Chuyện 'nước thánh' có 'hoa thần' mọc chữa bách bệnh

Chuyện 'nước thánh' có 'hoa thần' mọc chữa bách bệnh

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:58
0
Thời gian qua, hàng ngàn người dân ở Cần Thơ, Cà Mau, Sóc Trăng, TP.HCM... khi nghe tin "hoa thần" xuất hiện cùng với đó là lu "nước thánh" có khả năng chữa bách bệnh đã không ngần ngại cất công tìm đến.

Hậu quả là xóm Lẫm Cháy (ấp Quy Điền, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đang bình yên bỗng nhốn nháo chưa từng thấy...

Làng quê huyên náo vì giấc mơ "hoa thần" xuất hiện

Vượt qua con đường đất khúc khủyu, gập ghềnh và xen kẽ với nhiều sông rạch, PV mới đến được nhà ông Phạm Minh Đương và Nguyễn Tuyết Nhanh (cùng ngụ xóm Lẫm Cháy). Ông Đương và bà Nhanh chính là chủ ngôi nhà mà thời gian qua, hàng ngàn người từ các nơi đổ về để xem "hoa thần" mọc trong lu nước. Vụ việc làm dư luận miền Tây liên tục nóng với chủ đề "hoa thần" do "tiên" ban tặng xuống trần gian để cứu nhân độ thế cho loài người. Tin này loan đi một cách chóng mặt làm cho nhiều người hiếu kỳ đổ xô đến xem.

Trao đổi với chúng tôi về câu chuyện kỳ lạ trên, ông Đương cho biết: "Một lần, trong giấc chiêm bao, vợ tôi mơ thấy có năm bà tiên xuống dẫn mình đi chơi. Đi đến một cái giồng, bà tiên nắm tay ngồi xuống. Vừa ngồi xuống, bà xã tôi thấy hai cây nở bông rất đẹp. Vợ tôi định xin thì các bà tiên này chỉ điểm trong lu nước nhà con còn có loài hoa đẹp hơn, cần gì phải xin nữa. Sau khi tỉnh giấc mơ, vợ tôi nhớ lại lời chỉ điểm trong giấc mơ liền chạy đi tìm lu nước để kiểm tra thì quả là có một bông hoa nhỏ trong lu nước. Đây là loài hoa mà vợ tôi chưa từng thấy bao giờ".

Miền bắc - Chuyện 'nước thánh' có 'hoa thần' mọc chữa bách bệnh

Bà Nhanh đang kể lại giấc mơ "hoa thần" để lừa mọi người

Theo bà Nhanh, câu chuyện ly kỳ về "hoa thần" chưa dừng lại đó, vài ngày sau bỗng nhiên có một người đàn bà "lạ" ngụ ở xã khác đã tìm đến nhà bà Nhanh để xin "nước thánh". Theo đó, người đàn bà lạ đã kể lại sự tình rằng: "Bà bị bệnh tim đã lâu năm, dù chữa trị một số nơi nhưng chưa khỏi. Đêm hôm trước, bà cũng mơ thấy có ân nhân về báo mộng hãy tìm đến ngôi nhà bà Nhanh để xin "nước thánh" trong cái lu có "hoa thần" nở, khi uống nước này chắc chắn sẽ khỏi bệnh". Sau đó, lại có thêm một người nữa tìm đến gặp bà Nhanh xin "nước thánh" chữa bệnh. Bà này cũng gặp một giấc mơ và được ân nhân chỉ đến nhà bà Nhanh xin "nước thánh" uống mới mong sẽ hết bệnh ung thư.

Bác tin đồn "nước thánh" chữa bách bệnh

Bà Nguyễn Bảy, một người dân sống gần nhà ông Đương cho biết, nghe đồn có hoa thần thánh gì đó thì đến xem cho vui, chứ ai mà tin đó là hoa của tiên, của Phật gì. Nhiều người cùng kháo nhau đến xem và về bàn tán cho vui. Ai cũng hiểu đó chỉ là một bông hoa bình thường. Thế mà gia đình bà Nhanh còn đồn thổi rằng, có người mua cả lu và cây hoa này với giá 50 triệu đồng. Ông Chín Hòa, người dân sống cách nhà bà Nhanh một đoạn cũng cho biết thêm, khi đến xem thì ai cũng biết đấy là một loài tảo. Nếu không thực sự quan sát kỹ thì nhìn qua cũng đoán biết đấy là một chùm tảo. Thế mà không hiểu sao, tin đồn từ đâu mà mọi người cứ đổ xô về xem.

Trước tình hình đó, buộc chính quyền địa phương phải vào cuộc và có những biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn việc gia đình bà Nhanh tiếp tục tuyên truyền thêm thông tin không có thực. Dù bị đã lực lượng chức năng lập biên bản nhưng bà Nhanh vẫn lén lút trưng bày "hoa thần", múc "nước thánh" cho mọi người. Để "ngụy trang" cơ quan chức năng, bà Nhanh còn mua một hồ nước bằng kính để cho "hoa thần" vào. Mặc dù, ngoài miệng nói không lấy tiền, chỉ làm phước nhưng nhiều người đưa tiền làm công quả thì bà này vẫn nhận bình thường.

Ông Phạm Út Lớn, Trưởng công an ấp Quý Diễm (xã Điền Hải) cho biết: "Qua kiểm tra, "hoa thần" mọc trong lu nước được đồn thổi chữa bách bệnh ở nhà ông Được, bà Nhanh thực chất là một loài rêu". Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trường Hận, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) cho biết: "Huyện đã tìm hiểu sự việc để nhằm làm rõ sự thật loài hoa lạ mà bà Nhanh gọi là "hoa thần" và nước trong lu được đồn đại là chữa bách bệnh thực chất chỉ là trò bịp. "Hoa thần" này chỉ là một dạng tảo rong nước ngọt. Dạng tảo rong này có nhiều nhánh nhỏ, có màu trắng ngà, mọc ở những nơi ẩm, mát".

Sẽ xử lý mạnh tay nếu tái phạm

Trước tình hình an ninh trận tự bát nháo tại địa phương, công an xã Điền Hải đã hai lần đến làm việc và niêm phong lu nước của gia đình bà Nhanh. Đồng thời, công an cũng yêu cầu gia đình bà Nhanh không được ban phát nước trong lu để chữa bệnh. Tuy nhiên, gia đình này vẫn lén lút ban phát "nước thánh". Trước tình hình phức tạp đó, công an huyện Đông Hải đã phải vào cuộc, phối hợp với chính quyền địa phương đã lập biên bản đối với gia đình bà Nhanh, buộc gia đình này chấm dứt việc ban, phát "nước thánh" và tuyên truyền thông tin vô căn cứ về "hoa thần". Trong thời gian tới gia đình này nếu tái phạm sẽ xử lý nặng tay.

TRUNG NGHĨA

Tử vong sau khi uống “nước thánh”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trên đường từ Hà Nội về Hà Nam "giải phép" ở một nhà "ngoại cảm", 8 phụ nữ trên xe trong đó có chị Lâm bắt đầu hò hét, tụng kinh, tiếp đó không ngừng la hét, xô đẩy nhau và đập tay vào thành ô tô. Một trong số những phụ nữ mắc hiện tượng lạ đó đã tử vong.

Đổ xô đi mua “nước thánh” chữa bách bệnh!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Điều đặc biệt đã có thời gian xã cho đấu thầu kinh doanh “nước thánh”.

“Nước thánh” chữa bách bệnh chỉ là tin đồn vô căn cứ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nhiều người dân mắc phải những chứng bệnh nan y đang tìm đến "nước thánh" để mong khỏi bệnh. Tuy nhiên, hiện nay chưa ai xác minh chính xác được bất cứ trường hợp nào đã chữa khỏi bệnh nhờ “nước thánh”.

'Hối lộ thần thánh' - Chuyện buồn chốn cửa thiền

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:54
Rải tiền lẻ vô tội vạ, đốt vàng mã, chen chân nhau xì xụp khấn vái, đã trở thành một hiện tượng bình thường nơi chốn cửa thiền trong nhiều năm qua.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.