Bình Thuận: Lãnh đạo quản lý an toàn thực phẩm bị… ngộ độc thực phẩm

Bình Thuận: Lãnh đạo quản lý an toàn thực phẩm bị… ngộ độc thực phẩm

Thứ 2, 13/11/2017 | 18:37
0
Sau khi ăn tôm nướng tại một quán ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, vợ chồng Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này bị ngộ độc thực phẩm, phải tự bắt xe vào bệnh viện cấp cứu.

 

Xã hội - Bình Thuận: Lãnh đạo quản lý an toàn thực phẩm bị… ngộ độc thực phẩm

Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra, khảo sát thủy, hải sản tại tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Người lao động.

Câu chuyện này được chính ông Mai Kiều, Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, kể lại tại lễ ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa tỉnh này và ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM giai đoạn 2017-2019 vào sáng 12/11.

Báo Người lao động trích lời ông Kiều: "Thiệt là chuyện xấu hổ này giấu chứ không dám nói với ai. Một người quản lý đầu ngành về an toàn thực phẩm cho cả tỉnh mà bị ngộ độc thực phẩm ngay chính địa phương mình thì bữa ăn của người dân sao không lo được. Thật là xúc động khi TP.HCM về hợp tác với tỉnh để góp phần nâng chất lượng an toàn thực phẩm, đưa thực phẩm sạch đến người dân”.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết hiện 80% nguyên liệu thực phẩm mỗi ngày cho người dân TP HCM phải nhập từ các tỉnh, thành khác hoặc nhập khẩu, riêng tỉnh Bình Thuận cung cấp từ 5 - 10% thủy sản cho TP.HCM.

Do đó, việc phối hợp quản lý với tỉnh Bình Thuận cũng như các địa phương khác sẽ góp phần thực hiện tốt đề án chuỗi thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dân. “Cá, mực… của Bình Thuận đưa vào TP.HCM được giám sát kỹ tại đơn vị cung cấp và nhà phân phối. Sản phẩm cũng được kiểm định chỉ tiêu u rê trước khi đưa ra thị trường” – bà Lan khẳng định.

Sản xuất và kinh doanh thực phẩm bẩn từng là chủ đề nóng, nhận được nhiều ý kiến bức xúc lẫn đóng góp giải pháp từ các ĐBQH. Tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 3,  Quốc hội khóa XIV hôm 5/6, Phó Chủ nhiệm ủy ban về các vấn đề xã hội Nguyễn Hoàng Mai dẫn con số báo cáo của Chính phủ, trong 5 năm qua có hơn 1.700 vụ ngộ độc thực phẩm với 164 người chết. Ông cho rằng "đây chỉ là phần nổi của tảng băng, bởi thực tế mỗi năm có hàng chục triệu ca tiêu chảy liên quan đến thực phẩm và người dân tự xử lý".

Ngân Hà (tổng hợp)

Căn bệnh kinh hoàng đằng sau món khoái khẩu của dân nhậu

Chủ nhật, 12/11/2017 | 19:00
Theo thống kê, trên 70% bệnh nhân mắc liên cầu khuẩn lợn là do ăn tiết canh lợn. Bệnh thường để lại biến chứng nặng và có thể tiến triển nhanh thành suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong.

Ngộ độc bim bim tẩm thuốc diệt chuột, 2 cháu bé nhập viện cấp cứu

Thứ 4, 08/11/2017 | 18:38
Do bị ngộ độc bim bim tẩm thuốc diệt chuột, 2 trẻ em ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã phải đi cấp cứu và đang điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.