Đang điều tra vụ xác chết trong hồ Đá Núi Nhỏ

Đang điều tra vụ xác chết trong hồ Đá Núi Nhỏ

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:35
0
Một xác chết nổi lềnh bềnh được người dân đi câu cá phát hiện. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành vớt xác để xác định danh tính người xấu số.

Chết nổi ở tư thế nằm ngửa

Sáng 23/8, đường dây nóng báo Nguoiduatin.vn nhận được tin báo từ người dân tại khu vực hồ đá núi nhỏ nằm trong địa bàn của công ty Bê Tông 6 (tổ 9, ấp Châu Thới, xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) có một xác người chết nổi trên mặt nước. Ngay sau khi nhận được thông tin, PV đã có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc.

Được biết, người nhìn thấy xác chết đầu tiên là anh T.V.H., công nhân công ty sản xuất đá dăm gần hồ Đá Núi Nhỏ. Sáng 23/8, anh H. ngẫu hứng đi câu cá, khi tới hồ nước, anh H. quan sát quang cảnh xung quanh hồ tìm vị trí thích hợp để ngồi câu. Vừa nhìn vào một góc đá cao dựng đứng, gần đó có một lùm cây dại tốt um tùm, anh H. hốt hoảng khi thấy hình hài một vật thể lạ nổi đen xì, giống hình người đang nằm ngửa trên mặt nước ở tư thế giơ hai tay, hai chân. Ngay sau đó, anh H. quăng cần câu chạy thục mạng về chỗ làm và điện thoại báo cho công an xã Châu Thới.

Cơ quan CSĐT công an huyện Dĩ An cùng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.

Miền nam - Đang điều tra vụ xác chết trong hồ Đá Núi Nhỏ

Nạn nhân sau khi được mổ tử thi đưa về nhà xác Dĩ An  (ảnh Trần Hùng).

Người chết được xác định giới tính nam, có chiều cao khoảng 1,7m đến 1,8m. Người này đã chết ít nhất 3 ngày trước đó, xác đang trong giai đoạn phân hủy. Nạn nhân mặc áo sọc xanh đen, quần jean xanh. Trên người không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào ngoài một chiếc điện thoại di động ở túi quần và tay đeo một chiếc nhẫn bạc.

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân hiếu kỳ cũng không khỏi thương cảm. Chị T.Th.T. (30 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) tỏ vẻ xót thương cho số phận nạn nhân nhưng cũng có những lời bàn luận nghi ngờ ở đây thi thoảng có tổ chức chơi chọi gà giải trí của nhiều công nhân ở các xã lân cận. Tuy nhiên, có nhiều người đã lợi dụng việc này để cá cược ăn tiền. Không biết người này có phải là tay cá độ không? Có ý kiến nghi ngờ, có khi nào trong những ngày lễ Vu Lan, anh ta đi chơi đá gà bị thua tiền rồi tính giựt kèo chạy không. Sau đó, bị người đuổi theo bắt nên tính bài làm liều nhảy xuống hồ nước?

Nạn nhân đi khỏi nhà đã mấy ngày

Do chết mấy ngày nên xác nạn nhân khi được đưa lên bờ đã hoàn toàn biến dạng. Từ chiếc điện thoại thu giữ được trên người đàn ông, cơ quan CSĐT đã truy tìm nhân thân qua danh bạ điện thoại. Điều tra ban đầu cho biết, nạn nhân tên Đ.P.H. (SN 1975, ngụ đường Cách Mạng Tháng 8, khu phố 3, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Được biết, anh H. đã đi khỏi nhà  3 - 4 ngày trước khi xảy ra sự việc đau thương này mà không ai trong gia đình biết đi đâu, làm gì.

Theo tìm hiểu thông tin từ người nhà nạn nhân, ông Đ.P.T. (bố nạn nhân) kể lại: "Thằng H. đi chơi đã mấy ngày nay mà không nói cho ai trong gia đình biết cả. Khi vợ con gọi thì máy điện thoại của nó cũng không tín hiệu. Mọi người cũng chỉ nghĩ đơn thuần dịp lễ Vu Lan, H. đi chơi thăm bạn bè đâu đó ở xa thôi. Cho đến khi được công an gọi điện báo hung tin đã khiến cả gia đình phát hoảng, hãi hùng không tin nổi sự việc".

Ngay khi nhận tin dữ, thân quyến anh H. có mặt tại nhà xác thị xã huyện Dĩ An ngay chiều 23/8 để nhận xác. Đau lòng đứng trước cảnh anh trai chết lang bạt, chị T.Q. (em gái nạn nhân) rầu lòng: "Anh H. có hai vợ và hai con, con gái đầu lòng năm nay 16 tuổi, và một con trai 11 tuổi. Cuộc sống của gia đình anh H. cũng có nhiều điều khó nói lắm. Mặc dù có hai vợ nhưng anh H. chỉ chung sống với vợ hai. Tuy nhiên, không hiểu sao sau mấy ngày vắng mặt đi chơi, anh H. lại chết thê thảm ở hồ đá này. Thật không hiểu nổi lý do vì sao anh ấy lại ra đi như vậy?

Nói về vị trí và địa bàn nơi phát hiện xác anh H., một cán bộ công an xã Châu Thới (thị xã Dĩ An) cho hay: "Hồ núi đá nhỏ có độ sâu đến hàng trăm mét, vị trí lại cách biệt với khu dân cư cho nên ít người qua lại. Một mặt hông và vách hồ giáp chùa Châu Thới Tự. Hai mặt hồ còn lại là bờ cỏ hoang sơ, tiếp giáp một góc của xưởng làm bê tông của công ty Bê tông 6. Rất có thể nạn nhân khi bị rơi xuống hồ, do nước sâu nên bị chết do đuối nước. Do vậy, cho tới 3 ngày sau xác mới nổi lên".

Tiến hành điều tra nguyên nhân chết của nạn nhân

Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Dĩ An chiều ngày 24/8 cho biết: Sau khi khám nghiệm tử thi, có nhiều nghi vấn khác nhau về cái chết của nạn nhân nên chưa thể xác định ngay được. Do vậy, cơ quan công an sẽ chờ phía gia đình lo hậu sự xong xuôi sau đó mới tiến hành phối hợp tiếp tục lấy thông tin liên quan đến quá trình đi khỏi nhà của nạn nhân để nhanh chóng tìm nguyên nhân sự việc.

Huệ Trần- Trần Hùng

Người phụ nữ 30 năm “yêu” xác chết, quên lấy chồng

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:23
Gần 30 năm nay, người phụ nữ ấy vẫn ngày đêm làm cái việc mà chẳng ai muốn làm - đó là chăm sóc cho những… xác chết.

Ly kì vụ án 'xác chết trong thùng carton'

Chủ nhật, 18/08/2013 | 12:24
Vụ trọng án xảy ra giữa mùa World Cup, liên quan đến vấn nạn cá độ bóng đá đã làm cho đông đảo người dân quan tâm.

Ác quỷ đất Cảng và vụ án 'xác chết không đầu'

Thứ 5, 08/08/2013 | 20:16
Hàng loạt vụ án mạng xuất phát từ tiền bạc, tình cảm đã gây nên làn sóng hoang mang trong dư luận.

Bí ẩn xác chết trên đèo Bảo Lộc

Thứ 3, 06/08/2013 | 13:04
Mặc dù đã nửa đêm thanh vắng nhưng nạn nhân vẫn quyết định một mình một xe máy vượt đèo. Thi thể nạn nhân được tìm thấy sau đó ngay tại khúc cua “tử thần”.

Tự thú không ai tin, kẻ sát nhân lăn ra ngủ bên... xác chết

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:10
Đi khắp xóm đầu thú, nhờ gọi công an đến bắt vì giết người nhưng không ai tin, hung thủ mệt rã rời, lững thững quay về nhà, tựa vào tường lăn ra ngủ bên xác chết.

Bí ẩn xác chết trên biển (Kỳ 1)

Chủ nhật, 21/07/2013 | 12:00
Một xác chết trôi trên biển đã 15 ngày, hàu biển tới sống trên giày của anh ta.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.