Bình Định: Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng

Bình Định: Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng

Thứ 7, 18/03/2017 | 17:17
0
Do quá bất ngờ, lái tàu không kịp phanh lại dẫn đến va chạm mạnh khiến xe tải BKS: 77C-073.56 bị đẩy dọc đường ray hơn 300 mét mới dừng lại. Hậu quả, hai người ngồi trên xe tải thương vong.

Sáng nay (18/3), một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, thuộc địa phận thôn An Long 2, (xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) giữa tàu hỏa SQN4 chạy hướng Nam-Bắc với ô tô tải BKS: 77C-073.56 chở dăm gỗ làm cho hai người thương vong.

Tại hiện trường, chiếc xe tải hư hỏng nặng, nát bét, biến dạng hoàn toàn và kẹt dính trước đầu máy tàu hỏa, gỗ dăm bị hất vương vãi ra khu vực. Đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray và hư hỏng nặng. Đường sắt Bắc-Nam qua khu vực tai nạn đang bị ách tắc. Vị trí xảy ra tai nạn là tuyến đường ngang giao nhau với đường sắt có rào chắn.

Xã hội - Bình Định: Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Bình Định. Ảnh: CTV

Liên quan tới vụ tai nạn đường sắt, tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, vào thời điểm trên, khi tàu hoả mang số hiệu SQN4 đang lưu thông hướng Nam-Bắc đến địa phận thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định thì bất ngờ có một chiếc xe tải BKS: 77C-073.56 chở gỗ dăm chạy băng qua đường sắt.

Do quá bất ngờ, lái tàu không kịp phanh lại dẫn đến va chạm mạnh, khiến xe tải BKS: 77C-073.56 bị đẩy dọc đường ray hơn 300 mét mới dừng lại. Hậu quả, hai người ngồi trên xe tải là ông Tăng Xuân Minh (SN 1961, trú phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn, Bình Định) tử vong tại chỗ và ông Trần Bon (chưa rõ tuổi, địa chỉ) bị thương nặng. Hai nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện ngành đường sắt đã cùng đội cứu hộ kết hợp với lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng địa phương lập tức tới hiện trường để giải cứu người bị nạn và phân luồng điều tiết giao thông đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Do tuyến đường sắt nằm khuất trong rẫy keo của người dân nên việc đưa cần cẩu cứu hộ vào hiện trường gặp rất nhiều khó khăn. Ngành chức năng phải điều động hàng chục nhân lực, cưa máy giải tỏa mặt đường để đưa cần cẩu cứu hộ vào. Ngành đường sắt tiến hành mở một tuyến đường tạm đưa xe cẩu loại lớn áp sát đường sắt để cẩu đầu máy tàu hỏa và xe tải ra khỏi hiện trường.

Một lãnh đạo ngành đường sắt cho biết: “Nguyên nhân ban đầu có thể do tài xế xe tải thiếu quan sát khi qua đường nên đã dẫn tới vụ tai nạn trên. Cụ thể, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ”.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.