Bí thư Đà Nẵng: Sẵn sàng lấy uy tín chính trị cá nhân để chịu trách nhiệm

Bí thư Đà Nẵng: Sẵn sàng lấy uy tín chính trị cá nhân để chịu trách nhiệm

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 26/12/2017 | 21:10
0
Ông Nghĩa cho biết, sẵn sàng lấy uy tín chính trị cá nhân để chịu trách nhiệm về Đà Nẵng. Người dân lẫn ban Thường vụ Thành ủy sẵn sàng chia sẻ nếu quy hoạch chậm nhưng phải rà soát cẩn thận để có một quy hoạch tổng thể.

Ngày 26/12, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng đã có buổi làm việc với sở Xây dựng. Ông đánh giá cao nỗ lực của ngành Xây dựng góp phần quan trọng trong việc mang lại diện mạo mới cho thành phố.

Xã hội - Bí thư Đà Nẵng: Sẵn sàng lấy uy tín chính trị cá nhân để chịu trách nhiệm

Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định, sẵn sàng lấy uy tín chính trị cá nhân để chịu trách nhiệm về Đà Nẵng.

Mặc dù vậy, Đà Nẵng đang là đô thị phát triển “nóng”, bộc lộ nhiều mặt còn hạn chế trong quy hoạch, quản lý hạ tầng đô thị, chất lượng công trình, nhất là quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Một số công trình bị phát hiện xây dựng không phép hoặc không đúng theo giấy phép đặt ra nhiều vấn đề trong dư luận xã hội.

Ông Nghĩa cho biết, sẵn sàng lấy uy tín chính trị cá nhân để chịu trách nhiệm về Đà Nẵng. Người dân lẫn ban Thường vụ Thành ủy sẵn sàng chia sẻ nếu quy hoạch chậm nhưng phải rà soát, đánh giá cẩn thận để có 1 quy hoạch tổng thể. Quy hoạch ấy cần giúp thành phố phát triển xã hội, kinh tế, có sự chuẩn mực, lâu dài và tránh tư duy nhiệm kỳ.

Theo ông Nghĩa, Đà Nẵng đã có hơn 100.000 hộ dân di dời để phục vụ công tác đô thị của thành phố. Do đó, người dân chính là đối tượng cần được hưởng lợi trong việc quy hoạch đô thị. Việc quy hoạch phải đảm bảo hài hòa về kiến trúc, cây xanh, các công trình hạ tầng xã hội, công trình phúc lợi… Tất cả đều phải đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm của sở Xây dựng trong thời gian tới là tập trung phối hợp với các sở, ngành địa phương tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội thành phố trong thời gian tới để trình HĐND thành phố xem xét thông qua trong kỳ họp thứ 7 vào năm 2018.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Công an sẽ có câu trả lời Vũ “nhôm” là ai

Thứ 5, 21/12/2017 | 14:29
Theo ông Nghĩa, cả nước đang diễn ra quyết liệt việc đấu tranh chống tham nhũng và kết quả ngày càng thấy rõ. Người dân rất phấn khởi và Đà Nẵng không thể đứng ngoài công cuộc này.

Đà Nẵng: Công bố thời gian học sinh nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ 5, 21/12/2017 | 09:41
Sáng 21/12, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, đã ký quyết định thông báo kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp kêu cứu vì khoản nợ nhiều năm

Thứ 4, 20/12/2017 | 16:34
Nghi ngờ đối tác chây ì, doanh nghiệp đã gửi đơn nhờ tòa án và cơ quan thi hành án can thiệp. Tuy nhiên đến nay, mọi việc vẫn ì ạch khiến họ gặp khó khăn.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.