Bị ‘thôi miên’ vì tham

Bị ‘thôi miên’ vì tham

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:44
0
Chỉ vì lòng tham, nhiều người dân ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã “sập bẫy” của bọn lừa đảo, mất hết tài sản

“Bây giờ, gặp ai hỏi đường là tôi không dám nhìn mặt họ. Ở nhà một mình, người lạ tới bắt chuyện, tôi cũng tránh. Tôi sợ bị thôi miên lắm vì dạo này xảy ra nhiều rồi” - chị Nguyễn Thị Hoa (ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nói.

Tự nhận mình là bị hại

Nghe chúng tôi hỏi nhà chị Bùi Thị Nhung Em, người được cho là từng bị thôi miên, nhiều người ở khu phố 1, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một cho biết: “Con nhỏ đó tội nghiệp lắm, bị thôi miên mà đến giờ còn hơi đờ đờ”.

Gặp chúng tôi, chị Nhung Em tự nhận mình bị thôi miên. Cách đây chưa lâu, chị Nhung đang chở đứa con trai 4 tuổi bằng xe máy từ chợ về nhà thì 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi, ăn mặc lịch sự, chạy chiếc Air Blade từ sau trờ tới vỗ vai rồi nói: “Nè em, cho hỏi thăm đường đến công viên nước”. Đang tận tình chỉ dẫn đường thì người đàn ông bất ngờ mở lòng bàn tay, chìa sát mắt chị Nhung Em 1 miếng kim loại giống vàng, được gói trong tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng. “Miếng vàng như có ma lực khiến tôi lóa mắt, đờ đẫn, ngây dại. Sau đó, ông ta dẫn tôi đi vòng vòng, qua những nơi tôi không thể nhớ rồi bảo đem miếng vàng đến tiệm Kim Vĩnh Phát gần đó bán dùm” - chị Nhung Em kể.

Pháp luật - Bị ‘thôi miên’ vì tham
Nguyễn Thị Liên thừa nhận vì lòng tham nên bị lừa. Ảnh: ĐOÀN ĐỆ.

 Theo chị Nhung Em, khi bà chủ tiệm vàng vừa nhận miếng vàng thì hô to: “Nhung Em, sao mày đem vàng giả tới cho tao?”. Tiếng hét lớn của bà chủ tiệm vàng khiến chị Nhung Em tỉnh cơn mê. Đến lúc bà chủ tiệm vàng hỏi “nhẫn, vòng ximen của mày đâu? Ai lấy rồi?” thì chị Nhung Em mới điếng hồn, chết lặng. “Tôi biết mình bị bọn lừa đảo bỏ bùa, bắt hồn để lấy 2 chiếc nhẫn và 1 bộ xi men vàng” - chị Nhung Em kể.

Anh Đặng Trung Hiếu (chồng chị Nhung Em) cho biết từ sau vụ mất vàng, vợ anh như người mất hồn nên ai cũng bảo là bị thôi miên, yểm bùa.

Sau đó, hàng loạt người quen cũng rơi vào hiện tượng tương tự càng khiến anh Hiếu tin vợ mình bị yểm bùa. Cụ thể, 1 phụ nữ bán vé số tên Út kể với anh Hiếu rằng hôm trước, có người đàn ông ăn mặc sang trọng chặn đường rồi giơ miếng vàng định yểm bùa nhưng bà kịp thời tháo chạy, nếu không thì đã mất 2 chiếc nhẫn đang đeo trên tay. Hay chuyện cô gái sống ở TP Thủ Dầu Một bị “yểm bùa” bằng vàng giả, sau đó tự giao cho kẻ lạ mặt bộ vòng ximen và 1 chiếc nhẫn trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Những câu chuyện huyền hoặc cứ bám riết làm anh Hiếu lo sốt vó nên phải chở vợ đến TP HCM rồi xuống miền Tây tìm thầy “giải hạn”. “Gần đây, nhờ 1 ông thầy cho sợi dây đeo nên vợ tôi mới hết đờ đẫn” - anh Hiếu nói.

“Họ đánh vào lòng tham thôi”!

Các nạn nhân bị “thôi miên” như chị Nhung Em đều đã trình báo sự việc lên Công an phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một.

“Hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh, Trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Hiệp Thành - người từng bắt quả tang hàng chục vụ “thôi miên” , cho biết phần lớn việc khai báo của bị hại không được công an tin tưởng vì sự thật không phải như vậy.

Pháp luật - Bị ‘thôi miên’ vì tham (Hình 2).
Anh Đặng Trung Hiếu phải chở chị Nhung Em đi nhiều nơi để “giải hạn”.

Điển hình, chị Nguyễn Thị Liên (ngụ phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) từng đưa tay cho người khác lột lấy 21 vòng ximen vàng. Ban đầu, ai cũng nói chị bị thôi miên nhưng đến nay thì mọi chuyện đã rõ.

Trước đó, khi chị Liên đang chạy xe máy thì gặp 1 phụ nữ đi bộ (tạm gọi là A.). Người này nói mình đang cần bán bột ngọt với số lượng lớn, nếu chị Liên tìm được người mua thì sẽ chi tiền hoa hồng. Ngay lúc đó, một người phụ nữ khác (tạm gọi là B.), không quen biết nhưng cũng xáp vào nói: “Cách đây mấy căn nhà có người này giàu lắm, tôi giới thiệu ông ta (tạm gọi là ông C.) mua cho”. Cả ba đi được một lúc thì đến trước căn nhà của ông C. Tại đây, sau một hồi hứa hẹn về việc mua bán bột ngọt, bà A. chuyển sang đề tài lấy kim cương đổi vàng và tiền để dễ sử dụng. Bà A. hỏi 3 người còn lại có bao nhiêu tiền, vàng thì đưa hết cho bà, sau đó nhận viên kim cương trị giá hơn 10 lượng vàng, đem bán lại rồi chia nhau.

Chị Liên đang phân vân không biết có nên lột 21 vòng ximen gần 3 lượng vàng đưa cho bà A. hay không thì bà B. nhanh nhảu: “Đổi đi em, lời lắm đó, chị có 3 triệu đồng vừa mới hốt hụi nè, chị hùn với số vàng của em để đổi lấy viên kim cương”. Ông C. cũng chen vào: “Đây là viên kim cương rất giá trị. Anh không chỉ là chủ tạp hóa mà còn buôn bán vàng, em đổi viên kim cương rồi đem tới tiệm anh mua lại cho”.

Thấy bà B. và ông C. là những người không quen biết với bà A. mà sẵn sàng bỏ tiền và cam kết chắc nịch nên chị Liên xiêu lòng, giơ tay cho bà A. dùng kéo cắt lấy 21 vòng ximen để đổi “viên kim cương”.

Sau này, vụ án được phanh phui, băng nhóm lừa đảo bị bắt và tài sản của chị Liên cũng được trả lại. Tuy nhiên, trong ngày xét xử, vì ngại ngùng nên chị Liên không đến tòa với tư cách người bị hại.

Theo Đoàn Đệ - Như Phú (Người Lao Động)

Vụ thôi miên tiền tỷ: Màn kịch vụng của chính nạn nhân

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:13
Việc báo tin bị thôi miên cướp gần 1,5 tỷ đồng ngày 18/2 là do chính nạn nhân dàn dựng lên để thực hiện mục đích của mình.

Lo ngại kẻ xấu dùng thuật thôi miên để lừa đảo

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:54
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin một phụ nữ xoã tóc thôi miên đã "cuỗm" trong nháy mắt cả tỷ đồng. Thông tin khiến dư luận hoang mang, liệu nhiều kẻ gian có thể dùng thuật thôi miên để lừa đảo?
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.