Blogger nhí viết sách làm từ thiện

Blogger nhí viết sách làm từ thiện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Cô bé Martha Payne, blogger nổi tiếng nhờ những bài viết về bữa ăn trưa ở trường vừa giới thiệu quyển sách đầu tay. Số tiền bán sách sẽ được Martha chuyển cho tổ chức từ thiện Mary’s Meals.

Cuốn sách đầu tay của cô bé có tên NeverSeconds: The Incredible story of Martha Payne (tạm dịch: NeverSeconds: Câu chuyện đặc biệt của Martha Payne), kể về “cuộc chiến” bữa ăn trưa của Martha kèm theo những lời khuyên ăn uống lành mạnh.

“Câu chuyện của cô bé Martha được xem là câu chuyện của năm. Chúng tôi rất sung sướng khi góp phần mang câu chuyện này đến bạn đọc”, đại diện Nhà xuất bản Cargo nói.

Martha Payne năm nay 9 tuổi, nổi tiếng với câu chuyện những bữa ăn trưa tại trường học của mình. Cô bé đăng lên blog những bức ảnh tự chụp về các bữa ăn trưa kém chất lượng của nhà trường kèm theo nhiều dòng bình luận bức xúc.

Xã hội - Blogger nhí viết sách làm từ thiện

“Tôi là một đứa trẻ đang lớn và tôi cần tập trung cho buổi học chiều. Tôi có thể làm gì đây khi mà bữa ăn trưa chỉ là một miếng khoai tây tròn?”, Martha viết.

Trang blog của Martha lập tức đã thu hút hàng triệu lượt truy cập và bình luận của các phụ huynh và học sinh.

Tháng 6/2012, Martha bị cấm chụp ảnh các bữa trưa tại trường học. Tuy nhiên, sau đó lệnh cấm bị dỡ bỏ vì sự phản ứng dữ dội của dư luận. Ngay sau đó, những bữa ăn trưa tại trường của Martha được cải thiện đáng kể.

Blog của Martha đã nhận được 120.000 bảng Anh tiền ủng hộ. Cô bé đã nhờ tổ chức Mary’s Meals xây dựng một bếp ăn phục vụ miễn phí cho 2.000 học sinh tại Trường tiểu học Lirangwe (Malawi, châu Phi).

H.A