Để có làn da cổ trắng muốt, mịn màng

Để có làn da cổ trắng muốt, mịn màng

Chủ nhật, 09/07/2017 | 18:24
0
Tuổi tác của bạn có thể bị lộ ngay khi nhìn vào vùng cổ bởi vì tuy dày hơn da mặt nhưng da cổ lại rất nhạy cảm và do ít được bảo vệ, che chắn nên da cổ nhanh bị lão hóa.

Dưới đây là những cách chăm sóc đơn giản nhằm giúp làn da cổ luôn tươi trẻ.

Ăn uống: Một chế độ ăn uống có bổ sung vitamin C, các loại hải sản và tránh xa rượu, thuốc lá... cũng góp phần tích cực duy trì một làn da cổ mịn màng, hoàn hảo.

Làm đẹp - Để có làn da cổ trắng muốt, mịn màng

 Ăn nhiều rau xanh, hải sản và thường xuyên chăm sóc sẽ có làn da cổ trẻ trung, không nếp nhăn.

Luôn dùng kem chống nắng: Nên thoa kem chống nắng hoặc mặc áo khoác che vùng cổ, bởi tia UV chính là "thủ phạm" góp phần không nhỏ làm da cổ bị lão hóa. Đây là một cách bảo vệ da cổ rất đơn giản nhưng lại dễ bị lãng quên.

Tư thế ngủ: Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên đệm cứng tốt hơn là ngủ trên đệm mềm.

Tư thế làm việc: Luôn giữ cho cổ thẳng và ngồi đúng tư thế. Không nên làm việc trong tư thế cúi đầu quá lâu vì nó sẽ tạo nên những nếp nhăn sâu trên da cổ và gáy, theo thời gian sẽ rất khó xóa mờ. Nếu làm việc văn phòng thì nên tập thói quen thư giãn để xóa vết nhăn bằng cách: Ngửa cổ lên cao, dùng má ngoài của bốn ngón tay vuốt nhẹ nhàng theo vòng xoắn ốc cho hai bên cổ.

Tẩy tế bào chết: Cổ là vùng da rất dễ bám bụi và nhanh lão hóa, vì vậy việc đầu tiên nên làm đối với da vùng cổ là làm sạch và tẩy tế bào chết hằng ngày khi tắm, nhưng nếu dùng kem tẩy tế bào chết có tác dụng làm sạch sâu thì chỉ nên sử dụng hai tuần một lần. Sau khi được tẩy tế bào chết, da sẽ sạch và dễ thẩm thấu kem dưỡng hơn.

Massage vùng cổ: Mỗi ngày, khi rửa mặt và massage mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ. Trước tiên, bạn nghiêng cổ sang phải, dùng tay massage vòng tròn từ cằm xuống cổ, rồi thực hiện ngược lại với bên trái.

Dưỡng da cổ: Loại nước dưỡng da vùng cổ tốt nhất là nước sắc các loại thảo dược hoặc các loại nước chế biến từ rau quả như dưa chuột, cà chua, dâu tây hay sữa chua. Dùng bông tẩy trang thấm đẫm loại nước đó rồi thoa kỹ lên cổ.

Nghiền 2 củ khoai tây luộc, thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa nhỏ mật ong và 1 thìa nhỏ dầu thực vật, phết hỗn hợp lên một tấm vải mềm rồi quấn quanh cổ. Sau nửa giờ, bạn tháo mặt nạ ra và rửa sạch cổ bằng nước ấm, làm 2 lần/tuần da cổ bạn sẽ trắng mịn màng. Bạn cũng nên thoa kem dưỡng da vùng cổ vào mỗi tối để phòng chống lão hóa.

Bài tập cho cổ:

Ngồi thẳng lưng, mắt nhìn ra phía trước, từ từ xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ. Mỗi thao tác 5 lần.

Ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu sang bên trái và bên phải liên tục, mỗi bên khoảng 5 lần.

Giữ thẳng đầu, sau đó nghiêng đầu về phía vai. Hãy nghiêng đầu hết khả năng nhưng vai của bạn vẫn phải giữ nguyên như tư thế ban đầu, sau đó đổi bên.

Nên thực hiện các bài tập này ít nhất 1 lần/ngày.

Theo SKĐS