Nóng trong tuần: Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi, ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức

Nóng trong tuần: Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi, ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức

Chủ nhật, 29/10/2017 | 19:10
0
Cô gái 22 tuổi sở hữu khối tài sản “khủng” là “biệt phủ” rộng 5.000m2, bộ Y tế lên tiếng về thông tin liên quan vụ Vn Pharma, BOT Biên Hòa giảm phí, ông chủ Khaisilk thừa nhận khăn lụa Trung Quốc… là những thông tin nóng nhất tuần qua.

Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi

Mới đây, dư luận khá xôn xao khi xem được những bức ảnh về một "biệt phủ" được cho có liên quan đến nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước về hưu ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đến chiều 25/10, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về huyện Bình Chánh để xác minh thông tin vụ việc. Vượt gần 20km từ trung tâm TP.HCM về huyện vùng ven Bình Chánh, PV đã tận mục sở thị "biệt phủ" mà cư dân mạng đang bàn tán. 

Theo đó, "biệt phủ" nằm trên đường Nguyễn Hữu Trí thuộc khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Gõ cửa "biệt phủ" để viếng thăm, PV được một số người trong căn nhà cho biết, hiện chủ nhân không có ở đó.

Xã hội - Nóng trong tuần: Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi, ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức

"Biệt phủ" được che chắn bằng những tấm tôn đơn giản.

Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh; ông Phan Đức Lợi, Thanh tra Xây dựng địa bàn huyện Bình Chánh đã cung cấp thông tin:

Công trình xây dựng "biệt phủ" do bà Nguyễn Phước Thiên A. (SN 1995, ngụ phường 2, quận 5, TP.HCM) đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu.

Giấy phép cấp lần đầu vào ngày 22/9/2014, tại giấy phép số 1595, diện tích xây dựng, tầng hầm tổng diện tích 1.163m2. Trong đó, diện tích xây dựng tầng trệt 696,3m² tầng hầm 466,97m2.

Sau đó, ngày 5/5/2015, chủ sở hữu xin thay đổi giấy phép lần thứ hai số 1035, điều chỉnh diện tích xây dựng tầng hầm 467m2, tầng trệt 876,5m2, tổng diện tích 1.343m2.

Ngoài ra, nguồn gốc đất xây dựng công trình nói trên có từ 2 thửa đất 605, 606, cùng một chủ sở hữu liền thửa. Công trình xây dựng được xây dựng phù hợp với giấy phép xây dựng đã cấp. Công trình xây dựng hoàn thành ngày 19/1/2017, đã được nghiệm thu nhưng chưa hoàn công. Theo xác minh bước đầu, công trình hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Đại diện huyện Bình Chánh cũng cho biết, về nguyên tắc, những công trình xây dựng trên địa bàn huyện đều phải tuân theo quy định pháp luật, phải xây dựng theo đúng giấy phép xây dựng được cấp. Công trình nhà ở trên đường Nguyễn Hữu Trí của bà Nguyễn Phước Thiên A. cũng đã thực hiện đúng quy định.

Ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, ngay sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận Thanh tra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các nội dung trong kết luận Thanh tra, tiến hành xử lý kỷ luật đối với các cán bộ có sai phạm theo quy định. 

Ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái bị áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo” về Đảng; đồng thời, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ, sở Tài nguyên và Môi trường. Về chính quyền áp dụng hình thức kỷ luật “Cảnh cáo”; đồng thời, cho thôi chức vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái để đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

Các ông: Trần Xuân Thủy, Chủ tịch UBND TP.Yên Bái; Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Yên Bái áp dụng hình thức kỷ luật “Khiển trách” về Đảng, áp dụng hình thức kỷ luật “Khiển trách” về chính quyền.

Các quyết định thi hành kỷ luật, điều động cán bộ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 27/10/2017

Khăn lụa tơ tằm Khaisilk "made in China" 

Ông Hoàng Khải vừa cúi đầu xin lỗi đã gian dối người tiêu dùng trong suốt 30 năm qua. Theo đó, ông này thừa nhân, 50% khăn của Khasilk là hàng Trung Quốc. 

Xã hội - Nóng trong tuần: Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi, ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức (Hình 2).

Doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận đã nói dối suốt 30 năm qua.

Về bê bối bán khăn Made in China của Khaisilk, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đang chờ kết luận của lực lượng liên ngành, trong đó có cơ quan chuyên môn là quản lý thị trường. Nếu kết luận có hành vi vi phạm hành chính thì cơ quan quản lý thị trường sẽ xử lý.

Còn nếu có dấu hiệu và có căn cứ vi phạm về tội Lừa dối khách hàng hoặc tội Sản xuất, buôn bán hàng giả được quy định trong Bộ luật Hình sự thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

“Cơ quan điều tra luôn tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, dù ai vi phạm thì cũng sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, việc này đang còn chờ kết luận của cơ quan quản lý thị trường xem mức độ vi phạm đến đâu”, lãnh đạo PC46 nói thêm.

Giảm phí cho các chủ xe trong bán kính 5km quanh trạm BOT Biên Hòa

Bộ GTVT đã đồng ý giảm giá vé cho các chủ xe quanh trạm thu phí BOT, bộ GTVT thống nhất việc giảm giá dịch vụ đường bộ phải đảm bảo khả thi về phương án tài chính của dự án.

Đối với các trạm BOT đặt trong phạm vi dự án, thực hiện phương án giảm giá phí dịch vụ đối với các chủ xe trong bán kính 5km quanh trạm. Đối với các dự án có tính chất đặc biệt thì xem xét bán kính đến 10km quanh trạm.

Xã hội - Nóng trong tuần: Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi, ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức (Hình 3).

Giảm phí dịch vụ cho các chủ xe trong bán kính 5km quanh trạm BOT.

Mức giảm giá là 100% với xe buýt, 50% với các loại xe không sử dụng để kinh doanh, từ 10%-40% đối với các loại xe khác.

Bộ Y tế lên tiếng về thông tin liên quan vụ VN Pharma

Liên quan đến việc tòa án triệu tập cán bộ cục Quản lý Dược, bộ Y tế cho hay, lãnh đạo Bộ, cục Quản lý Dược, bộ Y tế có nhận được “giấy mời” (không phải giấy “triệu tập”) của TAND cấp cao tại TP.HCM đến tham dự phiên tòa. Bộ Y tế đã cử đúng thành phần và nhiều cán bộ có chuyên môn khác đến tòa để dự và trả lời các câu hỏi của Tòa.

Xã hội - Nóng trong tuần: Biệt phủ 5.000m2 của cô gái 22 tuổi, ông Phạm Sỹ Quý bị cách chức (Hình 4).

Bộ Y tế khẳng định, nhiều nội dung không chính xác về vụ VN Pharma.

 “Do vậy, việc một số báo đưa tin, lãnh đạo bộ Y tế bị tòa án triệu tập nhưng không đến, cử cán bộ không có chuyên môn đến, hoặc suy diễn pháp luật, phỏng vấn một số cá nhân, đưa tin là bộ Y tế thiếu tôn trọng tòa án, sẽ bị áp giải... là hoàn toàn sai sự thật. Việc này đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự, tâm lý của cá nhân đã bị đưa tin và của bộ Y tế. Chúng tôi đề nghị các báo đã đưa tin theo hướng trên có bài đính chính”, bộ Y tế nêu.

Thành Huế (tổng hợp)

Giám đốc sở TN&MT Yên Bái lên tiếng sau kết luận của TTCP

Thứ 6, 27/10/2017 | 18:46
Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã lên tiếng sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố kết luận thanh tra liên quan đến tài sản gia đình ông.

Chủ nhân của "biệt phủ" 5.000m² ở huyện Bình Chánh là một phụ nữ mới 22 tuổi

Thứ 4, 25/10/2017 | 20:48
Vượt gần 20km từ trung tâm TP.HCM về huyện vùng ven Bình Chánh, PV đã tận mục sở thị "biệt phủ" mà cư dân mạng bàn tán. Qua làm việc, đại diện chính quyền địa phương cho biết, chủ sở hữu ngôi nhà trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh là một phụ nữ sinh năm 1995.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.