Biến chứng nguy hiểm khi tiêm botox làm đầy khuôn mặt

Biến chứng nguy hiểm khi tiêm botox làm đầy khuôn mặt

Thứ 6, 22/03/2019 | 14:00
0
Botox là tên viết tắt của Botulinum toxin type A, thực chất đây là một loại độc tố do vi khuẩn kỵ khí Clostridium botulinum sinh ra, có tác dụng làm tê liệt tạm thời hoặc làm suy yếu hoạt động của cơ bắp. Theo các chuyên gia, chính hoạt động của các cơ là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành nếp nhăn.
Truyền thông - Biến chứng nguy hiểm khi tiêm botox làm đầy khuôn mặt

Tiêm Botox là giải pháp làm đẹp không xâm lấn được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng

Tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn được thực hiện để trẻ hóa khuôn mặt, giúp xóa nhăn các vùng như cổ, mặt, điều trị ra mồ hôi tay, làm thon gọn khuôn mặt… Với kỹ thuật đơn giản, không đau, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng nên được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Tiêm Botox đẹp nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Mặc dù được sử dụng nhiều trong quá trình làm đẹp nhưng ta không thể phủ nhận được rằng tiêm Botox hay những chất khác vào trong cơ thể cũng tồn tại những nguy cơ nhất định.

Những ngày đầu sau khi tiêm, bạn sẽ gặp phải tình trạng xuất huyết và bầm tím nhẹ tại các vị trí tiêm. Cùng với đó là tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn giống như bị bệnh cảm cúm. Tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần và biến mất sau 5 -7 ngày. Nếu tình trạng này xuất hiện trong một thời gian dài thì bạn nên đến bác sĩ kiểm tra trong thời gian sớm nhất.

Lạm dụng Botox, tiêm Botox quá liều, quá nhiều ở cùng một vị trí có thể khiến khuôn mặt bị đơ cứng, thiếu tự nhiên, khó biểu lộ được cảm xúc. Đặc biệt là khi tiêm ở các khu vực có nhiều cơ như vùng quanh miệng, gò má, trán, giữa hai lông mày... có thể làm căng cứng cơ, gây khó khăn khi cười hay ăn uống. Có rất nhiều ngôi sao hạng A Hollywood, cho đến những người đẹp ở xử sở Kim chi đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do việc sử dụng botox quá đà.

Tình trạng lông mày xếch, sa trễ mí dưới, sụp mí, ức chế tuyến lệ dẫn đến hiện tượng khô mắt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do tiêm sai vị trí, tiêm vào dây thần kinh, tiêm quá liều khiến botox lan rộng ra các cơ và vùng lân cận. Không tiêm vào vùng trên cung mày khoảng 1 cm. Đây là vùng nguy hiểm gây sụp cung mày nếu tiêm vào.

Truyền thông - Biến chứng nguy hiểm khi tiêm botox làm đầy khuôn mặt (Hình 2).

Cung mày cong lên quá mức do tiêm botox sai vị trí

Cung mày cong lên quá mức (hay còn gọi là cung mày Samurai) nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do tiêm botox sai vị trí, vượt quá liều lượng cho phép. Tuy nhiên tình trạng này sẽ không diễn ra trong thời gian dài, khi botox bị đào thải hết gương mặt sẽ trở lại bình thường.

Làm phẳng và rộng vùng Glabella (vùng trán giữa 2 lông mày), khiến khuôn mặt trông già nua, mệt mỏi.

Không chỉ vậy bạn cũng có thể gặp tình trạng ngứa, phát ban, hoặc mờ mắt do dị ứng với thành phần các chất trong botox, các có trong botulism.

Mặc dù tiêm Botox là phương pháp làm đẹp dễ dàng mang lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Chỉ 72h sau khi tiêm, thuốc đã bắt đầu phát huy tác dụng. Nhưng việc tiêm botox để làm đẹp không thể duy trì trong thời gian lâu dài, chỉ từ 5 -7 tháng, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Sau khoảng thời gian này, nếu muốn duy trì hiệu quả thẩm mỹ thì bạn cần phải tiêm lại Botox. Vậy có phương pháp nào an toàn, hạn chế những biến chứng, mà có thể duy trì trong thời gian lâu dài?

Cấy mỡ tự thân - liệu pháp an toàn, cho hiệu quả thẩm mỹ lâu dài

Khái niệm cấy mỡ tự thân xuất hiện từ rất sớm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên mãi cho đến khi công nghệ loại bỏ mỡ thừa và chiết tách mỡ thừa phát triển thì mỡ thừa mới thực sự được tái sử dụng, và phương pháp làm đẹp bằng cấy mỡ tự thân mới thực sự ra đời.

Mỡ tự thân là mỡ được lấy từ chính các vùng thừa mỡ của khách hàng, thông qua quá trình ly tâm để chiết tách các tế bào khỏe mạnh nên hạn chế tình trạng đào thải tế bào, an toàn khi cấy ghép, cho hiệu quả thẩm mỹ lên đến 10 năm.

Truyền thông - Biến chứng nguy hiểm khi tiêm botox làm đầy khuôn mặt (Hình 3).

Cấy mỡ phức hợp APF+ là giải pháp kéo dài tuổi xuân hiệu quả nhất

Không chỉ vậy các nhà khoa học cũng chứng minh rằng mỡ tự thân sau khi cấy ghép lên cơ thể giúp da trở nên mịn màng hơn so với việc tiêm Botox hay Filler. Tại ngay trong chính các tế bào chất béo đã chứa các thụ thể hocmon sinh dục nữ (estrogen) có tác dụng kích thích và tái sinh collagen và eslatin, giúp trẻ hóa da, khiến da trở nên mịn màng hơn.

Kết hợp với phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn dựa trên nền tảng nhân trắc học, vừa không gây tổn thương tế bào, vừa mang đến vẻ đẹp tự nhiên hài hòa giữa các đường nét trên khuôn mặt.

Tại Viện thẩm mỹ D’Vincy, trong quá trình cấy ghép mỡ tự thân, một lượng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) được trộn lẫn, kích hoạt và được tiêm vào vùng cần làm đầy. PRP có công dụng làm sáng da, xóa mờ tàn nhang, vết thâm, giúp trả lại cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng. Cấy mỡ tự thân kết hợp PRP hiện đang là phương pháp được các chị em đặc biệt yêu thích. Để biết thêm thông tin về phương pháp này, khách hàng có thể tham khảo tại Website: https://dvincy.vn.

Thanh Phong

Cấy mỡ tự thân có thể cấy được vào những vùng nào trên cơ thể?

Thứ 5, 01/11/2018 | 14:11
Cấy mỡ mặt tự thân là phương pháp lấy mỡ từ những vùng thừa trên cơ thể, trải qua quá trình tinh lọc, lấy các tế bào mỡ khỏe mạnh cấy vào vùng cần làm đầy. Các tế bào mỡ khỏe mạnh sau khi được cấy sẽ sinh trưởng và phát triển sâu vào trong da, làm đầy hố sâu và các rãnh nhăn đồng thời tế bào mỡ còn giúp làn da căng trẻ.

Người trẻ tiêm botox sẽ nhanh già

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sức quyến rũ của loại thần dược botox đã khiến các hot girl tuổi teen sôi sục, đua nhau tiêm thử bất chấp tác dụng phụ của nó để mong giống thần tượng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.