Bí thư Nguyễn Xuân Anh xấu hổ vì vụ lật tàu tại Đà Nẵng

Bí thư Nguyễn Xuân Anh xấu hổ vì vụ lật tàu tại Đà Nẵng

Thứ 5, 09/06/2016 | 13:57
0
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ sự xấu hổ khi sự cố lật tàu du lịch trên sông Hàn tối 4/6 khiến 3 người tử vong trong cuộc họp với Bộ GTVT.

Tin nhanh ngày 9/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, về công tác quản lý, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.

Phát biểu trong buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Xuân Anh bày tỏ sự đau lòng, cảm giác xấu hổ về vụ chìm tàu trên sông Hàn cách đây 5 ngày. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cam kết sẽ xử lý đích đáng cá nhân, tổ chức vi phạm, không bao che trường hợp, cá nhân vi phạm nào trong vụ lật tàu gây xôn xao dư uận vừ qua.

Cũng trong buổi làm việc Bộ GTVT và lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND TP Đà Nẵng, các bên nhắc đến sự cố chìm tàu trên sông Hàn hư một bài học đắt giá về an toàn giao thông; cũng như truy trách nhiệm và xử lý nhiều cán bộ sai phạm.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm về tai nạn vừa qua. Vừa rồi Ban thường vụ Thành ủy họp và quyết định cách chức, kỷ luật một số lãnh đạo liên quan. Thành phố giao cơ quan điều tra khởi tố vụ án, bị can và khẩn trương hoàn tất để xử lý, đưa ra xét xử công khai chủ tàu và tài công. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang xem xét trách nhiệm của Sở GTVT, Sở Du lịch", Bí thư cho biết.

Xã hội - Bí thư Nguyễn Xuân Anh xấu hổ vì vụ lật tàu tại Đà Nẵng

Bí thư Nguyễn Xuân Anh (đứng) bày tỏ sự xấu hổ khi vụ lật tàu làm ảnh hưởng đến du lịch và hình ảnh TP Đà Nẵng

“Tinh thần của TP là không có bao che cho ai cả. Chúng tôi đã kiểm điểm gay gắt và sẽ xử lý rốt ráo”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết TP sẽ cử một lãnh đạo UBND TP đến 2 gia đình có nạn nhân tử vong để thắp hương, mang theo lá thư chia buồn của lãnh đạo TP.

“Do du lịch tăng trưởng nóng nên nảy sinh chuyện cải hoán tàu cá chở khách. Thời gian tới có thể đóng mới một đội tàu quy củ, đúng chuẩn chuyên chở khách”, ông Xuân Anh đề cập việc quản lý tàu bè chở khách trên sông Hàn.

Ông Khuất Việt Hùng (Phó ban thường trực Ban an toàn giao thông quốc gia) cũ

Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.