Bí quyết sống lâu của cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất Thế giới

Bí quyết sống lâu của cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất Thế giới

Thứ 6, 24/04/2015 | 06:42
0
Tháng 6/2015, Hiệp hội kỷ lục Thế giới sẽ đến Việt Nam để trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục người phụ nữ cao tuổi nhất Thế giới cho cụ bà Nguyễn Thị Trù (122 tuổi).

Tin tức từ Hộ kỷ lục gia cho biết, ngày 20/4, Hiệp Hội Kỷ lục Thế giới (World Records Association - WRA) đã chính thức công bố, cụ bà Nguyễn Thị Trù (SN 1893, trú tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP. HCM) là cụ bà cao tuổi nhất Thế giới .

Trước đó, cụ bà Nguyễn Thị Trù đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục "Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á”.

Xã hội - Bí quyết sống lâu của cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất Thế giới

Dù đã 122 tuổi mà răng cụ vẫn còn nhiều cái chưa rụng, chỉ bị mòn, còn lại chân răng.

Sau khi được công nhận là cụ bà cao tuổi nhất Thế giới, Hiệp hội Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức đến thăm cụ Nguyễn Thị Trù tại căn nhà cụ đang ở. Mặc dù ở tuổi "122 mùa xuân” nhưng đôi mắt cụ vẫn còn linh hoạt, đặc biệt cụ rất hay cười.

Cụ có tất cả 11 người con (3 trai, 8 gái) nhưng nay chỉ còn sống 2 người, họ đều đã ngoài 80 tuổi. Bà Nguyễn Thị Ba (76 tuổi) là con dâu út, hiện tại đang sống cùng cụ, sớm hôm phụng dưỡng mẹ chồng với tất cả lòng hiếu thảo và sự tôn kính. Những người con của bà Ba (cháu nội của cụ Trù) vẫn thường xuyên về thăm bà với những món quà: bánh, trái cây, sữa...

Bà Nguyễn Thị Đê (82 tuổi), con gái thứ 8 của cụ Trù cho biết, cụ rất thích ăn bánh và uống sữa. Buổi sáng cụ thường ăn một tô cháo thịt, đến trưa ăn chừng một bát cơm lưng với thức ăn là thịt, cá, rau, củ, quả được nấu mềm và xé nhỏ. Đến chiều cũng thế, xen lẫn trong ba bữa ăn chính luôn có cốc sữa hoặc bánh trái. Cứ như vậy, mấy chục năm nay cụ sống vui cùng con cháu.

Bà Đê cho biết thêm, hiện nay mẹ bà (cụ Trù) không còn nhớ chút gì về thời xưa cũ nữa. Xưa kia, ba mẹ bà cũng chỉ là những người nông dân thuần túy.

Xã hội - Bí quyết sống lâu của cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất Thế giới (Hình 2).

Một điều đặc biệt là từ trước tới nay, cụ chưa một lần nào nhập viện vì bệnh nặng.

Thời ấy, cụ Trù cùng c

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.