Bí quyết tráng kiện ở tuổi 68 của Tổng thống Putin

Bí quyết tráng kiện ở tuổi 68 của Tổng thống Putin

Thứ 2, 26/04/2021 | 13:45
0
Chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và liệu pháp tắm tương phản là một trong những bí quyết giúp Tổng thống Nga giữ được phong độ và sức khỏe ổn định ở tuổi 68.
Tiêu điểm - Bí quyết tráng kiện ở tuổi 68 của Tổng thống Putin

Ông Putin có chế độ ăn uống khoa học.

Trong một buổi tập diễn ra vào ngày 14/2/2019 tại trung tâm thể thao Yug-Sport ở Sochi, Nga, Tổng thống Vladimir Putin với trang phục Judo trắng thắt đai đen thực hiện các động tác khởi động tại võ đường, biểu diễn các động tác mạnh mẽ trong ánh mắt thán phục của hàng chục võ sĩ Judo trẻ. Thậm chí ông còn thực hiện động tác ném đối thủ qua vai.

Ông Putin được biết đến là vị lãnh đạo ưa thích thể dục, thể thao. Thư ký báo chí Dmitry Peskov từng tiết lộ, Tổng thống mỗi ngày đều dành khoảng một tiếng rưỡi để tập thể dục.

“Mỗi ngày Tổng thống đều bơi khoảng 1km, ngoại trừ khi có các chuyến công du. Ông Putin cũng đam mê khúc côn cầu và nhiều môn thể thao khác, như đấu vật chẳng hạn”, ông Peskov trả lời phóng viên vào đầu năm 2019.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga còn rất yêu thích các môn thể thao khác như cưỡi ngựa, trượt tuyết hay chèo thuyền trên sông, theo thông tin chính thức trên website của Điện Kremlin.

Vào tháng 2/2020, trước khi dịch Covid-19 bùng phát ở Nga, ông Putin tuyên bố rằng bí quyết để giữ được phong độ và sức khỏe chính là vận động.

“Tôi tin rằng bạn cần giảm khẩu phần ăn và vận động nhiều hơn, với mức độ hợp lý, ngay cả việc ăn kiêng hay các hạn chế khác cũng nên có chừng mực,” ông Putin cho biết.

Tắm và massage

Tiêu điểm - Bí quyết tráng kiện ở tuổi 68 của Tổng thống Putin (Hình 2).

Nhà lãnh đạo Nga coi trọng liệu pháp tắm tương phản để duy trì sức khỏe.

Một trong những phần không thể thiếu trong “nghi thức sức khỏe” hàng ngày của Tổng thống Nga là liệu pháp tắm tương phản, một hình thức tắm luân phiên liên tục với nước rất nóng và rất lạnh, điều mà ông đã chia sẻ vào cuối tháng 3/2021.

“Tôi thực hiện điều này (liệu pháp tắm tương phản) hàng ngày. Nếu không có bồn tắm tôi có thể tắm nước nóng hoặc lạnh theo cách thông thường. Nhân tiện tôi muốn đề cập qua về liệu pháp này, nó đơn giản nhưng hiệu quả và tốt cho hệ thống miễn dịch,” ông Putin trả lời đài truyền hình Rossiya 1.

Quay trở lại năm 2013, trong một cuộc phỏng vấn, bác sĩ Sergei Mironov cho biết để điều trị cảm lạnh, ông Putin thích sử dụng các biện pháp dân gian hơn là sử dụng thuốc.

Mironov giải thích: "Ông Putin không nhiều niềm tin về việc sử dụng thuốc, ngay cả khi đó chỉ là thuốc trị cảm lạnh. Ông ấy thích các biện pháp dân gian như trà mật ong, tắm và massage”.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Vào năm 2012, Tổng thống Putin đã chia sẻ với người dân trên khắp nước Nga những gì ông ăn vào bữa sáng bằng cách mở tủ lạnh của mình trước ống kính các phóng viên. Bên trong tủ lạnh của Tổng thống Nga khi đó có sữa, men uống, một hộp nước trái cây và tương cà.

Ông Putin tự miêu tả bản thân không phải một người ăn uống khoa trương, cũng như không có hứng thú với các món ngọt, ngoại trừ kem. Chỉ trong các chuyến du lịch, ông Putin mới tự cho mình ăn thỏa thích các món địa phương.

Tiêu điểm - Bí quyết tráng kiện ở tuổi 68 của Tổng thống Putin (Hình 3).

Tổng thống Putin vẫn khỏe mạnh ở tuổi 68.

“Tôi không có bất kỳ sở thích đặc biệt nào về ẩm thực. Tôi thích rau, đặc biệt là cà chua, dưa chuột và rau diếp. Buổi sáng chỉ cần: cháo, pho mát và mật ong. Nếu phải chọn giữa thịt và cá thì tôi thích cá hơn. Còn nếu là thịt thì tôi thích thịt cừu. Trà xanh từng là đồ uống chính của tôi trong một thời gian dài”, ông Putin trả lời vào năm 2019 trên trang web của kênh truyền hình Tsargrad.

Tất nhiên, mọi thứ xuất hiện trên bàn ăn của Tổng thống Nga đều trải qua các khâu kiểm tra kỹ lưỡng, quá trình chế biến diễn ra trong nhà bếp của Cơ quan Bảo vệ Liên bang, hoặc trước sự chứng kiến giám sát viên vệ sinh.

Lọc không khí và khử trùng

Vào thời điểm năm 2016, các phóng viên  đã chú ý đến một chi tiết kỳ lạ xuất hiện trong bức ảnh về cuộc gặp giữa giữa ông Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đó là một máy lọc không khí Dezar-7 do Nga sản xuất.

Thiết bị này tích hợp tia cực tím có chức năng diệt vi khuẩn, vi rút, nấm và các vi sinh vật khác trong văn phòng tổng thống ở Điện Kremlin. Sau khi bức ảnh được công bố, doanh số của Dezar-7 đã tăng vọt.

Làm sạch không khí cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của ông Putin khi dịch bệnh xuất hiện ở Nga vào năm 2020. Vào tháng 6/2020, một đường hầm khử trùng đặc biệt đã được lắp đặt tại dinh thự tổng thống tại Novo-Ogaryovo.

Đường hầm này dành cho tất cả nhân viên, trước khi vào làm làm việc họ cần đi bộ qua đường hầm có phun dung dịch khử trùng. Ngoài ra, tất cả những người muốn gặp trực tiếp ông Putin tại nơi ở riêng hoặc tại Điện Kremlin đều phải đi qua đường hầm này.

Thư ký báo chí Dmitry Peskov tiết lộ, để hỗ trợ và tăng cường hệ thống miễn dịch của bản thân, ông Putin còn tiêm chủng quanh năm, bao gồm cả bệnh cúm và phế cầu.

“Tổng thống về cơ bản vẫn rất khỏe mạnh”, ông Peskov nhấn mạnh.

Phương Dung

Ukraine là "điều sống còn" của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đến gần là "gấu sẽ vồ"?

Thứ 7, 24/04/2021 | 10:00
Thổ Nhĩ Kỳ nhận ra mình không thể là bá chủ khi Nga vẫn còn đó. Càng đến gần, càng có nguy cơ bị "gấu Nga vồ lấy".
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.