Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng

Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng

Thứ 2, 29/05/2017 | 17:33
0
Việc chăm sóc và bảo vệ lớp sơn trên “xế cưng” của bạn khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời không chỉ giúp xe luôn sáng bóng, mà còn đảm bảo xe có thể vận hành một cách tối ưu nhất.

Cũng giống như con người, “xế cưng” của bạn cũng cần được chăm sóc và bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời trong thời tiết nắng nóng để đảm bảo có thể vận hành tối ưu, đồng thời tránh khỏi những vết nứt rạn không đáng có.

Thị trường - Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng

Một trong những bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp dưới tác động của nắng nóng là lớp sơn bên ngoài của xe. Không chỉ đơn giản là lớp áo khoác bên ngoài, lớp sơn sáng bóng còn thể hiện vẻ đẹp của xe, vừa cho thấy mức độ quan tâm của bạn đối với “vợ hai” của mình.

Tuy nhiên công việc vệ sinh và bảo dưỡng không đơn giản chỉ là rửa xe và lau chùi cẩn thận, bảo vệ lớp sơn ô tô là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết rõ.

Nguyên nhân khiến lớp sớn ô tô bị bong tróc

Theo thời gian, lớp sơn bên ngoài “xế cưng” của bạn sẽ bị bong tróc và ăn mòn bởi các tác nhân bên ngoài tác động như: xe nằm dưới mưa quá lâu nhưng không được rửa kỹ càng, bị phơi nắng liên tục trong một thời gian dài, xác côn trùng hoặc nhiên liệu dính vào lớp sơn quá lâu…

Thị trường - Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng (Hình 2).

Do đó, các chủ xe cần lưu ý hạn chế những điều này để có thể bảo vệ lớp sơn một cách hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí khi bị hư hỏng quá nặng.

Chú ý khi đậu xe

Trong những ngày hè nắng nóng, các bộ phận bên trong ô tô như ghế ngồi, bảng điều khiển hay vô-lăng dù ở bên trong xe vẫn có thể nóng lên nếu bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào thường xuyên. Đặc biệt là lớp sơn bên ngoài là bộ phận bị chịu tác động và ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thị trường - Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng (Hình 3).

Do đó, bất cứ khi nào có thể, đặc biệt ở những thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, hãy tìm cho “xế yêu” một chỗ đậu mát mẻ dưới bóng râm. Tốt nhất nên chọn những bãi đậu xe trong nhà.

Ở một số nơi, tài xế có thể đậu xe dọc những con đường nhiều cây xanh. Ngược lại, ở những khu phố vắng bóng cây, người lái cũng có thể dựa vào bóng mát từ các tòa nhà. Trong trường hợp liên tục phải đậu xe dưới trời nắng, bạn có thể dùng những tấm bạt lớn bảo phủ lên toàn bộ xe.

Thường xuyên vệ sinh lau, rửa xe

Thị trường - Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng (Hình 4).

Việc thường xuyên lau, rửa xe giúp đánh bay các loại bụi bẩn, bùn đất, phân chim và một số hợp chất khác có thể gây hại cho lớp sơn xe trên chiếc "xế cưng" của bạn. Nếu không vệ sinh một cách cẩn thận và thường xuyên, những vết bẩn, chất độc hại có thể bám vào lớp sơn ô tô gây bong tróc và ăn mòn.

Sử dụng sáp, hóa chất đánh bóng xe

Thị trường - Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng (Hình 5).

Đánh bóng là một trong những phương pháp giúp chiếc xe của bạn trông mới mẻ và bóng loáng hơn, đồng thời sẽ hạn chế tối đa việc trầy tróc và bong bóc lớp sơn cho ô tô của bạn.

Tuy nhiên nó cũng dễ phá vỡ kết cấu lớp sơn nguyên gốc của xe, do đó nếu quá lạm dụng vào việc này và không biết cách đánh bóng phù hợp có thể gặp những sự cố ngoài mong muốn. Cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để có thể lựa chọn được loại sáp phù hợp với lớp sơn trên “xế cưng” của mình.

Phúc Lai

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.