Bị phản đối, đàn thiên nga vừa thả ở Hồ Gươm đã

Bị phản đối, đàn thiên nga vừa thả ở Hồ Gươm đã "bay" sang hồ Thiền Quang

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 06/02/2018 | 09:05
0
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vừa xác nhận với PV báo Người Đưa Tin về việc đơn vị vừa bắt 12 con thiên nga được thả xuống Hồ Gươm lên để chuyển sang hồ Thiền Quang.
Xã hội - Bị phản đối, đàn thiên nga vừa thả ở Hồ Gươm đã 'bay' sang hồ Thiền Quang

Thiên nga ở Hồ Gươm đã bị bắt lại và chuyển sang hồ Thiền Quang.

Lý do chuyển đàn thiên nga được vị lãnh đạo này thông tin là một số nhà khoa học phản đối việc này. Sau khi thả thiên nga xuống Hồ Gươm, các nhà khoa học cho rằng nơi đây là chốn linh thiêng, gắn liền với truyền thuyết rùa vàng, thả loài động vật gì cũng phải nghiên cứu thận trọng.

 Ông Trần Nhữ Giáp, đơn vị cung cấp đàn thiên nga, cho biết: Trong đêm 5/2, một tốp công nhân của Công ty Thoát nước Hà Nội đã chèo thuyền ra giữa hồ Gươm để bắt 12 con thiên nga đưa lên xe ôtô và mang chúng sang hồ Thiền Quang thả.

 Theo ông Giáp, sau khi chuyển sang hồ Thiền Quang đàn thiên nga vẫn được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật.

 Trước đó, chiều 5/2, đàn thiên nga 12 con đã được thả thí nghiệm xuống Hồ Gươm trước sự ngỡ ngàng của du khách và người dân Thủ đô.

 Theo công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, loài thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam. Trước mắt đơn vị này chỉ thả thí điểm một số cặp xuống Hồ Gươm, và nhận góp ý từ các chuyên gia và người dân.

 Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định chỉ biết thông tin thả thiên nga ở Hồ Gươm qua báo chí, chưa thấy đơn vị nào xin phép, hay ý kiến gì về việc này.

Thiên nga đen bơi ở Hồ Gươm: Xin đừng thay thế "cụ rùa" bằng thiên nga

Thứ 3, 06/02/2018 | 07:38
Nhiều người đang xôn xao bàn tán về việc người ta đem cả thiên nga trắng, lẫn thiên nga đen thả vào Hồ Gươm. Có những điều rất đỗi quen thuộc, như trong những câu chuyện cổ tích, đọc nghìn lần không chán, nhưng nếu đặt không đúng chỗ, nó lại như cái gai đâm vào lịch sử.

Cận cảnh đàn thiên nga tung cánh ở Hồ Gươm

Thứ 2, 05/02/2018 | 15:00
Chiều 5/2, đàn thiên nga gồm 12 con đã được Hà Nội thả xuống Hồ Gươm trước sự bất ngờ của người dân Thủ đô và các du khách.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.