Bí thư xã Liên Hà sát hại cháu lấy tiền bảo hiểm: Ngọt ngào và man trá

Sát hại cháu họ để trốn nợ và trục lợi số tiền bảo hiểm 18 tỷ đồng, bí thư xã Liên Hà khi bị bắt giữ vẫn ru ngủ dư luận rằng mình không có mâu thuẫn, thậm chí “rất thương” nạn nhân.

Chiếc ô tô bán tải được phát hiện cháy rụi ven đường, bên trong là một thi thể cháy biến dạng. Với một vài tang vật còn sót lại ở hiện trường, người thân, gia đình và bất cứ ai đều nghĩ rằng, đó là bí thư xã Liên Hà. Nhưng sự thật lại không phải như thế.

Sốc hơn khi, ít lâu sau, ông Minh xuất hiện, với vai trò là nghi phạm của một vụ án mà nạn nhân chính là cháu đằng vợ. Qua điều tra, những tội ác ẩn trong những âm mưu đen tối của vị bí thư xã dần hé lộ. Ông Minh được xác định là người đã sát hại cháu họ, đốt xe phi tang xác và dựng hiện trường giả để mọi người tin rằng mình đã chết. Mục đích của bí thư xã Liên Hà là trục lợi số tiền bảo hiểm 18 tỷ đồng, trốn nợ hàng chục tỷ đồng vì chơi trứng khoán.

Tại cơ quan điều tra, ông Minh khai không có mâu thuẫn với nạn nhân, thậm chí còn “rất thương cháu”. Chỉ vì cùng quẫn quá nên mới… Nhưng tôi chẳng tin vào những lời vị bí thư xã nói. Rõ ràng, ông ta đã có kế hoạch cho vụ việc lần này. Trước đó, ông ta định đào mộ lấy một xác chết để “thế thân”. Nhưng có lẽ vì vẫn còn biết sợ “người âm” mà dừng lại. Để rồi, không làm gì được “người chết”, ông Minh chuyển sang sát hại người sống – cũng chính là cháu mình. Đó là một kế hoạch tàn nhẫn, thiếu tình người để trốn nợ và trục lợi tiền bảo hiểm.

Thời điểm này, sốc nhất có lẽ là những người thân trong gia đình nạn nhân V.. Còn nỗi đau nào lớn hơn việc, trong khi con mình vẫn biệt tăm biệt tích, hay tin nhà ông Minh có tang, người mẹ vẫn sang đó phụ giúp lo ma chay. Để ít lâu sau, chính bà biết được, người bà viếng, người bà khóc, người bà chôn cất lại chính là con trai mình chứ không phải là người họ hàng mang danh bí thư xã Liên Hà.

Nợ tiền thì có thể trả, chứ người mất rồi thì mãi mãi nằm sâu dưới lòng đất. Trong câu chuyện này, bao nhiêu sự hối hận cũng là muộn màng. Tội ác ấy vỡ lở, để lại không chỉ là nỗi đau đớn cho những người ở lại.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mộc Miên

Khởi tố bí thư xã Liên Hà giết cháu họ để "thế thân", trục lợi tiền bảo hiểm

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:36
Liên quan đến vụ thi thể trong chiếc xe bán tải cháy ở ven đường, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

[Info] Vụ bí thư xã sát hại cháu họ, dựng hiện trường giả: Bí mật kinh hoàng phía sau âm mưu "thế thân"

Thứ 3, 12/05/2020 | 06:00
Kinh doanh thua lỗ, nợ nần với khoản tiền rất lớn, Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) đã lên âm mưu chi tiết giết hại cháu họ của mình hòng trục lợi từ việc mua bảo hiểm nhân thọ lên tới 18 tỷ đồng... Phía sau âm mưu "thế thân" ẩn chứa rất nhiều tình tiết rùng mình.

An ninh hình sự 24h: Hình ảnh "Đường Nhuệ” trong phiên xử phúc thẩm vợ chồng Lẫm Quyết; Nhiều thông tin sốc vụ bí thư xã giết cháu họ, dựng hiện trường giả

Thứ 2, 11/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Xét xử 15 bị can trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình; Hình ảnh "Đường Nhuệ” trong phiên xử phúc thẩm vợ chồng Lẫm Quyết; Nhiều thông tin sốc vụ bí thư xã giết cháu họ, dựng hiện trường giả ở Đắk Nông...

Vụ Bí thư xã giết cháu vợ, dựng hiện trường giả ở Đắk Nông: Vì 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm, sẵn sàng sát hại cả người thân

Thứ 2, 11/05/2020 | 15:19
Qua đấu tranh, ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà khai nhận là thủ phạm giết người rồi bỏ lên xe ô tô đốt xác phi tang. Lúc đầu, ai cũng tưởng thi thể cháy đen trong chiếc ô tô bỏ lại bên đường chính là Minh. Ai ngờ đằng sau hiện trường kinh hoàng đó là cả một âm mưu thâm độc...