Bị phát hiện gian dối, Samsung gấp rút thay đổi thông số Galaxy S8

Bị phát hiện gian dối, Samsung gấp rút thay đổi thông số Galaxy S8

Thứ 2, 08/05/2017 | 21:01
0
Sau scandal Huawei gian dối thay thế bộ nhớ UFS bằng eMMC chậm hơn trong P10, Samsung cũng gặp điều tương tự với bộ đôi Galaxy S8 và S8+ mới phát hành.

Ngay sau khi thông tin được phanh phui, Samsung đã lặng lẽ loại bỏ đề cập thông số bộ nhớ UFS 2.1 từ thông tin sản phẩm Galaxy S8. Được biết, tài liệu quảng cáo của Samsung cho biết UFS 2.1 là chuẩn bộ nhớ trên Galaxy S8, nhưng các phát hiện gần đây cho thấy sản phẩm mới của Samsung sử dụng cả UFS 2.1 lẫn UFS 2.0.

Đánh giá - Bị phát hiện gian dối, Samsung gấp rút thay đổi thông số Galaxy S8

 Khi ra mắt Galaxy S8, Samsung khoe khoang bộ đôi flagship của mình sử dụng chuẩn bộ nhớ UFS 2.1 mới nhất.

Để sẵn sàng đối phó với sự phẫn nộ của cộng đồng điều gian dối này, Samsung cũng nhanh chóng làm nổi bật thông tin cho biết “tất cả mọi tính năng trên Galaxy S8 có thể thay đổi”. Điều này được kỳ vọng giúp công ty tránh khỏi “phốt” lừa dối khách hàng mà Huawei thực hiện gần đây với P10, nơi công ty sử dụng bộ nhớ eMMC 5.1 chậm hơn nhiều so với eMMC.

Giới phân tích cho rằng sự cố với Galaxy S8 lần này không nghiêm trọng hơn so với Huawei P10 vì sự khác biệt giữa tốc độ bộ nhớ UFS 2.1 và 2.0 là không quá cao. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì gian dối vẫn là gian dối bất kể lựa chọn thay thế có sự khác biệt không đáng kể.

Đánh giá - Bị phát hiện gian dối, Samsung gấp rút thay đổi thông số Galaxy S8 (Hình 2).

 Thông tin thay đổi trên trang giới thiệu sản phẩm Galaxy S8 của Samsung.

Được biết, việc thay thế thành phần khác nhau trong sản phẩm không phải là mới. Samsung sử dụng 2 chip xử lý khác nhau trong Galaxy S8 để tránh phải dựa quá nhiều vào đối tác sản xuất cụ thể cùng một số lý do khác. Điều này cũng đúng với cảm biến máy ảnh và các thành phần có nhu cầu cao khác.

Trong trường hợp muốn kiểm tra bộ nhớ Galaxy S8 đang sử dụng là chuẩn nào, bạn có thể cài đặt ứng dụng có chức năng thực hiện dòng lệnh tại đây, sau đó nhập lệnh cat /proc/scsi/scsi. Kết quả hiện ra bạn sẽ thấy số mô hình cụ thể của chip được hiển thị mà bạn có thể nhờ Google xem chính xác tốc độ mà nó hỗ trợ.

Đánh giá - Bị phát hiện gian dối, Samsung gấp rút thay đổi thông số Galaxy S8 (Hình 3).

 Người dùng Việt Nam sử dụng phiên bản Galaxy S8 với chip Exynos nên có thể tiếp cận được chuẩn bộ nhớ UFS 2.1 mới nhất.

Theo các nhà phát triển tại diễn đàn XDA, nhiều khả năng chỉ một số điện thoại Galaxy S8 với chip Snapdragon 835 sử dụng UFS 2.0, trong khi tất cả phiên bản với chip Exynos đều sử dụng UFS 2.1.

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.