Bí thư huyện đào hầm... chứa rượu: 'Đào hầm cũng như đào giếng thôi'

Bí thư huyện đào hầm... chứa rượu: 'Đào hầm cũng như đào giếng thôi'

Thứ 7, 26/03/2016 | 11:14
0
Nói về việc đào hầm chứa rượu, ông B’riu Liếc cho rằng: "Việc đào hầm này cũng như đào một cái giếng vậy thôi chứ có gì đâu. Tôi không biết mình vi phạm chỗ nào nữa".

Liên quan đến vụ việc bí thư huyện ủy Tây Giang, Quảng Nam là ông B’riu Liếc đào hầm chứa rượu, bản thân ông B’riu Liếc đã có những lời giải thích sau vụ việc.

Cụ thể, ông cho rằng thời gian qua, báo chí đăng nhiều thông tin về việc này nhưng chưa có ai trực tiếp gặp để nghe ông giải thích. "Tôi cảm thấy áp lực vô cùng", ông nói.

Cũng theo ông, không có chuyện đào núi để khai thác vàng. Đó chỉ là những lời đồn ác ý.

Xã hội - Bí thư huyện đào hầm... chứa rượu: 'Đào hầm cũng như đào giếng thôi'

Đường hầm dài gần 100m, cao khoảng 2m. (Ảnh: VnE)

Gia đình ông có truyền thống nấu rượu từ rất lâu nhưng bị thất truyền. Mấy năm gần đây nhờ bà cô chỉ nên ông khôi phục lại được loại rượu men lá ngon của gia đình. Muốn thơm ngon, rượu phải được ủ dưới đất lâu ngày nên ông mới đào hầm để chôn rượu.

Nói về việc đào hầm trái quy định, trả lời trên báo Pháp Luật TP HCM, ông nói: "Việc đào hầm này cũng như đào một cái giếng vậy thôi chứ có gì đâu. Tôi không biết mình vi phạm chỗ nào nữa".

Hiện, ông mong cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra để biết thực hư vấn đề. Tuy nhiên, ông cũng sẽ hỏi cụ thể là mình vi phạm quy định nào. Nếu có căn cứ xác định rõ ràng vi phạm thì ông sẽ đồng ý lấp hầm, còn nếu không có câu trả lời rõ ràng, ông sẽ không chấp nhận.

Trong một diễn biến khác, ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã họp và có đề nghị ông B’riu Liếc có văn bản giải trình cụ thể về quy mô, mục đích của việc đào hầm.

Xã hội - Bí thư huyện đào hầm... chứa rượu: 'Đào hầm cũng như đào giếng thôi' (Hình 2).

Ông B’riu Liếc, Bí thư huyện ủy Tây Giang. (Ảnh: Pháp Luật TP HCM)

Ông Trần Xuân Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam, xác nhận biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị ông B’riu Liếc giải trình về việc đào hầm xuyên núi trong khu vực vườn nhà.

Từ năm

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.