Vụ phạt

Vụ phạt "biệt phủ" của gia đình ông Quý: Yên Bái khẳng định đúng luật

Đỗ Thị Thơm
Thứ 7, 02/12/2017 | 20:02
2
Trước băn khoăn của dư luận về việc UBND tỉnh Yên Bái phạt hành chính cho “biệt phủ” của ông Phạm Sỹ Quý tồn tại có là nhẹ tay, Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái khẳng định: “đã xử lý phải căn cứ theo pháp luật”.

Tối 2/12, trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái đã có những phản hồi về những thắc mắc của dư luận liên quan việc xử lý "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái.

Xã hội - Vụ phạt 'biệt phủ' của gia đình ông Quý: Yên Bái khẳng định đúng luật

Biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý được phạt cho tồn tại. Ảnh: Internet

Ông Chu Đình Ngữ cho biết: "Khi Thanh tra Chính phủ ban hành kết số 2681/KL- TTCP liên quan “biệt phủ” và tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, UBND tỉnh đã rất nghiêm túc triển khai các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ. Việc xử lý hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật”.

Cũng theo vị Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, việc thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Yên Bái báo cáo trước 30/11.  Yên Bái đã rất nỗ lực đôn đốc, kiểm tra yêu cầu các cơ quan liên quan gấp rút, thực hiện đúng quy định pháp luật làm để báo cáo Thủ tướng đúng hạn.

Trước câu hỏi của PV là việc phạt hành chính hơn 500 triệu đồng đối với những vi phạm tại “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, đồng nghĩa với nhiều công trình xây dựng vi phạm không phép, sai phép vẫn sẽ được tồn tại có đúng pháp luật, ông Chu Đình Ngữ khẳng định: "Đã là xử lý thì phải căn cứ theo pháp luật. Đó có thể là luật, Nghị định, Thông tư. Ngay trong báo cáo thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, chúng tôi cũng có nêu là những gì còn băn khoăn, vướng mắc thì có xin ý kiến cấp trên để người ta có hướng dẫn và Yên Bái bám vào đó để thực hiện".

Trước đó, tính đến ngày 29/11, đã có 14 cá nhân liên quan vụ “biệt phủ” Yên Bái bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền. Đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xử phạt số tiền trên 507 triệu đồng do xây dựng trái phép và không phép tại khu “biệt phủ” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, phạt chậm nộp thuế số tiền hơn 51 triệu đồng.

Đỗ Thơm 

Vụ "biệt phủ" Yên Bái, thêm 11 cán bộ liên quan bị xử lý về mặt Đảng, chính quyền

Thứ 6, 01/12/2017 | 21:45
Theo Thanh tra Chính phủ, liên quan đến vụ "biệt phủ" ở Yên Bái ngoài ông Phạm Sỹ Quý, ông Trần Xuân Thủy, ông Nguyễn Yên Hiền, thêm 11 cán bộ liên quan đã bị xử lý về mặt Đảng, chính quyền.

Vụ “biệt phủ” Yên Bái: Chỉ xử lý hành chính, lo ngại cán bộ “dịch chuyển” vị trí cao hơn

Thứ 2, 06/11/2017 | 06:26
“Việc xử lý ông Phạm Sỹ Quý đến thời điểm này mới chỉ là xử lý vi phạm hành chính. Nếu một năm sau, ông Quý không có vi phạm nào khác, biết đâu lại được bổ nhiệm ở vị trí cao hơn”, ĐB Nguyễn Bá Sơn băn khoăn.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.