Bình Định: Cầu Kà Te bị sập đuôi mố cầu, xói lở

Bình Định: Cầu Kà Te bị sập đuôi mố cầu, xói lở

Thứ 4, 13/12/2017 | 20:00
0
Do ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua, cầu Kà Te bị sạt lở, sập đuôi mố cầu. UBND huyện Vân Canh nhanh chóng khắc phục sự cố nhằm bảo đảm giao thông cho người dân đi lại.

Cầu Kà Te có chiều dài 18m, rộng 6,5m phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa từ xã Canh Thuận đến xã Canh Liên và ngược lại.

Điểm nóng - Bình Định: Cầu Kà Te bị sập đuôi mố cầu, xói lở

Cầu Kà Te bị sập đuôi mố cầu gây xói lở.

Cầu Kà Te được đầu tư xây dựng từ năm 2009, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão nên hiện đại mặt đất tự nhiên của dòng sông bị nước xâm thực và xói mòn sâu gần 2m so với thời điểm xây dựng cầu. Cùng đó hướng dòng chảy cũng thay đổi làm cho nước chảy thẳng vào mố cầu gây xói lở phá hỏng hoàn toàn tứ nón phía tả thượng lưu cầu và khoét sâu vào trong mố cầu mang đi khối lượng đất đắp bên dưới chỉ còn lớp bê tông mặt đường và bản giảm tải.

Dưới tác động của tải trọng cơ giới đã làm cho mặt đường mố cầu phía Bắc bị sụp gãy hoàn toàn vào chiều tối ngày 6/12/2017, gây gián đoạn cho việc lưu thông của người dân và phương tiện giao thông, nhất là 690 hộ dân xã Canh Liên dường như bị chia cắt hoàn toàn.

Điểm nóng - Bình Định: Cầu Kà Te bị sập đuôi mố cầu, xói lở (Hình 2).

Cầu Kà Te được khắc phục tạm thời cho bà con đi lại.

Ông Trần Kim Vũ - Chủ tịch UBND huyện Vân Canh cho biết: “Ngày 9/12, huyện đã huy động xe vận chuyển đất, đá cùng 10 nhân công thực hiện việc gia cố bề mặt cầu để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại tạm thời. Kinh phí khắc phục, xây dựng cầu quá lớn, huyện chưa thể xây dựng lại kiên cố mà chỉ khắc phục gia cố tạm thời cho bà con đi lại.

Về lâu dài sau khi kết thúc mùa mưa lũ năm 2017, huyện Vân Canh sẽ sữa chữa lại mặt đường bê tông bị sụp gãy, lắp đặt bản vượt BTCT, gia cố kè chống xói mái suối phía tả giáp mố cầu, đồng thời sửa chữa một số vị trí hư hỏng khác của cầu”.

Không chỉ tuyến đường Canh Thuận - Canh Liên bị sạt lở, sập mố cầu Kà Te mà cầu bản làng Chòm xã Canh Liên cũng bị xói lở đường dẫn đầu cầu và mái ta luy gây đứt đường, người dân và phương tiện không lưu thông được.

Theo Mỹ Bình (Báo Tài nguyên & Môi trường)

Mố cầu treo sập, người dân bắc thang trèo lên cầu qua sông

Chủ nhật, 26/11/2017 | 13:45
Mố cầu treo buôn Khóa bắt qua sông Ea Krông Bông bị đổ sập hoàn toàn khiến 1.200 hộ dân bị cô lập. Nhiều người bất chấp nguy hiểm tìm cách lên cầu, qua sông.

Thông tin mới nhất vụ nước lũ cuốn sập nhà, nứt mố cầu Đồng Khởi

Thứ 3, 17/05/2016 | 16:54
Hiện tại đã hạn chế cho xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu Đồng Khởi để đảm bảo an toàn.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.