Bị ù tai trái, nhiều người tiếc “hùi hụi” vì không biết Kim Thính sớm hơn

Thứ 5, 11/11/2021 | 10:00
0
Ù tai trái là tình trạng người bệnh nhận thấy những tiếng kêu lạ ở bên trong tai trái.

Hiện nay, Kim Thính là sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cải thiện triệu chứng ù tai trái hiệu quả, an toàn. Kim Thính được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người sử dụng cho hiệu quả tích cực.

Ù tai trái là do nguyên nhân nào?

Ù tai trái là tình trạng phổ biến ở mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ tới người cao tuổi. Đây có thể là tiến trình lão hóa tự nhiên của cơ quan thính giác, hoặc là triệu chứng của một số bệnh lý trong cơ thể. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ù tai trái kéo dài thường gặp nhất.

- Do lão hóa: Tuổi càng cao, nguy cơ bị ù tai, suy giảm thính lực sẽ càng lớn. Nguyên nhân bởi ở người cao tuổi, cơ quan thính giác bị lão hóa, không còn làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Ù tai trái do lão hóa thường tiến triển dần dần theo thời gian, khó phát hiện và khó điều trị hơn.

- Sử dụng thuốc điều trị kéo dài: Một số loại thuốc điều trị bệnh mạn tính như thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ung thư… cũng dễ gây độc cho tai và dẫn đến triệu chứng ù tai, có tiếng kêu trong tai.

- Mắc các bệnh ở tai: Viêm tai, xốp xơ tai, thủng màng nhĩ, u dây thần kinh thính giác là những bệnh lý ở tai thường gặp. Những bệnh này khiến cơ quan thính giác bị tổn thương, làm quá trình truyền tải âm thanh từ tai lên não bị ảnh hưởng và gây ù tai. Thông thường, bệnh lý xảy ra ở tai trái sẽ gây ù tai trái và ngược lại.

Sức khỏe - Bị ù tai trái, nhiều người tiếc “hùi hụi” vì không biết Kim Thính sớm hơn

Ù tai trái do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai

Ngoài những yếu tố và nguyên nhân thường được biết tới, theo chuyên gia, nguyên nhân gốc rễ gây ù tai trái được xác định là do chức năng thận suy giảm (theo đông y) và tuần hoàn máu kém (theo tây y). Cụ thể:

- Theo đông y, ù tai trái có liên quan tới chức năng thận bị suy giảm. Khi thận khỏe thì tai nghe tốt, còn nếu thận yếu sẽ gây ù tai, giảm thính lực. Cũng bởi vậy mà các thầy thuốc đông y thường quan tâm đến bồi bổ chức năng thận, từ đó tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe.

- Còn theo tây y thì tuần hoàn máu có vai trò quan trọng giúp cung cấp oxy và dưỡng chất nuôi tế bào thần kinh tai. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến âm thanh truyền từ tai lên não không được thuận lợi và gây ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng.

Xem thêm: Thông tin về ù tai TẠI ĐÂY.

Cách điều trị ù tai trái kéo dài tại nhà

Để điều trị chứng ù tai trái tại nhà, bạn có thể áp dụng theo các phương pháp sau:

- Áp dụng mẹo chữa ù tai: Để giảm ù tai và nhanh chóng có cảm giác dễ chịu hơn, bạn có thể áp dụng cách đánh trống tai. Bạn dùng tay áp vào tai trái sao cho các ngón tay đặt ở phía sau đầu. Tiếp theo, bạn ấn lòng bàn tay vào tai theo nhịp giống như đang đánh trống. Thực hiện khoảng 30 lần hoặc tới khi bạn nhận thấy triệu chứng ù tai trái đã giảm.

- Bật âm lượng tivi nhỏ: Ù một bên tai trái khiến thính lực bị suy giảm nên nhiều người có thói quen bật tivi hoặc các thiết bị điện tử với âm lượng lớn. Điều này khiến tình trạng ù tai ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu đang có triệu chứng ù tai, bạn nên mở nhỏ tivi. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế tới những nơi có tiếng ồn lớn. Nếu làm việc tại nơi ồn ào thì bạn cần đeo nút tai để bảo vệ thính lực.

- Tập luyện thường xuyên: Luyện tập đều đặn giúp tuần hoàn máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Khi máu lưu thông tốt sẽ giúp đưa oxy và dưỡng chất cần thiết cho thính giác. Nhờ vào điều này, tập luyện thường xuyên sẽ giúp cải thiện chứng ù tai hiệu quả hơn.

Sức khỏe - Bị ù tai trái, nhiều người tiếc “hùi hụi” vì không biết Kim Thính sớm hơn (Hình 2).

Tập luyện đều đặn giúp cải thiện ù tai trái

Thực hiện chế độ ăn lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm ù tai. Người bệnh nên tăng cường bổ sung thực phẩm tốt cho thính lực như: Rau xanh, cá, bí đỏ, hạnh nhân, thịt bò… Đồng thời, hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá… để chứng ù một bên tai trái sớm được cải thiện.

- Tránh căng thẳng, mệt mỏi: Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài làm triệu chứng ù tai ngày càng tiến triển nặng hơn. Do đó, việc luôn giữ tinh thần thoải mái đóng vai trò quan trọng với người bị ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng.

- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái hơn. Theo chuyên gia, những người ngủ đủ giấc có nguy cơ bị ù tai, nghe kém thấp hơn so với người thường xuyên bị mất ngủ.

Xem thêm: 7 cách trị ù tai kéo dài hiệu quả TẠI ĐÂY.

Kim Thính - Giải pháp cải thiện ù tai trái được nhiều người tin dùng

Theo chuyên gia, ù tai trái không phải tình trạng quá nguy hiểm nhưng cần điều trị sớm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Đông y cho rằng, ù tai là do chức năng tạng thận kém. Do đó, từ xa xưa, các lương y đã biết sử dụng thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận để điều trị các bệnh ở tai.

Ngày nay, chắt lọc những tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp cùng thành tựu của y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng: Đan sâm, thục địa, cốt toái bổ cẩu tích… Các thảo dược này tác động đến nhiều nguyên nhân gây ù tai cả theo đông y và tây y:

- Hỗ trợ giảm triệu chứng đau tai, nhức tai, viêm nhiễm ở tai.

- Tăng cường chức năng thận, tăng cường sức khỏe thính giác theo quan điểm của y học cổ truyền.

- Tăng cường tuần hoàn máu tới ốc tai, cải thiện triệu chứng ù tai trái theo quan điểm của tây y.

Kim Thính là một trong số ít sản phẩm có mặt trên thị trường giúp tác động đến nhiều nguyên nhân gây ù tai trái. Nhờ đó, sản phẩm giúp cải thiện ù tai trái lâu ngày an toàn, hiệu quả.

Sức khỏe - Bị ù tai trái, nhiều người tiếc “hùi hụi” vì không biết Kim Thính sớm hơn (Hình 3).

Kim Thính giúp cải thiện ù tai trái hiệu quả, an toàn

Kim Thính đã nhận được đánh giá cao của chuyên gia đầu ngành. PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã nhận định về sản phẩm trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh Truyền hình Quốc Hội như sau: “Sản phẩm Kim Thính chứa thành phần chính từ cao cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa,... giúp tăng cường tuần hoàn của cơ thể, bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục. Kim Thính có thành phần từ thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Rất nhiều người bị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực đã sử dụng sản phẩm Kim Thính nhận thấy hiệu quả rất tốt. Điển hình như cô Trương Thị Thu Hường ở huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Cô Hường bị ngứa tai, ù tai, đau tai trong nhiều năm. Tình trạng này khiến cô luôn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tâm lý và công việc hàng ngày. Cô Hường đã tìm nhiều cách để cải thiện ù tai nhưng hiệu quả không được như mong muốn. May mắn, được chị họ giới thiệu, cô đã biết tới sản phẩm Kim Thính. Cô cho biết:

“Sau khi dùng Kim Thính một thời gian ngắn, tôi nhận thấy tình trạng ù tai được cải thiện. Các triệu chứng khác như ngứa tai, đau tai, nghe kém cũng đỡ hơn. Tôi mừng lắm!”

Để cải thiện tình trạng ù tai trái nhanh chóng, hiệu quả, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thính đều đặn 2 lần mỗi ngày. Nếu còn băn khoăn, bạn hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để nhận được lời khuyên của chuyên gia.

>>> Xem thêm: Mẹo hay chữa ù tai hiệu quả TẠI ĐÂY

Ngọc Lan

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tag: ù tai

Bí quyết cải thiện ù tai an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm Kim Thính

Thứ 5, 19/03/2020 | 13:00
Ù tai là tình trạng khá phổ biến, gây nhiều khó chịu cho người mắc. Hiện nay, có một giải pháp giúp cải thiện ù tai đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn và nhận thấy hiệu quả tích cực, đó là sử dụng sản phẩm Kim Thính.

Ù TAI, VE KÊU trong tai, thính lực chỉ còn 5% – Anh Hùng nghe rõ trở lại nhờ Kim Thính

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:00
Bỗng nhiên một ngày, anh Vũ Mạnh Hùng (SĐT: 0983 889 429, sinh năm 1974, trú tại tổ 4B, khu 5, phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) bị ù tai, trong tai như có tiếng loa rè rè, tiếng côn trùng kêu và điếc đột ngột, khiến công việc, cuộc sống bị đảo lộn. Thật may nhờ biết tới sản phẩm thảo dược, thính lực của anh từ chỉ còn 5%, thì nay đã nghe rõ bình thường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.