Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống lắm thị phi của cô bán cháo vịt Thuý An năm ấy

Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống lắm thị phi của cô bán cháo vịt Thuý An năm ấy

Thứ 4, 26/06/2019 | 19:00
0
Năm ấy cô bán cháo vịt Ngọc Lan khiến khán giả dành tặng những tràng khen ngợi không ngớt, nhưng mấy ai biết rằng, đằng sau sân khấu, Ngọc Lan trở về với Thuý An – người đẹp tài hoa nhưng lắm nỗi gian truân.

Không ngoa khi nói rằng Thuý An đã vào vai cực kỳ xuất sắc khi là một cô bán cháo vịt tần tảo nhưng đầy mưu mẹo để qua mắt kẻ thù giúp sức cho đội biệt động.

Bên cạnh đó cô cũng thể hiện tình yêu sâu đậm nhưng đầy trong sáng với chiến sỹ biệt động dũng cảm Sáu Tâm (do Thương Tín thủ vai).

Sự kiện - Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống lắm thị phi của cô bán cháo vịt Thuý An năm ấy

Thuý An và Thương Tín trong tập 1 của Biệt động Sài Gòn.

Đặc biệt, trong tập 2 Biệt động Sài Gòn, Thuý An đã khiến đạo diễn Long Vân rất hài lòng khi Thuý An đã thể hiện cảm xúc tốt ngoài mong đợi ở phân cảnh "thanh toán" Ba Cẩn sau cái chết của người yêu – chiến sĩ K9 Sáu Tâm.

Ba Cẩn bị người yêu Sáu Tâm giết chết

Ngọc Lan đã giả làm người sửa điện cho nhà Ba Cẩn rồi tìm cách khống chế để hỏi tội Ba Cẩn. Nhưng đúng lúc giây phút quyết định nhất thì khi Ba Cẩn quỳ xuống xin tha thứ, cầu xin: "Tôi còn mẹ già và các con thơ, xin mở cho một con đường sống để đoái công chuộc tội".

Chính giây phút phân vân, Ba Cẩn đã đá khẩu súng trên tay Ngọc Lan và tấn công ngược lại. Tuy nhiên, Ba Cẩn vẫn phải trả giá cho hành động của mình.

Về phần mình, cô đau xót quỳ xuống, hai hàng nước mắt chảy ra vì buộc phải bắn một kẻ phản bội đã từng chung chiến hào.

Thúy An là một trong những diễn viên hàng đầu gắn liền với những bộ phim đình đám bậc nhất của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Những hình ảnh của Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn

Tên tuổi của bà gắn liền với các bộ phim được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật như: Cánh đồng hoang, Biệt động Sài Gòn, Mùa gió chướng, Ván bài lật ngửa, Mùa nước nổi, Vùng gió xoáy...

Sinh ra ở vùng miền Tây Nam Bộ, năm 17 tuổi, Thúy An một mình lên Sài Gòn mưu sinh với nghề bán nước mía.

Trong một lần tình cờ, đạo diễn Hồng Sến phát hiện và mời cô gái Thuý An xinh đẹp tham gia vào vai nữ chính của tác phẩm Cánh đồng hoang.

Mặc dù không qua bất cứ trường lớp nào nhưng Thúy An lại có lối diễn xuất chân chất, mộc mạc, đi vào lòng người.

Ban đầu vai diễn Ngọc Lan trong phim Biệt động Sài Gòn không thuộc về Thuý An, nhưng trong một lần tình cờ được đọc kịch bản, nghệ sĩ Thuý An đã rất thích vai diễn đó và muốn được vào vai.

Sự kiện - Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống lắm thị phi của cô bán cháo vịt Thuý An năm ấy (Hình 2).

Trong vai người vợ, người mẹ cực ngọt ở tuổi trẻ hiếm có, Thúy An cùng diễn viên Lâm Tới đã biến Cánh đồng hoang trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Sau khi công chiếu, không chỉ nhận được nhiều lời khen và tán thưởng của khán giả và giới chuyên gia, bộ phim còn nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế danh giá như: Giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam năm 1980, giải Đặc biệt của Liên đoàn báo chí điện ảnh Quốc tế năm 1980 và huy chương Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Moskva năm 1981.

Và từ đây những tin đồn không hay về tình ái bắt đầu ập đến với Thuý An.

Cánh đồng hoang là ngôi nhà hạnh phúc của đạo diễn Hồng Sến -  và Thuý An. Yêu Hồng Sến, Thuý An bị gán mác là kẻ cướp chồng bởi khi ấy NSND Hồng Sến đã có vợ là diễn viên nổi tiếng Kim Chi và 2 con trong đó một người con của ông chính là thần đồng điện ảnh Mai Phương.

Và tình yêu đã chiến thắng scandal, Thuý An và NSND Hồng Sến đã kết thúc mọi chuyện bằng một đám cưới.

Sau đám cưới, bà chuyển về sống cùng chồng và hai con riêng của chồng trong căn biệt thự trị giá 12 cây vàng rộng tới 600m2 ở quận 11 TP.HCM.

Vào năm 1993, NSND Hồng Sến qua đời. Khi đó, Thúy An mới bước qua tuổi 30, cô con gái chung của hai người cũng chỉ mới lên 5 tuổi.

Sau cú sốc tinh thần, Thúy An học làm nghề kim hoàn. Thuý An chọn mảnh đất Lào làm nơi buôn bán và mở cửa hàng.

Nhiều nguồn tin cho hay, sau một thời gian sống tại Lào, Thuý An quen biết một người đàn ông và cũng nhanh chóng chia tay bởi sự khác biệt văn hóa.

Sau khi chia tay bạn trai người Lào, Thúy An tình cờ gặp một khách hàng quốc tịch Đức quê gốc ở Bạc Liêu. Hai người nhanh chóng phải lòng nhau. Họ kết hôn rồi chuyển về Đức sinh sống.

Sự kiện - Biệt động Sài Gòn: Cuộc sống lắm thị phi của cô bán cháo vịt Thuý An năm ấy (Hình 3).

Hình ảnh Thuý An tại ngày hội ngộ các diễn viên trong đoàn phim Biệt động Sài Gòn.

Tại Đức, Thúy An trở thành trợ lý cho chồng trong các công việc kinh doanh liên quan tới ngành điện công nghiệp.

Vượt qua khó khăn ban đầu, bà đã có một cuộc sống hạnh phúc và êm ấm. Vì muốn có một cuộc sống bình yên nên Thúy An không hề tiết lộ bất cứ thông tin gì về cuộc sống sau này của mình.

Theo Mai Phương, con gái riêng cố đạo diễn Hồng Sến thì Thúy An đang rất hài lòng với cuộc sống tại Đức.

Cô con gái chung giữa Thuý An với Hồng Sến cũng đã lập gia đình và Thuý An đã lên chức bà. Thuý An dự tính sẽ trở về quê nhiều hơn để tham gia hoạt động từ thiện, còn đóng phim thì bà không còn nghĩ tới nữa.

Minh Anh (tổng hợp)

Biệt động Sài Gòn: Nghệ sĩ Hà Xuyên – nàng Ngọc Mai kỳ lạ của điện ảnh Việt Nam

Thứ 2, 24/06/2019 | 18:10
Ít ai biết rằng để tái hiện lại một cách chính xác hình ảnh chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm ấy, nghệ sĩ Hà Xuyên đã “bướng bỉnh” như thế nào.

Biệt động Sài Gòn: Nghệ sĩ Thanh Loan - mối lương duyên vơi đầy với ni cô Huyền Trang

Chủ nhật, 23/06/2019 | 08:00
Nhắc tới Biệt động Sài Gòn, với nghệ sĩ Thanh Loan, vai diễn ni cô Huyền Trang – nữ biệt động gan dạ quả cảm khởi nguồn từ một cơ duyên.

Biệt động Sài Gòn: Tại sao Sáu Tâm phải chết trước trận đánh tại khách sạn Caravelle?

Thứ 6, 21/06/2019 | 08:00
Buộc Sáu Tâm hy sinh ở giữa phim, đạo diễn Long Vân lại phải giải một bài toán hóc búa.

Biệt động Sài Gòn: Đạo diễn Long Vân và mối tình nặng nợ với Sài Gòn

Thứ 5, 20/06/2019 | 08:00
Đứng sau sự thành công vang dội của Biệt động Sài Gòn là vị đạo diễn lừng danh – một hiện tượng của làng điện ảnh nước nhà – đạo diễn Long Vân.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?