Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

Thứ 5, 21/02/2019 | 15:03
0
Bệnh viêm vai gáy gây cản trở rất nhiều đến sinh hoạt, nhưng lại không quá nguy hiểm trong giai đoạn đầu nên nhiều người thường chủ quan, xem nhẹ và không điều trị sớm. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến viêm vai gáy trở nên trầm trọng, gây ra hàng loạt các vấn đề phức tạp với sức khỏe tổng thể.

Nếu bạn chưa biết rõ về bệnh viêm đau vai gáy, bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật thêm kiến thức về bệnh và có cách giải quyết, xử lý kịp thời trước khi quá trễ. Bài viết được chia thành 2 phần, bao gồm các dấu hiệu của bệnh và một số cách chữa hiệu quả thông dụng. 

1. Viêm vai gáy là bệnh gì? Biểu hiện ra sao?

Viêm vai gáy, hay còn gọi là đau vai gáy (bả vai) là một thuật ngữ chỉ tình trạng đau nhức, sưng viêm tại vùng sau cổ và bả vai. Đây là bệnh nằm trong các nhóm bệnh liên quan đến toàn bộ hệ thống mạch máu lưu thông và hệ cơ xương khớp ở khu vực vai gáy.

Truyền thông - Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

Hiểu một cách đơn giản, bệnh chính là tình trạng thiếu máu vùng cột sống kết hợp rối loạn tuần hoàn, hoặc do dây thần kinh bị kéo giãn quá mức gây ra tình trạng rối loạn thần kinh vai gáy, khiến vùng này bị co cứng, gây đau nhức, khó chịu.

Theo y học hiện đại, bệnh viêm vai gáy có nguyên nhân từ 2 yếu tố chính, một là yếu tố bệnh lý và hai là thói quen xấu, tư thế sai. Riêng về hoạt động sai tư thế, bệnh có thể phục hồi nhanh chóng và khỏi sau vài ngày, nhưng nếu do yếu tố bệnh lý việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn.

Một số bệnh có thể gây ra chứng viêm đau vùng vai gáy, bao gồm: Bệnh lý cột sống (co thắt cơ cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cổ, gai cột sống…), bệnh lý viêm khớp vai (dính khớp bả vai, viêm co rút bao khớp vai…), bệnh lý thần kinh khác (viêm dây thần kinh, viêm bao gân…).

Truyền thông - Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả (Hình 2).

Thông thường, người bệnh sẽ gặp phải những biểu hiện sau: Đầu tiên là đau mỏi, nhức nhối vùng cổ, vai gáy; sau đó chuyển sang căng cứng cổ, cử động khó khăn khi quay trái phải, cúi xuống ngửa ra; nặng hơn bệnh có thể gây tê bì ngón chân tay, đau nửa đầu, suy nhược, mất ngủ... Nếu không điều trị sớm, các biến chứng nguy hiểm của chứng viêm vai gáy cũng có thể xảy ra như biến dạng khớp, bại liệt…

2. Bệnh viêm vai gáy chữa như thế nào?

Như đã tìm hiểu, chúng ta thấy viêm vai gáy thực sự là một căn bệnh khá phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và công việc hàng ngày. Việc chữa viêm vai gáy cũng không đơn giản cứ uống thuốc là khỏi, mà cần sự kiên trì và quyết định điều trị của người bệnh.

Bên cạnh thời gian chữa lâu dài, bệnh nhân cũng phải áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh viêm vai gáy. Sau đây là một số cách chữa an toàn, hiệu quả bạn có thể áp dụng (nên hỏi ý kiến bác sỹ trước):

Truyền thông - Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả (Hình 3).

- Chườm lá ngải cứu: Lấy 200g lá ngải cứu và 2 thìa muối sao nóng, sau đó trút hỗn hợp ra túi vải rồi chườm lên vùng đau vai gáy cho đến khi hỗn hợp nguội, tiếp tục sao nóng và thực hiện lặp lại 2-3 lần. Ngải cứu và muối nóng sẽ giúp giảm đau, kháng viêm nhanh chóng, rất an toàn cho người bệnh.

- Sử dụng hành khô, cam, phèn chua: Khoét bỏ một ít ruột trong quả cam, cho 1 củ hành khô và một ít phèn chua vào trong quả cam; sau đó nướng quả cam cho đến khi quả đen là được. Dùng dao cắt cam thành lát mỏng, đắp lên vùng đau vai gáy. Mỗi ngày đắp 10 phút, thực hiện trong vài ngày liên tục bạn sẽ thấy cơn đau giảm nhanh, không còn viêm nhức khó chịu như trước.

- Tập vật lý trị liệu, kết hợp massage vùng vai gáy và thực hiện một số động tác an toàn theo khuyến cáo từ bác sỹ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời sử dụng thêm thảo dược Aria để hỗ trợ điều trị hội chứng viêm vai gáy. Đây là sản phẩm mới ra mắt thị trường, được bào chế 100% thảo dược theo công thức Nhật Bản, có thể giảm đau mỏi vai gáy, phục hồi hệ cơ xương khớp khỏe mạnh.

Truyền thông - Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả (Hình 4).

Để tìm hiểu thêm chi tiết hơn về cách chữa về bệnh viêm vai gáy, bạn có thể truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi đến hotline 0888 533 350.

Truyền thông - Biểu hiện của bệnh viêm vai gáy và cách chữa trị hiệu quả (Hình 5).

Trang Nguyễn

Đau vai gáy nhiều năm, người phụ nữ nguy kịch do khối u lớn xâm lấn tim, phổi

Thứ 2, 18/02/2019 | 19:49
Vừa qua, bác sĩ khoa Phẫu thuật lồng ngực và mạch máu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cứu sống bệnh nhân Vũ Thị Th. vì có khối u trung thất lớn xâm lấn tim, phổi đã nhiều năm không được phát hiện.

Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh

Thứ 4, 23/01/2019 | 11:00
Bệnh đau vai gáy có nguy hiểm không là thắc mắc mà chúng tôi thường xuyên tiếp nhận. Vì thế trong bài viết hôm nay, câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể để bạn đọc có góc nhìn toàn diện hơn về chứng bệnh mình đang gặp phải. Hiểu bệnh, hiểu tình trạng cơ thể, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện các phương án điều trị phù hợp.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.