Bị tố tắc trách khiến bé gái 11 tháng tuổi tử vong, bệnh viện Đa khoa Hà Đông lên tiếng

Bị tố tắc trách khiến bé gái 11 tháng tuổi tử vong, bệnh viện Đa khoa Hà Đông lên tiếng

Thứ 2, 18/11/2019 | 21:12
0
Chiều 18/11, bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thông tin chính thức về trường hợp tử vong của bệnh nhi 11 tháng tuổi sau khi bị người nhà bệnh nhân tố tắc trách trong quá trình điều trị.

Cụ thể, theo chia sẻ của người thân bé H.T.M. (11 tháng tuổi, trú tại xã Quang Lịch, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) trên mạng xã hội cho biết: “Tối ngày 11/11, thấy cháu M. sốt, bụng căng trướng nên gia đình đã cho con vào bệnh viện gần nhất là bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Khi vào bệnh viện, bác sĩ cho con uống rất nhiều dung dịch Oresol, bơm nước vào con, nhưng bệnh tình không tiến triển. Gia đình xin chuyển viện nhưng bác sĩ bảo không vấn đề gì.

Gia đình định tự chuyển viện cho con nhưng không hiểu sao dạ dày của con đã bị bục, con khóc dữ dội, bác sĩ lại tiêm thêm thuốc an thần nhưng không hiểu tiêm thế nào khiến con sốc thuốc và không tự thở được. Lúc này là 3h sáng ngày 12/11, bệnh viện Hà Đông chuyển con lên bệnh viện Nhi Trung Ương. Đến bệnh viện Nhi, các bác sĩ nói con đã thủng dạ dày dẫn đến hoại tử, phải cắt gần hết, chỉ để lại một ít đủ để con sống, khả năng sống 50/50, yêu cầu gia đình kí biên bản để mổ cho con. Sau mổ, con vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Con nằm phòng chăm sóc đặc biệt, bị nhiễm trùng vết mổ, nhiễm trùng máu, đã qua lọc máu nhưng không đáp ứng, chiều ngày 15/11 nhịp tim của con xuống thấp chỉ còn 40 nhịp/phút. Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đã cố gắng giành giật sự sống của con với tử thần nhưng đau xót thay, con đã không thể vượt qua và đã qua đời vào lúc 21h30 ngày 15/11/2019”.

Sức khỏe - Bị tố tắc trách khiến bé gái 11 tháng tuổi tử vong, bệnh viện Đa khoa Hà Đông lên tiếng

Người nhà đau xót trước sự ra đi của cháu bé.

Trước thông tin trên, trao đổi với phóng viên, ông Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, bệnh nhi Hà Trúc M. vào viện lúc 23h16 ngày 11/11 với triệu chứng sốt, nôn, ho, chướng bụng. Khai thác bệnh sử, gia đình bệnh nhân cho biết, bệnh nhi bị bệnh một tuần với biểu hiện ho, sốt, 2 ngày trước khi vào viện xuất hiện thêm ỉa lỏng, nôn.

Theo chẩn đoán sơ bộ, bệnh nhi bị viêm phổi, tiêu chảy mất nước nặng và trong tình trạng theo dõi sốc nhiễm khuẩn. Tại đây, các bác sĩ đã cho bệnh nhi thở oxy kính mũi, bù dịch, truyền tĩnh mạch, uống Oresol đổ thìa, tiêm kháng sinh, hạ sốt, an thần.

Sau 20 phút cấp cứu, trẻ vẫn kích thích, vật vã, nôn, vân tím toàn thân, bụng chướng, ỉa phân lỏng màu vàng. Bên cạnh việc, chỉ định đặt 2 đường truyền, Bolus 200ml dịch Nacl 0,9%, an thần, đặt sonde hậu môn, bệnh viện tiếp tục theo dõi bệnh nhi, giải thích tình trạng bệnh nặng cho gia đình.

Tuy nhiên, sau khoảng 2 giờ cấp cứu và điều trị, tình trạng bệnh không cải thiện, bệnh viện Đa khoa Hà Đông quyết định chuyển bệnh nhi đến bệnh viện Nhi Trung ương lúc 1h30 ngày 12/11. Tại bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi được đánh giá tình trạng ban đầu là suy hô hấp, mất nước nặng, theo dõi sốc nhiễm khuẩn.

Bệnh viện đã tiến hành đặt nội khí quản, truyền dịch, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán bệnh nhi bị sốc nhiễm khuẩn, viêm phúc mạc toàn thể do thủng tạng rỗng. Bệnh viện đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu, kiểm tra thấy dạ dày hoại tử rộng ở vùng bờ cong lớn, có lỗ thủng trên nền hoại tử, cắt lọc hết phần hoại tử tới tổ chức lành, khâu phục hồi thành dạ dày, lau rửa, dẫn lưu ổ bụng.

Sức khỏe - Bị tố tắc trách khiến bé gái 11 tháng tuổi tử vong, bệnh viện Đa khoa Hà Đông lên tiếng (Hình 2).

Lãnh đạo bệnh viện thông tin về vụ việc.

Sau đó, bệnh viện tiến hành mổ tiếp tục hồi sức tại Khoa Hồi sức tích cực Ngoại nhi, nhưng do tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, suy đa tạng không hồi phục, bệnh nhi tử vong lúc 23h ngày 15/11 sau 3 ngày điều trị.

Tuy nhiên, khoảng 16h30 ngày 15/11, đại diện gia đình đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông nộp đơn khiếu nại yêu cầu bệnh viện  làm rõ quá trình điều trị của bệnh nhi tại bệnh viện. Theo đó, lãnh đạo bệnh viện đã tiếp nhận đơn và hẹn trả lời gia đình vào thời gian sớm nhất, đại diện gia đình đã đồng ý gặp bệnh viện vào ngày 19/11.

Đến khoảng 23h ngày 15/11, sau khi bệnh nhi tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương, gia đình đưa thi hài cháu về bệnh viện Đa khoa Hà Đông yêu cầu được gặp kíp trực khoa Nhi ngày 11/11 để trực tiếp giải quyết nhưng bệnh viện không đồng ý. Sau khi được kíp trực lãnh đạo bệnh viện giải thích, gia đình đã cho cháu về làm thủ tục mai táng theo phong tục.

“Thế nhưng đến ngày 16/11, trên một số trang mạng cá nhân đã đưa thông tin về sự việc cho rằng, có sự tắc trách, sai sót trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông như: Bệnh nhi bị sốc thuốc, cho bệnh nhi uống Oresol là nguyên nhân gây thủng dạ dày... Cùng với đó, gia đình bệnh nhi đã dựng hiện trường, chụp một số hình ảnh gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện. Trước tình hình đó, bệnh viện đã khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn và tổ chức họp ngay sau đó với sự tham gia của TS Đặng Ánh Dương- Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Hồi sức tích cực Ngoại nhi-  Bệnh viện Nhi Trung ương”, vị lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin.

Theo đó, sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, rà soát lại quá trình khám điều trị và diễn biến của bệnh nhi trong suốt 2 giờ khám, chẩn đoán, cấp cứu bệnh nhi, đồng thời nghiên cứu các bản tường trình của kíp trực, Hội đồng chuyên môn đã nhận định công tác chẩn đoán và xử trí cấp cứu đúng quy trình chuyên môn.

“Quá trình tiếp nhận, khám, cấp cứu, xử trí cho bệnh nhi tới khi làm thủ tục chuyển viện, hộ tống bệnh nhi tới bệnh viện Nhi Trung ương đều hết sức khẩn trương, nghiêm túc chấp hành quy chế chuyên môn, các quy định của bệnh viện, tận tính cứu chữa, tinh thần thái độ tiếp xúc, ửng xử của nhân viên y tế đúng mức, không gây phiền hà cho gia đình người bệnh”, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông khẳng định.

Khánh Ngân

Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương nói về hai anh em ruột tử vong do vi khuẩn Whitmore

Thứ 2, 18/11/2019 | 16:43
Liên quan đến thông tin hai anh em trong cùng một nhà tử vong do vi khuẩn Whitmore, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết người dân không nên lo lắng, xa lánh gia đình mà cần phải động viên, giúp đỡ họ vượt qua nỗi đau quá lớn này.

Sự thực câu chuyện “bệnh viện trao nhầm con” bởi con mắt xanh, tóc vàng rực khác xa bố mẹ

Thứ 6, 15/11/2019 | 12:03
Sinh ra với mái tóc vàng và đôi mắt xanh, bé Luca 7 tháng tuổi có ngoại hình khác hoàn toàn bố mẹ. Cậu bé thường bị mọi người trêu “bệnh viện trao nhầm”.

Vợ giám đốc bệnh viện tâm thần và 4 nhân viên bị bắt vì tuồn thuốc ra ngoài bán

Thứ 5, 31/10/2019 | 10:32
Bà Đinh Thu Hồng, Trưởng khoa Nữ (vợ Giám đốc bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa) và 4 cán bộ, nhân viên bệnh viện này vừa bị Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt giam vì tuồn thuốc bảo hiểm ra ngoài bán.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.