Biến tro cốt biến thành hạt cườm

Biến tro cốt biến thành hạt cườm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Khoảng 500 người đã biến tro cốt của người thân thành những hạt cườm tại Bonhyang, một công ty có trụ sở ở Icheon, ngay phía nam Seoul. Bonhyan và vài công ty tương tự cho hay các công ty của họ đã phát triển ổn định trong những năm trở lại đây.

Cty Bonhyang chuyên biến tro cốt người thành cườm tại Hàn Quốc cho biết, cách thức để biến tro cốt thành cườm là sử dụng nhiệt độ cực cao để nóng chảy tro cốt cho tới khi chúng được kết tinh và có thể biến thành những hạt cườm trong một quá trình kéo dài khoảng 90 phút.

Xã hội - Biến tro cốt biến thành hạt cườm
Những hạt cườm màu xanh được tạo thành từ tro cốt người chết

Màu của các hạt cườm chủ yếu là màu xanh, nhưng đôi khi là hồng, tím hoặc đen. Loại cườm này rất sạch, không bị xỉn màu hay có mùi khó chịu.

Ông Bae Jae-yul, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty Bonhyang, cho biết các hạt cườm cho phép mọi người giữ những người thân yêu bên cạnh mình, bất kể họ đi đâu.

Được biết, tro của một người có thể tạo ra 4 hoặc 5 cốc hạt cườm.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, các công ty kinh doanh nghề biến tro cốt thành hạt cườm không cần xin giấy phép của chính phủ để hoạt động. Bộ Y tế nói các cá nhân có quyền quyết định cần làm gì với thi thể người thân.

Minh Khuê