Bí thư xã bị 'tố' có phép 'phân thân'?

Bí thư xã bị 'tố' có phép 'phân thân'?

Thứ 7, 21/09/2013 | 13:27
0
Việc ông Hoàng Văn Hùy, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn (TP. Bắc Ninh) bị tố cáo sử dụng bằng cấp bất hợp pháp nhưng vẫn tại vị khiến nhân dân trong xã rất bức xúc. Thanh tra tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, nhưng sự việc kéo dài và chưa có trả lời thỏa đáng lại càng “như đổ dầu vào lửa”.
Miền bắc - Bí thư xã bị 'tố' có phép 'phân thân'?
Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn bị tố cáo có quá trình thi cử thiếu minh bạch

Một lúc vừa họp hội đồng nhân dân vừa đi thi

Theo đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Thích, trú tại thôn Sơn Trung , xã Nam Sơn , TP Bắc Ninh, ông Hoàng Văn Hùy, Bí thư Đảng ủy xã này có hành vi gian lận trong việc thi tốt nghiệp bổ túc cấp 2 và tốt nghiệp bổ túc cấp 3.

Ông Thích cho biết, ông không đồng tình nội dung công văn số 673-CV/SGD&ĐT ngày 7/6/2010 của Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho rằng ông Hoàng Văn Hùy, Bí thư Đảng ủy xã, có tên trong danh sách trúng tuyển tốt nghiệp hệ bổ túc trung học cơ sở (BTTHCS) tại hội đồng thi Trường THCS xã Nam Sơn ngày 25/5/2004.

Điều trớ trêu là, đúng buổi sáng ngày 25/5/2004,  tại xã Nam Sơn cũng diễn ra kỳ họp thứ nhất của HĐND khóa 17 nhiệm kỳ 2004-2009 và ông Hoàng Văn Hùy tham gia cuộc họp này với tư cách người được giới thiệu để bầu vào chức danh Phó chủ tịch UBND xã. “Sáng hôm đó thi môn văn học, ông Hùy không thể vừa làm bài thi vừa có mặt để được bầu làm phó chủ tịch xã, trừ khi ông có phép phân thân” - ông Thích nêu căn cứ.

Những người có tên trong danh sách họp HĐND xã nhiệm kỳ 2004-2009 xác nhận ông Hùy tham gia ngay từ đầu và đầy đủ cuộc họp này. “Vậy làm sao ông Hùy có thể tham gia buổi thi khi mà theo lịch làm việc mùa hè thì với thủ tục đánh số báo danh, nhận phòng thi, điểm danh, phát giấy nháp, phát đề… thì sớm nhất cũng phải 7h30 ông Hùy mới có thể bắt đầu thi. Xét theo quy chế, môn thi văn học có thời gian thi là 120 phút, nếu đến 8g30 ông Hùy đã rời phòng thi về họp là vi phạm quy chế. Áp dụng lịch làm việc mùa hè thì HĐND xã cũng họp từ 7h” - ông Thích nêu các căn cứ.

Dư luận nhân dân địa phương cho rằng, việc ông Hùy có bài thi môn văn để có thể tốt nghiệp là rất khuất tất và cần làm rõ trách nhiệm của hội đồng tuyển sinh Trường THCS xã Nam Sơn khi đó. “Việc này hoàn toàn vi phạm các quy chế của Bộ GD&ĐT. Không lẽ hơn 20 đại biểu HĐND xã nói sai? Không lẽ hôm đó không diễn ra phiên họp của HĐND xã? Vậy ông Hùy được bầu làm phó chủ tịch xã bằng cách nào?” - đây là những câu hỏi được dư luận nhân dân xã Nam Sơn đặt ra đối với các cơ quan chức năng của TP Bắc Ninh và Thanh tra tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi gửi đơn đến Sở GD&ĐT Bắc Ninh, ngày 19/11/2012, ông Thích nhận được Kết luận số 1466/KL-GQĐTC của cơ quan này.  Do không đồng tình với kết luận, ông Thích làm đơn khiếu nại Kết luận số 1466, và đợi mãi đến tháng 3/2013 mới được Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Ninh Nguyễn Đức Bưởi mời lên làm việc. Nhưng thay vì trả lời đơn khiếu nại trước các tình tiết mới mà ông Thích đưa ra, ông Bưởi chỉ đưa cho ông Thích một thông báo không thụ lý đơn khiếu nại.

“Tung hứng” kết luận thanh tra

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chánh văn phòng Thành ủy, TP Bắc Ninh cho biết, liên quan đến những nội dung khiếu nại của công dân xã Nam Sơn, Thành ủy Bắc Ninh đã giao cho UBND TP Bắc Ninh giải quyết.

Trong khi đó, về phía cơ quan Thanh tra, ông Trần Văn Chăm, Phó chánh Thanh tra tỉnh Bắc Ninh xác nhận: “Chúng tôi đã làm rõ những nội dung trên và đã có báo cáo lên chủ tịch UBND tỉnh, chờ ý kiến chỉ đạo”.

Ông Nguyễn Nhân Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh xác nhậnh, báo cáo đã được Thanh tra tỉnh này chuyển lên và ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh được giao thụ lý xem xét, ký kết luận thanh tra. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tử Quỳnh lại cho biết, đến nay chưa nhận được báo cáo từ Thanh tra tỉnh nên chưa ký (!?).

Trở  lại ông Trần Văn Chăm, Phó chánh Thanh tra tỉnh Bắc Ninh, vị này lại xác nhận với báo chí, báo cáo đã được Thanh tra tỉnh gửi UBND tỉnh nhiều tháng. Dư luận xã Nam Sơn và người dân Bắc Ninh rất lấy làm khó hiểu về sự “tung hứng” này.

Theo Trường Lưu (Pháp luật Việt Nam)

Bí thư xã mắng dân ngu: Đại biểu Quốc hội cũng bất ngờ

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:59
Nói về vị Bí thư xã nói dân ngu, bà Nguyễn Thị Khá cho rằng: “Khi soi lại mình mà thấy mình làm sai thì phải xin lỗi và tự sửa chữa”.

Người tình xẻo tai phó bí thư xã bị bắt

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:21
Nhiều lần xin người tình bãi nại nhưng không được, cô gái xẻo tai Phó bí thư xã vướng lao lý.

Nhiều bê bối quanh bí thư xã Vĩnh Thịnh

Thứ 2, 22/04/2013 | 15:15
Không chỉ chờ bị kỷ luật vì sử dụng bằng giả, ông Đàm Minh Tuấn, bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Vĩnh Thịnh( huyện Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) còn thường xuyên bỏ nhiệm sở để đi buôn…trâu bò ở tận miền Nam, căn nhà vợ chồng ông đang ở cũng có dư luận là lấn chiếm đất công.

Vợ bí thư xã: "Chém chết khỏi trả nợ"

Thứ 6, 22/03/2013 | 11:11
Cuối cùng, bà Lê Thị Hường (chủ tịch Hội chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Trà Bang, huyện Châu Đức) đã thừa nhận hành vi chích điện giết chết bà D.T.T.B.H.. Tội ác này chỉ được hé lộ sau hơn hai tháng bà Hường bị tạm giam vì dùng rựa chém trọng thương vợ chồng một chủ nợ. Giờ đây, dù đã thoát chết trong gang tấc, nhưng đôi vợ chồng này vẫn chưa hết bàng hoàng.

Vợ bí thư xã giết người đốt xác rất 'chảnh'

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:46
Hàng xóm cho rằng bà Hường ít giao lưu, hay khoe khoang cuộc sống đại gia, uống nước dừa thay nước lọc, may chục bộ quần áo một lần.

Nhà chức trách vào cuộc vụ con bí thư xã đánh cụ già

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:01
Trước sự việc một bà lão bị con bí thư xã đánh trọng thương trên đường đi chợ, gây bức xúc trong dư luận mấy ngày qua, ngày 24/1, cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.