Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái

Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái "bình thường mới"

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 7, 02/10/2021 | 15:06
0
UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành văn bản về các biện pháp phòng chống dịch trong điều kiện "bình thường mới" và thông báo đến người dân để biết về các quy định.

Ngày 2/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin về việc kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới". Trong đó, cho phép một số ngành nghề kinh doanh được hoạt động trở lại từ ngày 1/10/2021 (Trước đó, toàn bộ các hoạt động kinh doanh đều phải ngừng để chống dịch).

Theo nội dung văn bản số 4988/UBND-VX, tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương.

Sự kiện - Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái 'bình thường mới'

Tỉnh Bình Dương sẽ hoạt động trong trạng thái "bình thường mới" và người dân có thể đi làm trở lại.

Cụ thể từ ngày 1/10, Bình Dương thực hiện trạng thái "bình thường mới", nhiều người dân được đi lại, hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn được mở cửa.

Tỉnh này cho phép doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho công nhân, người lao động và tự cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm để làm căn cứ cho người lao động tham gia lưu thông, cũng như chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật đối với kết quả xét nghiệm của từng người lao động trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, các hộ doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh… sẽ sử dụng ứng dụng PC-Covid để cung cấp thông tin dịch tễ cho người dân, quản lý sản xuất, kinh doanh và hoạt động giao thông vận tải.

Người dân sẽ thực hiện việc quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, cơ quan, công sở, siêu thị, chợ truyền thống,…

Sự kiện - Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái 'bình thường mới' (Hình 2).

Người dân, người lao động sẽ được quét QR khai báo y tế, lịch trình di chuyển hoặc mang theo các giấy tờ như đã tiêm vắc-xin, giấy đi làm của công ty.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Xây dựng kế hoạch đón người lao động quay trở lại Bình Dương để tham gia sản xuất, tránh thiếu hụt, đứt gãy chuỗi cung ứng lao động.

Về việc lưu thông, người lao động khi đáp ứng đủ điều kiện lưu thông và có xác nhận xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế sẽ được đến nơi làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động theo mô hình "3 xanh" trên toàn tỉnh (gọi tắt là "doanh nghiệp xanh") trên phạm vi toàn tỉnh. 

"Doanh nghiệp xanh" giới thiệu người lao động của mình với chính quyền địa phương nơi họ cư trú để được xác nhận, nhằm phục vụ cho việc lưu thông (thủ tục, giấy xác nhận theo hướng dẫn của cơ quan chức năng).

Đối với người lao động ở 6 địa phương "vùng xanh" (Tp.Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, các huyện: Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng… xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện lưu thông (hoặc chứng nhận điện tử) khi được cơ quan chức năng yêu cầu kiểm soát hoặc tại các địa điểm đến nêu trên.

Sự kiện - Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái 'bình thường mới' (Hình 3).
Sự kiện - Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái 'bình thường mới' (Hình 4).

Đường phố Bình Dương đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại khi tỉnh này trở về trạng thái "bình thường mới".

Riêng đối với người lao động ở 3 địa phương thuộc "vùng đỏ" gồm Tp.Thuận An, Tp.Dĩ An và thị xã Tân Uyên khi đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1 sau thời gian 14 ngày thì được đến làm việc tại "doanh nghiệp xanh" trên địa bàn 3 địa phương này.

Những trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh thì được lưu thông đến làm việc tại các địa phương còn lại trên toàn tỉnh.

Người lao động ở 6 địa phương còn lại được đến làm việc tại "doanh nghiệp xanh" thuộc 3 địa phương (Tp.Thuận An, Tp.Dĩ An, thị xã Tân Uyên) phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh theo quy định.

Sự kiện - Bình Dương triển khai biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái 'bình thường mới' (Hình 5).

Bình Dương đang triển khai công tác tiêm chủng cho người lớn tuổi, người chưa tiêm mũi 1, người tiêm mũi 2.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, các cơ quan, đơn vị của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động theo hướng 80-100% cán bộ, công chức đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh được đi làm lại, thực hiện việc xét nghiệm 3 ngày/lần.

Các cơ quan, tổ chức, văn phòng hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở trú đóng trên địa bàn tỉnh chủ động quyết định phương thức làm việc phù hợp với đặc thù của tổ chức và đáp ứng quy định về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế công lập, ngoài công lập và các hoạt động sản xuất, thương mại, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 60 người.

Đặc biệt, Bình Dương sẽ cho phép một số hoạt động, ngành nghề kinh doanh được mở cửa trở lại như cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động tối đa 80% công suất với điều kiện khách đã được tiêm đủ liều vắc-xin, đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm.

Các sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức với quy mô tối đa 60 người với điều kiện có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh.

Đám cưới tổ chức trong nhà chỉ được tập trung tối đa 10 người, trường hợp có ít nhất 90% người tham gia được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc F0 đã khỏi bệnh, được tập trung tối đa 60 người.

Riêng đám cưới tổ chức ngoài trời được phép tập trung tối đa 15 người, nếu 90% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 90 người.

Các hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo tổ chức trong nhà tập trung tối đa 10 người, nếu 90% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 60 người.

Các hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo tổ chức ngoài trời được phép tập trung tối đa 15 người, nếu 90% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 90 người.

Đám tang trong nhà được phép tập trung tối đa 10 người, nếu 90% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 60 người.

Riêng đám tang tổ chức ngoài trời được phép tập trung tối đa 15 người và nếu 90% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc là F0 đã khỏi bệnh được tập trung tối đa 90 người.

Các cơ sở cắt tóc, gội đầu, thể dục - thể thao (gym, yoga,...) được hoạt động tối đa 50% công suất và tối đa 10 người tại cùng một thời điểm.

Riêng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ như bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, beer club, spa, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, trò chơi điện tử, chợ tự phát, hàng rong, vé số dạo chưa được phép hoạt động.

Bình Dương: Ghi nhận 1.787 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 22 ca cộng đồng

Thứ 6, 01/10/2021 | 19:29
Số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục giảm mạnh. Hôm nay, chỉ có 22 ca nhiễm trong cộng đồng.

Bình Dương: Ghi nhận 39 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

Thứ 5, 30/09/2021 | 19:07
Chiều 30/9, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này ghi nhận 2.103 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 39 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

Bình Dương ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

Thứ 4, 29/09/2021 | 19:54
Tỉnh Bình Dương tiếp tục ghi nhận 2.398 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, hơn 100 ca nhiễm ngoài cộng đồng, được ghi nhận tại Tp.Thuận An, Tp.Dĩ An và Tp.Thủ Dầu Một.

Bình Dương: Ghi nhận 118 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Thứ 3, 28/09/2021 | 20:04
Chiều 28/9, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày, Bình Dương ghi nhận 2.575 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 118 ca cộng đồng.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đại hội Chi Hội Luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hòa Bình

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:46
Đại hội đã bầu ra BCH Chi Hội luật gia Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với 5 đồng chí khóa mới nhiệm kỳ 2024 -2029.

Bình Phước: Đại hội đại biểu Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:39
Ngày 22/4, Chi hội Luật gia Văn phòng Hội Luật gia tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”.

Hà Nội: Hàng dài ô tô lại nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:09
Nhu cầu đăng kiểm của người dân bắt đầu tăng cao trở lại khiến một số trung tâm đăng kiểm ở Tp.Hà Nội quá tải, hàng dài phương tiện nối đuôi chờ đăng kiểm.

Yêu cầu không tăng giá cước xe khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:41
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ.