Biến vợ thành “đuốc sống” vì nghi bị “cắm sừng”

Biến vợ thành “đuốc sống” vì nghi bị “cắm sừng”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến cuộc hôn nhân của họ đứng trước nguy cơ tan vỡ. Nghe nhiều lời bàn tán cho rằng vợ mình đã ngoại tình với người đàn ông khác, cơn cuồng ghen đã biến anh chồng thành kẻ giết người.

Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt

Vốn sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, khi vừa nghỉ học, Huỳnh Tiến Dũng (SN 1976, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) và Phan Ngọc Chanh (SN 1978, ngụ xã Tân An Hội, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đều lên TP.HCM để kiếm việc làm với hy vọng đổi đời. Năm 2009, Dũng thuê phòng trọ ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM. Tại đây, Dũng nhanh chóng bị vẻ đẹp của chị Chanh lôi cuốn. Lúc đầu, Chanh không để ý gì đến Dũng. Tiếp xúc nhiều, Chanh thấy Dũng cũng có duyên, hiền lành, lại siêng năng, ít rượu chè. Rồi Chanh có tình cảm với Dũng từ lúc nào không rõ.

Pháp luật - Biến vợ thành “đuốc sống” vì nghi bị “cắm sừng”

Bị cáo Dũng tại tòa

Một đêm khuya cuối năm 2010, Dũng đã ngỏ lời với Chanh. Chính Dũng cũng không thể nào tin được, Chanh nhận lời không đắn đo suy nghĩ. Tháng 10/2010, đám cưới đơn sơ của Dũng và Chanh diễn ra đầm ấm trước sự vui mừng của gia đình hai bên. Cả hai đều cho rằng, tình cảm là quan trọng nên không cần phải đăng ký kết hôn. Cưới nhau vừa được một tuần, đôi bạn trẻ lại tiếp tục trở về TP.HCM để mưu sinh.

Khi yêu nhau, gánh nặng cơm áo gạo tiền không quá lớn, chỉ đôi ba chục nghìn là đã vui nhưng cuộc sống vợ chồng lại không đơn giản như thế. Gánh nặng kinh tế khiến vợ chồng Dũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Ban ngày, cả hai đều đi làm, tối về những mâu thuẫn dồn nén khiến những cuộc cãi vã diễn ra thường xuyên hơn.

Những người đã từng chứng kiến tình yêu của của họ giờ thường xuyên bị “tra tấn” bởi những cuộc cãi vã. Nhận ra hạnh phúc gia đình đang có nguy cơ đổ vỡ, Dũng bàn với vợ sẽ theo công trình xây dựng làm thợ hồ trong một thời gian để cả hai có thời gian nhìn nhận lại cách cư xử cũng như tình cảm của mình.

Cơn cuồng ghen nghiệt ngã

Đi theo công trình, mỗi dịp cuối tuần, Dũng lại trở về phòng trọ. Nhưng không như mong đợi, khoảng cách, thời gian, không gắn kết được tình cảm của hai người. Mâu thuẫn thậm chí ngày càng nặng nề. Mọi chuyện lại càng gay gắt hơn, khi Dũng nghe một số người bàn tán, trong thời gian Dũng đi làm ăn xa, Chanh đã hẹn hò với người đàn ông khác. Dũng ghen nhưng vẫn tin tình yêu của vợ dành cho mình nên bỏ ngoài tai những lời dị nghị. Tuy nhiên, những lời đồn đại ngày càng nhiều khiến Dũng bắt đầu hoài nghi về sự chung thủy của vợ.

Tối 9/6/2011, Dũng được một số người cho biết, mấy ngày trước có người đã nhìn thấy Chanh đi phá thai cùng với một người đàn ông lạ. Không kìm chế được cơn ghen, khoảng 20h cùng ngày, Dũng gọi điện cho vợ để hỏi sự tình. Trong lúc tức giận, Dũng không xác minh chuyện phá thai là có thực hay không mà lại nói theo kiểu quy chụp. Giá như lúc đó Chanh bình tĩnh, nói cho chồng biết sự tình như thế nào thì có thể câu chuyện sẽ được giải quyết một cách êm đẹp. Nhưng Chanh lại lạnh lùng nói: “Việc tôi phá thai hay ai dẫn đi phá thai không có liên quan gì đến anh nữa vì giữa tôi và anh không còn quan hệ gì hết. Kể cả việc tôi ngủ chung với bạn trai cũng không liên quan gì đến anh”. Nghe vậy, Dũng đã chửi mắng vợ một cách thậm tệ. Không chịu được những lời xỉa xói của chồng, Chanh tắt máy. Những tiếng tít dài của chiếc điện thoại không có người cầm máy lại càng khắc sâu sự tức giận trong Dũng.

Trong cơn cuồng ghen, Dũng chạy xe về nhà với suy nghĩ, nếu bắt gặp tình nhân đang ở trong phòng trọ của mình thì sẽ giết đôi “gian phu dâm phụ” cho đỡ tức. Nhưng đi được một đoạn đường, Dũng chợt vạch ra trong đầu một kế hoạch khác, liền dừng lại mua một bịch xăng. Khoảng 22h, Dũng về đến phòng trọ, đập cửa ầm ầm, nhưng Chanh không chịu mở cửa. Lập tức, Dũng lấy xăng tưới vào khe cửa, chảy tràn vào bên trong. Thấy căng thẳng, chị Phan Thị Lê (SN 1990), cháu ruột của Chanh liền ra mở cửa. Cửa vừa mở, Dũng đẩy Lê ra ngoài, đóng cửa lại để nói chuyện với vợ.

Dũng yêu cầu Chanh đưa điện thoại di động cho mình kiểm tra. Tuy nhiên, Chanh không đồng ý. Tức giận, Dũng xô vợ xuống nền nhà bóp cổ, khiến xăng dính đầy vào áo của Chanh. Buông tay khỏi cổ vợ, Dũng châm lửa đốt khiến chị Chanh bốc cháy. Những người hàng xóm nghe tiếng kêu liền chạy sang đưa Chanh đi cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy. Sau bốn ngày vật lộn với tử thần, Chanh đã tử vong do bị phù phổi cấp và bỏng da 80%.

Về phần Dũng, trong lúc đốt vợ, hắn bị cháy sém hai ống quần khiến hai chân cũng bị bỏng. Sau khi chạy khỏi phòng trọ, Dũng đến một phòng khám tư tại quận Tân Phú để chữa trị. Không lâu sau đó, Dũng bị các trinh sát bắt được khi đang lên kế hoạch chạy trốn.

Sự sám hối muộn màng

Huỳnh Tiến Dũng vừa TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội giết người. Đứng sau vành móng ngựa, hắn cho biết, trong thời gian bị tạm giam, Dũng đã suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình. Khi bình tĩnh ngẫm lại, hắn nhận thấy mình đã sai lầm lớn, nếu lúc trước, hắn tìm cách giải quyết mâu thuẫn với vợ thì có lẽ chuyện đã không đến nỗi. Hắn ước quay ngược lại thời gian để có thể hành động khác. Nhưng điều đó là không thể. Dũng thừa nhận tội lỗi của mình, chỉ xin được sống để gặm nhấm nỗi đau.

Trong giờ nghị án, Dũng ngồi co ro trên hàng ghế dài dành cho bị cáo. Sau lưng hắn, người mẹ già ngồi lặng thình, lâu lâu lại đưa tay lên quẹt nước mắt. Bà bảo vì nhà quá nghèo nên không cho con ăn học đến nơi đến chốn. Như các anh, chị, em khác, Dũng phải mưu sinh từ khá sớm. Với bà, Dũng luôn là người con hiếu thảo. Bước sang tuổi 34, Dũng đưa Chanh về ra mắt. Gia đình bà vui mừng khôn xiết vội hối thúc hai người làm lễ cưới. Thời gian ở với con dâu không lâu, nhưng bà vẫn quý mến và nhắc nhở con dâu nhớ chăm sóc chồng chu đáo. Bà không hề biết rằng, tình cảm của con trai và con dâu đã bị rạn nứt. Khi công an gọi điện về thông báo, con dâu đã bị con trai bà dùng xăng đốt, bà như rụng rời tay chân. Trong suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, bà không ngăn được những giọt nước mắt.

Xét thấy hành động của Dũng là quá tàn ác, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Tiến Dũng mức án tử hình. Lê những bước chân khập khiễng ra xe bít bùng về trại giam, Dũng cố quay lại nhìn người đàn bà khắc khổ nói vội: “Mẹ hãy tha thứ cho con!”.

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.