Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ gây xúc động mạnh

Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ gây xúc động mạnh

Thứ 5, 30/04/2015 | 06:40
0
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước, nhiếp ảnh gia tự do Đinh Văn Linh đã thực hiện bộ ảnh “Nữ thanh niên xung phong” gây xúc động.

Mới đây, anh Đinh Văn Linh – một nhiếp ảnh gia tự do đã thực hiện bộ ảnh “ Nữ Thanh niên xung phong ” nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Xã hội - Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ gây xúc động mạnh

Anh Đinh Văn Linh chủ nhân của bộ ảnh "Nữ thanh niên xung phong" gây xúc động.

Trò chuyện với anh về bộ ảnh, anh tâm sự: “Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ được tôi thực hiện cách đây chưa lâu. Tôi nhớ khoảng thời gian đó không khí cả nước cũng đang rạo rực như thời gian này. Khi mà khắp nơi trên cả nước đang tưởng nhớ về bầu không khí kháng chiến của những người anh, người cha, người mẹ anh hùng thì tôi cũng không ngoại lệ. Lòng biết ơn cũng như thán phục, ngưỡng mộ của tôi với lịch sử đã hòa cùng lòng dân cả nước.

Tôi tin rằng mỗi người dân đất Việt đều đang chảy trong mình một dòng hồi tưởng về một thời đại lịch sử hào hùng. Riêng tôi, tôi cảm nhận được vẻ đẹp tỏa sáng nhất đến từ những người phụ nữ anh hùng, quả cảm, dám hi sinh tuổi trẻ của mình góp phần vào những chiến thắng của dân tộc.

Xã hội - Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ gây xúc động mạnh (Hình 2).

Người con gái Việt vốn đã mang vẻ đẹp rất duyên rồi nhưng tôi muốn anh, chị em, bạn bè tôi hay những người cũng đang sống với những cảm xúc đi về năm tháng ngày nào cảm nhận được vẻ đẹp của người con gái dân quân thắm tình, dung cảm một cách chân thực nhất nên tôi đã thực hiện bộ ảnh này”.

Về khó khăn khi thực hiện bộ ảnh được anh Linh chia sẻ rằng: “Điều làm tôi cảm thấy khó nhất khi thực hiện bộ ảnh này có lẽ là việc đưa khung cảnh, con người của hiện tại mà qua những tấm hình lại có thể toát ra được tinh thần của con người đồng lòng trong khoảng thời gian cách đây đã lâu rồi. Việc chọn góc cảnh cũng như sự kết hợp ăn ý của những cô gái trong ảnh là rất quan trọng”.

Xã hội - Bộ ảnh ‘Nữ thanh niên xung phong’ gây xúc động mạnh (Hình 3).

Khi được hỏi về thời gian và công s

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...