Bình Dương: Những 'núi' rác trong khu dân cư

Bình Dương: Những 'núi' rác trong khu dân cư

Thứ 5, 18/01/2018 | 20:53
0
Những bãi rác tự phát trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường cho người dân xung quanh.

Chiều 17/1, ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An (Bình Dương) đã cử lực lượng dân quân thường trực phường Lái Thiêu đến dọn dẹp bãi rác tự phát ở đường Lái Thiêu 19 (phường Lái Thiêu).

Rác tấn công trường học

Theo người dân, bãi rác tự phát này tồn tại nhiều năm qua, nằm ngay khu vực ngã ba đường sát với khu dân cư và trường học nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Văn Giáp (54 tuổi, người dân phường Lái Thiêu) cho biết mùi hôi thối từ bãi rác bốc lên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân quanh khu vực, đặc biệt là các em học sinh ở gần đó.

Quan sát của chúng tôi cho thấy, bãi rác này nằm trên khu đất trống của một người dân nhưng chưa xác định được chủ đất. “Nhất là mỗi khi đốt rác, khói, bụi phát sinh rất nhiều gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Và chúng tôi đã nhiều lần được báo với chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được xử lý”, một người dân cho hay.

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân đã chỉ đạo khu phố và lực lượng chức năng của phường tiến hành kiểm tra, nhắc nhở người dân không đổ rác ở khu vực này”. Ông Nam cho biết thêm, do chưa tìm được chủ đất nên hiện nay không thể tiến hành rào khu vực này lại, cấm không cho đổ rác.

Trưa cùng ngày, từ phản ánh của người dân, lãnh đạo ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An đã cử một tiểu đội dân quân tự vệ đến hiện trường dọn dẹp bãi rác. Lãnh đạo ban chỉ huy Quân sự Thuận An cho biết “Cuối tuần tới, chúng tôi sẽ cử lực lượng phối hợp với các đoàn thể ở khu phố tiến hành làm công tác dân vận dọn dẹp vệ sinh toàn bộ tuyến đường để cho người dân yên tâm đón tết”.

Điểm nóng - Bình Dương: Những 'núi' rác trong khu dân cư

Lực lượng dân quân xử lý bãi rác gây ô nhiễm

Bãi rác trong khu dân cư

Cùng ngày, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với ông Đỗ Danh Thuận ở phường An Phú (TX.Thuận An) về hành vi tập kết rác thải công nghiệp gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, PC49 công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang xe ô tô vận chuyển gần 2 tấn rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt về đổ tại một khu đất trống của ông Thuận nằm trong khu dân cư. Tại đây, cơ quan công an phát hiện bãi đất này chứa khoảng 50 tấn rác thải gồm cả rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp nguy hại.

Ông Thuận khai nhận, hằng ngày cho công nhân thu gom rác thải của nhiều công ty ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, rồi đem về đổ tại khu vực này. Sau đó, phân ra những loại còn sử dụng được thì đem bán phế liệu, số còn lại ông Thuận không đưa đi xử lý mà để tràn lan trên khu đất này gây ô nhiễm môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thuận không có bất kỳ một loại giấy phép hoạt động nào, không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải. Cơ quan công an đã lập biên bản xử lý về hành vi đổ chất thải nguy hại không đúng nơi quy định, yêu cầu ông Thuận thu gom toàn bộ chất thải đã đổ chuyển giao cho cơ quan có chức năng xử lý.

Đáng chú ý, thời gian gần đây trên địa bàn TX.Thuận An, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều vụ việc đổ rác, tập kết rác gây ô nhiễm môi trường. Dù đã lập biên bản xử phạt nhiều vụ việc nhưng tình trạng đổ rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn.

Theo Đỗ Trường (Báo Thanh Niên)

Rác thải dày đặc dưới dưới chân cầu Thăng Long

Thứ 4, 20/12/2017 | 17:00
Chân cầu Thăng Long, đoạn qua xã Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội) nhiều tháng nay luôn trong tình trạng ô nhiễm nặng nề do nhiều người xả rác xuống.

Xử phạt xí nghiệp để nước thải hôi thối chảy ra khu dân cư

Thứ 7, 21/10/2017 | 19:34
Qua kiểm tra, công an phát hiện dòng nước thải có mùi hôi thối trong khu dân cư chảy ra từ bãi tập kết than của xí nghiệp than Đồng Nai.

Xử phạt gần 1,5 tỷ đồng 2 công ty chôn lấp rác thải tại khu dân cư

Thứ 6, 25/11/2016 | 21:35
Liên quan vụ xả thải trong khu dân cư, UBND TP. Đà Nẵng xử phạt hành chính 2 công ty Ánh Dương và Tường Hựu với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.