Biên đạo múa Trần Ly Ly “rụng rời chân tay” khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời

Biên đạo múa Trần Ly Ly “rụng rời chân tay” khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 19/02/2020 | 11:06
0
Khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời, Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vô cùng sốc, không tin vào sự thật.

Sáng 19/2, NSƯT, biên đạo múa Trần Ly Ly - Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chia sẻ với Người Đưa Tin: “Tôi vô cùng đau đớn và bàng hoàng khi biết người bạn của mình, người đồng nghiệp là Mạnh Dũng ra đi. Dũng hiện đang là Phó Trưởng đoàn ca kịch, nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, anh ấy là một nghệ sĩ có chuyên môn tốt, có nền tảng, Dũng được đánh giá là người hát opera có nghề. Ngoài đời, anh ấy là một người vui vẻ, hoà nhã không chê được một điểm gì, vì thế khi nghe tin Dũng đột ngột qua đời, tôi rụng rời chân tay, không tin vào tai mình”.

Chia sẻ thêm về đồng nghiệp của mình, biên đạo múa Trần Ly Ly cho hay: “Dũng là một người cha rất yêu con, cậu ấy thường lên Nhà hát kể về những người con của mình với giọng hạnh phúc, không ngờ cậu ấy lại ra đi đột ngột vậy, mong rằng Dũng ra đi thanh thản, phù hộ cho vợ con luôn bình yên”.

Sự kiện - Biên đạo múa Trần Ly Ly “rụng rời chân tay” khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời

NSƯT, biên đạo múa Trần Ly Ly.

Vũ Mạnh Dũng tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, trường Cao đẳng Sư phạm nhạc họa trung ương năm 2000. Năm 2004 tốt nghiệp cử nhân biểu diễn thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2009, Mạnh Dũng tốt nghiệp suất sắc Thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Anh từng đạt rất nhiều huy chương và giải thưởng như: Huy chương vàng bài hát “Người là niềm tin tất thắng” của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; Đoạt giải Nhì cuộc thi hát “Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009”; Huy chương vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sĩ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015; Cúp Vàng “Festival mùa xuân tháng tư 2016” tại Bình Nhưỡng – CHDCND Triều Tiên.

Sự kiện - Biên đạo múa Trần Ly Ly “rụng rời chân tay” khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời (Hình 2).

NSƯT Vũ Mạnh Dũng chụp ảnh với đồng nghiệp.

Vũ Mạnh Dũng đã từng hát solo trong các vở Thanh xướng kịch (Oratorio) như: “Chiếu dời đô” của Dzoãn Nho; “Ngàn năm nhớ về thuở ấy” của Đinh Quang Hợp; “Sắc sắc không không” của Đỗ Dũng; Giao hưởng số 9 của L.V.Beethoven; Giao hưởng “Đất nước” của Đặng Hữu Phúc; “Mesa Cdur” của V.A.Mozart; “Requiem” của Verdi và nhiều chương trình hòa nhạc lớn nhỏ trong đó có Hoà nhạc quốc gia Điều Còn Mãi do báo VietNamNet tổ chức… Vũ Mạnh Dũng được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú tháng 9/2019.

Trước đó, vào khoảng 21h45 ngày 18/2, Trung tâm 113 Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo tại ngõ 609 đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm có đối tượng ngáo đá, đâm chết 1 người, tự đốt xe máy và dùng dao uy hiếp cả gia đình… Gây án xong, đối tượng đã phá mái tôn trên mái trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ.

Ngay sau đó, cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương xuống hiện trường. Bằng nghiệp vụ, các cảnh sát đã lao vào tước dao, quật ngã, khống chế đối tượng và sơ tán các nạn nhân đang bị uy hiếp. Nạn nhân được xác định là NSUT Vũ Mạnh Dũng. Được biết, anh Dũng là em rể của đối tượng.

 

Bắt giữ đối tượng dùng dao sát hại em rể trong cơn ngáo đá

Thứ 4, 19/02/2020 | 09:01
Sau khi sát hại em rể xong, đối tượng tiếp tục phá mái tôn trên mái trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người.

Dù là sếp ở nhà hát Kịch Hà Nội, NSND Trung Hiếu vẫn bị NSND Công Lý "bắt nạt", "đè đầu cưỡi cổ"

Thứ 7, 04/01/2020 | 11:22
Trong buổi ra mắt phim Tết vui phết - Mr.Lù 3, NSND Công Lý kể chuyện anh vẫn “quát” NSND Trung Hiếu trên phim trường.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.