Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man

Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man

Thứ 3, 07/07/2020 | 12:00
0
Tưởng chừng như bản thân đã lên một kế hoạch vô cùng hoàn hảo có thể qua mặt cơ quan điều tra để “ẵm” trọn toàn bộ tài sản của người cha nuôi, tỷ phú Robert Rogers nhưng nữ sát nhân vẫn bị vạch mặt từ những chi tiết nhỏ nhất.

Robert Rogers là một nhà tỷ phú nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản cũng như cầu đường của Battle Creek, Michigan, Mỹ. Vị tỷ phú có thói quen thích để tiền mặt trong nhà và ví nên ông thường xuyên trở thành đối tượng cướp giật của lũ trộm hoặc người vô gia cư. Song, Robert vẫn không thể từ bỏ thói quen này vì ông không tin vào ngân hàng.

Robert sống một mình trong một ngôi nhà rộng lớn tại Emmett Township, Michigan sau khi người vợ qua đời. Cặp vợ chồng từng nhận nuôi một người con trai tên Donald nhưng vì tính cách không hợp nên nam tỷ phú và anh ta luôn “khắc khẩu”. Donald cũng quyết định dọn riêng ra ngoài sống khi đã tìm được một công việc ổn định.

An ninh - Hình sự - Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man

Tỷ phú Robert Rogers 

Trong khoảng thời gian sống một mình, Robert đã thuê người hàng xóm 31 tuổi, Sharon Zachary làm “trợ lý” và chăm sóc cho mình. Nam tỷ phú gặp vấn đề về mắt nên ông thường xuyên giao nhiệm vụ quản lý sổ sách, hóa đơn bảo hiểm và các khoản tiền giao dịch của mình. Dần dần, Sharon chiếm được lòng tin của Robert và được nam tỷ phú nhận là con nuôi. Sharon cũng là người thừa kế duy nhất được ông Robert để lại toàn bộ tài sản thừa kế cho.

Ngày 26/4/1996, cảnh sát Michigan nhận được tin trình báo từ Sharon về vụ cướp tại nhà ngài tỷ phú. Theo lời kể của cô con gái nuôi, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn nghiêm trọng, cửa kính bị đập vỡ còn nam tỷ phú Robert đang nằm bất động trên vũng máu.

Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt và tiến hành thu thập bằng chứng, dấu vết tại hiện trường. Theo báo cáo ban đầu đầu, nạn nhân đã bị đánh vào đầu bằng vật cứng, đây cũng chính là nguyên nhân tử vong chính. Tuy nhiên, họ không tìm thấy hung khí tại hiện trường.

An ninh - Hình sự - Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man (Hình 2).

"Con gái nuôi" Sharon tại phiên tòa 

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng nhận thấy thắt lưng của nam tỷ phú bị xô lệch so với bình thường. Cảnh sát phỏng đoán hung thủ đã lật người nam tỉ phú bằng việc túm vào thắt lưng, song chỉ một phần dấu tay được thu thập. Trên một vài mảnh kính vỡ, cảnh sát cũng tìm thấy một phần dấu giầy lạ. Ngoài ra, trên bãi cỏ gần bờ ao trong sân sau nhà Robert, cơ quan điều tra tìm thấy chùm chìa khóa của nhà nam tỷ phú. Có vẻ như trong lúc hung thủ ném hung khí đã vô tình đánh rơi chùm chìa khóa. Huy động lực lượng tìm kiếm dưới ao, cảnh sát đã tìm thấy một đoạn ống sắt có dính máu của Robert. Tất cả những manh mối và dấu vết tại hiện trường đều được đưa về sở cảnh sát.

Tại đây, họ phát hiện nam tỷ phú đã bị đánh ít nhất 25 lần vào đầu tại hai thời điểm khác nhau. Trong lần tấn công đầu tiên, Robert vẫn may mắn sống sót nhưng ông lại cử động khiến hung thủ phát hiện ra nên hắn đã ra tay thêm một lần nữa.

An ninh - Hình sự - Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man (Hình 3).

Donald Roger trong một đoạn phim tài liệu về người cha tỷ phú của mình 

Cơ quan điều tra tập trung vào Donald Roger, người con trai của nam tỷ phú. Trong quá trình tìm hiểu, họ đã phát hiện ra vì sự bất đồng trong tính cách và lối sống nên ông Robert không hề viết tên Donald trong bản di chúc, đây cũng có thể là động cơ khiến cậu con trai hành động.

“Chúng tôi đúng là có cãi nhau rất nhiều nhưng chưa bao giờ tôi có ý định giết ông ý”, Donald nói trong buổi lấy lời khai.

Ngoài ra, Donald được cho là có đầy đủ bằng chứng ngoại phạm và đã vượt qua được bài kiểm tra nói dối của cảnh sát.

Loại trừ được Donald Roger, cơ quan điều tra “chĩa hướng” điều tra về Sharon Zachary. Theo một nguồn tin, sau khi người cha nuôi qua đời, Sharon đã chi tiêu một khoản tiền kha khá, cô ta mua nhà mới, xe mới và đưa gia đình đi du lịch dù mức lương chỉ ở khoảng thu nhập trung bình lúc bây giờ.

Động thái kỳ lạ của Sharon đã khiến cơ quan chức năng nảy sinh nghi ngờ, họ đã ra lệnh bắt giữ nữ sát nhân ngay tại nhà riêng. Trong quá trình tìm kiếm trong nhà, cảnh sát thu thập được một đôi giầy có kích cỡ và hoa văn giống như dấu vết tìm thấy tại hiện trường.

An ninh - Hình sự - Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man (Hình 4).

Ảnh chụp gia đình nhà Rogers 

Nhóm điều tra sau đó còn đối chiếu 10 dấu vân tay của Sharon với một phần vân tay trên dây thắt lưng của nạn nhân. Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ trong 3 ngày, họ phát hiện dấu vân tay trên dây thắt lưng trùng với dấu vân ngón cái bên tay trái của Sharon.

Trước những chứng cứ rõ ràng, Sharon đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, lợi dụng sự tin tưởng của vị tỷ phú, Sharon tìm cách biển thủ tiền của ông. Sau khi phát hiện ra sự việc, Robert quyết định bỏ tên cô ta ra khỏi di chúc.

Tức giận vì bị mất một khoản tiền lớn, Sharon lên ý định giết nam tỷ phú để trả thù cũng như chiếm đoạt toàn bộ tài sản. Ngày 24/6, Sharon dùng chìa khóa để vào nhà ông Robert rồi lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, cô ả đã ra tay hành động. Tuy nhiên, sau khi lục lọi và tìm kiếm tiền mặt trong nhà, Sharon phát hiện ra nam tỷ phú vẫn còn cử động, cô ta tàn nhẫn ra tay thêm một lần nữa mặc dù nam tỷ phú là người đã từng cưu mang mình.

Sau khi gây án, Sharon đập vỡ vài cửa kính để tạo hiện trường như một vụ đột nhập nhưng không may đạp phải cửa kính. Cô ta mang hung khí vứt xuống ao phi tang nhưng thêm một lần nữa, sự bất cẩn đã khiến cô ả làm rơi chùm chìa khóa tố giác mình.

An ninh - Hình sự - Bị tước quyền thừa kế, con gái nuôi sát hại tỷ phú bất động sản dã man (Hình 5).

Căn biệt thự của nam tỷ phú Robert Rogers 

Ngày 15/9/1997, Thẩm phán Tòa án Stephen Miller đã đưa ra hình phạt cuối cùng dành cho nữ sát nhân là bản án tù chung thân bởi hai tội danh giết người và chiếm đoạt tài sản. Con trai của Sharon, Josh (18 tuổi) đã òa khóc nức nở ngay tại phiên tòa sau khi nghe được bản án của mẹ mình.

Han (theo Forensicfilesnow)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án tỷ phú bị bắt cóc, sát hại khác tại đây.

Thử vận may bằng tiền lẻ cụ bà ở tuổi "thất thập cổ lai hy" bỗng trở thành tỷ phú

Thứ 2, 06/07/2020 | 14:18
Thử vận may bằng nằm tiền lẻ sót lại khi đi chợ, cụ bà không ngờ mình trở thành tỷ phú.

Xe tải đấu đầu container, tài xế tử vong trong cabin  

Thứ 2, 06/07/2020 | 10:11
Cú tông mạnh đã khiến đầu xe tải và container biến dạng, tài xế mắc kẹt tử vong trong cabin, 2 người khác bị thương nặng hiện đang cấp cứu.

Phiên tòa giả định: Chồng sát hại vợ ngay trước mặt con gái 2 tuổi

Thứ 5, 02/07/2020 | 06:30
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh H.G, vào 12h ngày 10/6, Công an TP.H.G nhận được tin báo tại khu vực nhà trọ thuộc tổ 4 phường M.K, TP.H.G, tỉnh H.G xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Phơi bày âm mưu của gã tài xế riêng sát hại triệu phú Đài Loan rồi tống tiền

Thứ 5, 02/07/2020 | 12:00
Thi thể vô danh dạt vào bờ sông thành phố Đài Nam đã hé lộ âm mưu kinh khủng của người tài xế thân cận bấy lâu nay…

Phơi bày kế hoạch sát hại chồng của người vợ bội bạc và gã nhân tình

Thứ 4, 24/06/2020 | 20:40
Ngày càng thấy chồng không còn tôn trọng mình, Tiểu Đồng bàn bạc với tình nhân kế hoạch sát hại nạn nhân rồi chạy trốn.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.