BigC đưa đại siêu thị thứ 25 vào hoạt động tại Việt Nam

BigC đưa đại siêu thị thứ 25 vào hoạt động tại Việt Nam

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:56
0
Ngày 20/8/2013, hệ thống siêu thị Big C chính thức khai trương đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Đà Lạt, đây là đại siêu thị Big C thứ 25 tại Việt Nam.

Nằm ở vị trí đắc địa gần sát Hồ Xuân Hương và trung tâm thành phố, lại kết nối trực tiếp với các tuyến đường chính, đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Đà Lạt không chỉ là nơi mua sắm đáng tin cậy của người dân trong vùng mà còn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách phương xa khi đến thăm Đà Lạt.

Với tổng diện tích sử dụng hơn 13.500m2, ngoài các diện tích dành cho văn phòng, kho bãi… đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Đà Lạt gồm có: Đại siêu thị tự chọn rộng 4.358 m², kinh doanh gần 40.000 mặt hàng với chủng loại phong phú từ thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống… đến hàng vải sợi, điện máy, gia dụng…, trong đó hơn 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam. Tại đây được triển khai các mô hình bán hàng mới, hiện đại như quầy điện máy B bar, quầy bánh mì B bread, quầy ẩm thực Sushi…, tạo nên một thế giới tiêu dùng phong phú và đa dạng,

Hành lang thương mại cho thuê có diện tích 3.000m2 với hơn 35 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực phong phú như thời trang, phụ kiện, ẩm thực, giải trí, giáo dục… quy tụ các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Lotteria, Long Monaco, Unicol, John Henry, Pinkiss, Thế giới kim cương, PNJ, Sơn Kim Fashion, khu vui chơi trẻ em Happy Face, khu Game Nụ Cười Vui...

Trong đó, có 2 gian hàng đặc sản địa phương L’Angfarm và nước hoa Miss Đà Lạt, cùng với các thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Đà Lạt như Ninomaxx Concept, Paris Baguette, The Blues, Kichi Kichi, Fahasa, Gadget city...

Khu vực trông giữ xe miễn phí rộng 4.347m2 có sức chứa hơn 100 ôtô và 1.200 xe máy.

Thương hiệu - BigC đưa đại siêu thị thứ 25 vào hoạt động tại Việt Nam

BigC khai trương đại siêu thị thứ 25 tại Đà Lạt.

Nằm phía dưới tầng hầm quảng trường Lâm Viên, đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Đà Lạt được coi là một công trình kiến trúc độc đáo, được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, hài hoà với mỹ quan đô thị; nội thất và kiến trúc tổng quan lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đường cong, màu xanh của hoa lá ; khu vực mái nhà được bao phủ bởi màu xanh mang nét đặc trưng cao; cùng với các kiến trúc thượng tầng bên trên tạo thành một quần thể tầng bậc quanh co của địa hình đồi núi, có thác - hồ - suối nước – hoa, lá.

Bên cạnh đó, tiếp nối các dự án tiết kiệm điện đã và đang triển khai thành công tại các siêu thị Big C trên toàn quốc, Big C Đà Lạt cũng tiếp tục ứng dụng các công nghệ xanh, cho phép tiết kiệm điện năng so với một trung tâm thương mại thông thường: Toàn bộ bóng đèn chiếu sáng là đèn huỳnh quang T5, cho phép tiết kiệm 35% điện năng so với đèn huỳnh quang T8 thường dùng trước đây mà vẫn đảm bảo độ sáng theo tiêu chuẩn chiếu sáng Việt Nam, đồng thời tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên qua các cửa kính trong suốt Sky light được bố trí xung quanh; Trang bị hệ thống giám sát và quản lý điện năng (BMS) cho phép kiểm soát liên tục mức độ tiêu thụ điện năng cũng như chất lượng sử dụng điện tại các bộ phận của trung tâm thương mại, từ đó chỉ ra những điểm cần cải thiện và giúp tối ưu hóa các quyết định đầu tư mới về trang thiết bị.

Sử dụng nước hiệu quả: thúc đẩy sử dụng tiết kiệm nước trong công trình, giảm sử dụng nước sạch của thành phố, tăng cường sử dụng nước đã qua sử dụng, trang bị hệ thống vòi nước tự động tắt khi không có nhu cầu sử dụng. Vật liệu và tài nguyên: sử dụng vật liệu xây dựng bền vững, giảm lượng phát thải, có tính cách nhiệt tốt nhất như giúp giảm thiểu việc sử dụng điều hòa không khí để cân bằng nhiệt độ trong khu vực trung tâm thương mại.

Môi trường không khí trong tòa nhà: tùy lượng khách hàng, hệ thống cảm biến sẽ tự động điều tiết lượng không khí nhằm đảm bảo lượng khí sạch vừa đủ cho mọi người.

Các công nghệ xanh kể trên mang đến những hiệu quả rõ rệt đã được minh chứng tại các siêu thị Big C Hải Dương, Big C Thanh Hóa, Big C Cần Thơ, Big C Dĩ An… sẽ cho phép Big C Đà Lạt tiết kiệm khoảng 20% lượng điện năng sử dụng so với một trung tâm thương mại thường. Đây sẽ là nguồn ngân sách giúp Big C đầu tư hơn nữa cho giá cả và chất lượng hàng hóa.

Khi đi vào hoạt động, Big C Đà Lạt sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sự góp mặt của Big C đã góp phần biến một phần chìm của quảng trường trung tâm thành khu thương mại phức hợp hiện đại bậc nhất Tp. Đà lạt hiện nay, tạo nên diện mạo hiện đại, trẻ trung của ngành thương mại bán lẻ tỉnh Lâm Đồng, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa tại địa phương lên một tầm cao mới, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong vùng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Vũ Vũ

 

Giảm 65% lượng túi nilon ở siêu thị vào năm 2020

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:25
Theo Đề án tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt đến năm 2020 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, khối lượng túi nilon sử dụng tại các siêu thị, trung tâm thương mại sẽ giảm tới 65% so với năm 2010.

Phát hiện nam học sinh chết phía sau siêu thị Co.opmart

Chủ nhật, 14/04/2013 | 19:38
Tại hiện trường, nạn nhân nằm ở miệng cửa vào tầng hầm của khu chung cư, đầu dốc về phía trong, một bên ống quần bị rách toạc, có một vết máu chảy ra từ phần đầu.

Hà Nội 'trảm' siêu thị tư mọc trên đất công

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:11
UBND TP Hà Nội yêu cầu quận Cầu Giấy làm rõ việc siêu thị tư nhân mọc trên đất công.

Khuyến mại "vô trách nhiệm" ở siêu thị Media Mart

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Vẫn đang trong thời gian khuyến mại nhưng khi tính tiền lại đội giá lên cả trăm ngàn đồng, siêu thị Media Mart đang gây bức xúc cho nhiều người dân trước kiểu quảng cáo “lừa” khách hàng này.

Thực phẩm hết hạn, dán nhãn mới, nhập vào siêu thị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Cơ quan chức năng phát hiện một số chứng từ về việc công ty Bách Hợp đã phân phối các sản phẩm này vào hệ thống siêu thị của Hà Nội để tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.