Bill Gates 'vùi dập' dự án bong bóng Internet của Google

Bill Gates 'vùi dập' dự án bong bóng Internet của Google

Thứ 6, 09/08/2013 | 17:54
0
Bill Gates chê dự án bong bóng Internet của Google không giúp cải thiện được cái nghèo

Công nghệ - Bill Gates 'vùi dập' dự án bong bóng Internet của GoogleProject Loon (hay dự án bong bóng Internet) là một chương trình của Google, thả những chiếc bong bóng có kích thước rất to lên bầu trời, mang theo những thiết bị thu phát sóng đóng vai trò là những cầu nối, mở rộng phạm vi phát sóng Internet đến những vùng sâu vùng xa của Trái Đất. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn với trang Bloomberg, cựu chủ tịch Microsoft, ông Bill Gates bày tỏ sự thất vọng của mình và nói rằng "Khi bạn đang chết dần chết mòn vì bệnh sốt rét, bạn nhìn lên bầu trời và thấy những quả bong bóng, lúc đó tôi không chắc là nó sẽ giúp ích được gì cho bạn cả".

 

Bill Gates cùng với vợ mình đang điều hành một tổ chức từ thiện có tên "Bill & Melinda Gates Foundation", một trong những công việc trọng tâm nhất của họ là giúp các nước nghèo, các nước đang phát triển giảm bớt được vấn nạn bệnh sốt rét vốn có thể làm cho con người tử vong. Bill nói:

" Khi một đứa trẻ bị tiêu chảy (triệu chứng của sốt rét) thì không có một website nào  có thể  giúp đứa bé cảm thấy an tâm cả". "Mặc dù tôi là một người cực kỳ tin tưởng vào cuộc cách mạng kỹ thuật số, thứ giúp liên kết các trung tâm chăm sóc sức khỏe, liên kết các trường học và những thứ tốt đẹp khác nhưng những thứ kia (ám chỉ bong bóng Internet) thì không, nhất là những quốc gia có thu nhập đặc biệt thấp, trừ khi người ta trực tiếp nói rõ họ sẽ làm những gì về bệnh sốt rét này".

Bên cạnh đó, Bill Gates cũng bày tỏ sự thất vọng của ông về các công việc từ thiện khác của Google. Ông nói hãng này có một trang web là Google.org, một trang web phi lợi nhuận dùng để "phát triển các công nghệ giúp giải quyết các vấn đề toàn cầu". "Họ thuê Larry Brilliant (cựu giám đốc của Google.org) và được rất nhiều người biết đến nhưng sau đó họ lại đóng cửa toàn bộ. Và bây giờ họ quay lại chỉ làm các công việc cốt lõi của mình. Tốt thôi, nhưng những người này chỉ làm những công việc cốt lõi của họ thì sẽ không giúp giải quyết được cái nghèo đâu".

Thu Hằng

Vòng đời nhân viên Google chỉ vỏn vẹn 1 năm

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:54
Theo PayScale, thời gian làm việc trung bình của nhân viên cho Google chỉ là hơn 1 năm

Google Android Device Manager - công cụ truy tìm thiết bị Android thất lạc

Thứ 7, 03/08/2013 | 12:38
Cuối cùng thì Google cũng đã giúp cho người dùng Android cảm thấy an tâm hơn về việc quản lý thiết bị của mình, khi mới đây hãng đã cho ra mắt Android Device Manager (ADM) - công cụ giúp tìm lại máy Android bị thất lạc.

Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:30
Khách hàng đến bất cứ cửa hàng nào trong chuỗi 7000 chi nhánh Starbucks ở Mỹ đều có cơ hội sử dụng wifi “chùa”.

Đã có phim 'người lớn' đầu tiên trên Google Glass

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:54
Bộ phim có sự tham gia của tài tử phim khiêu dâm nổi tiếng James Deen, trang CNET tiết lộ.

Chủ tịch Google 'quan hệ bất chính' với nữ nghệ sĩ piano người Việt

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:54
Tính 'trăng hoa' của chủ tịch Eric Schimidt của Google đã được biết tới từ lâu, và ít ai biết rằng, nạn nhân mới nhất của ông này là một nữ nghệ sĩ piano người Việt.

Google và Apple: Hoàn toàn khác biệt!

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:16
Khác nhau hoàn toàn, tại sao họ phải 'đánh nhau'?