Bí thư Đà Nẵng cách chức lãnh đạo Hạt kiểm lâm vụ phá rừng Sơn Trà

Bí thư Đà Nẵng cách chức lãnh đạo Hạt kiểm lâm vụ phá rừng Sơn Trà

Thứ 6, 04/03/2016 | 16:25
0
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo Sở NN&PTNT cắt chức trưởng và phó Hạt kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn trong việc để người dân phá rừng bán đảo Sơn Trà.

Chiều 3/3, Ban Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chủ trì cuộc họp với giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan để xử lý vụ phá rừng xảy ra tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết các cơ quan chức năng không phát hiện được người dân tự ý phá rừng là không thể chấp nhận. Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Sở NN&PTNT ngay lập tức phải xem xét trách nhiệm, triển khai ngay các quyết định cách chức hạt trưởng đối với ông Trần Văn Thanh và ông Lê Phước Bảy (Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn), để làm gương cho toàn ngành.

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng mới tạm đình chỉ hai vị lãnh đạo và ba kiểm lâm viên của Hạt kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn trong vòng 15 ngày để chờ điều tra. Tuy nhiên, người đứng đầu TP Đà Nẵng yêu cầu cách chức lãnh đạo Hạt kiểm lâm để làm gương. Sở NN&PTNT phải thay đổi toàn bộ kiểm lâm viên đang công tác tại Hạt kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn về các đơn vị khác.

Bên cạnh đó, ông Trần Văn Lương (Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng) cũng bị xử lý trách nhiệm sau khi có kết luận của Thanh tra TP.

Xã hội - Bí thư Đà Nẵng cách chức lãnh đạo Hạt kiểm lâm vụ phá rừng Sơn Trà

Hạt trưởng Trần Văn Thanh (trái) và chủ tịch phường Thọ Quang Võ Đình Công (giữa) giải trình vụ việc với PCT UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết chiều 1/3.

Cá nhân hai lãnh đạo Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Phú Ban (Giám đốc) và ông Trần Viết Phương (Phó Giám đốc) cũng bị Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nghiêm khắc phê bình. Thường trực Thành ủy Đà Nẵng tuyên bố nếu để xảy ra một vụ phá rừng tương tự thì Giám đốc Sở NN&PTNT phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy.

Thường trực Thành ủy cũng giao cho UBND quận Sơn Trà có hình thức phê bình kiểm điểm nghiêm khắc, không xét bất cứ thi đua nào trong năm 201

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.