi cảm thấy bất lực và muốn buông xuôi.

Nhưng, khi đã ngồi nói chuyện và vở lẽ ra, thì mới hiểu được nhau. Điều quan trọng là cả hai nhận thấy, gia đình là điều quan trọng nhất, nên tự bản thân phải thay đổi những thói quen riêng để thích nghi với cuộc sống hiện tại. Như vậy, mới thấu hiểu, sẻ chia và gắn bó với nhau dài lâu.

Cả tôi và anh Hưng đều hiểu, nếu làm điều gì đó không suy nghĩ cho gia đình, hay mắc sai lầm ở tuổi này, thì sự đánh đổi là quá đắt.

Hương Baby

Tổ ấm hạnh phúc của Hương Baby và ông xã Tuấn Hưng luôn tràn ngập tiếng cười.

Người ta thường nhắc về mối quan hệ “mẹ chồng-nàng dâu” với sự căng thẳng. Còn với Hương Baby, suốt chừng ấy năm làm dâu, chị cảm nhận thế nào về bố mẹ chồng của mình?

Tôi rất may mắn vì có được bố mẹ chồng yêu thương tôi như con gái của mình. Đa phần những cuộc cãi nhau căng thẳng của hai vợ chồng, thì mẹ chồng tôi đều bênh con dâu.

Mẹ chồng tôi rất tâm lý, chu toàn cho gia đình và các con. Nhiều lúc thấy chồng tôi đi đâu, mà tôi ở nhà, mẹ lại giục tôi đi cùng anh ấy. Mẹ luôn muốn vợ chồng có nhiều thời gian ở cạnh nhau, đi đâu cũng nên đi cùng nhau.

Nhìn vào cuộc sống viên mãn, và sự nghiệp thành công hiện tại của Hương Baby, ai cũng nói chị may mắn?

Tôi rất vui vì luôn được mọi người yêu quý và quan tâm. Thật sự, giờ tôi đang rất hài lòng với cuộc sống của mình, và tất nhiên tôi vẫn sẽ luôn luôn cố gắng để hoàn thiện mình hơn nữa.

Cảm ơn chị Hương Baby về cuộc trò chuyện!

H.L

Mời quý độc giả theo dõi tuyến bài: Những “bóng hồng” của quý ông showbiz Việt

Bài 2: Thanh Thảo - bà xã Hoàng Bách: “Nói anh Bách “bỏ bê” sự nghiệp vì lấy tôi là không công bằng”