Bỏ cả núi tiền

Bỏ cả núi tiền "rước" vật dị dạng về nhà

Chủ nhật, 06/01/2013 | 11:34
0
Nhiều người dân tại TP.HCM tin rằng nếu sở hữu một con "quái thú" trong nhà không những giúp gia chủ "ăn nên làm ra" mà còn giải được hạn về tiền bạc, tình cảm. Thậm chí, để gặp "may mắn", nhiều người còn thản nhiên ăn thịt thú dị dạng.

"Lá bùa" giúp cầu được, ước thấy?

Theo chân người bà con tìm đến nhà thầy xem tướng số trong một con hẻm ngoằn ngoèo trên đường quốc lộ 13 (quận Thủ Đức, TP.HCM), PV có mặt tại nhà thầy xem tướng số tên Bảo. Được biết, thời gian qua, nhiều thầy xem tướng số phán người nào sở hữu được một con "quái thú" sẽ có thể phù hộ được cho tuổi của mình. Tuy nhiên, con quái thú đó phải "xung" với tuổi của chủ nhân.

Nghĩa là, nếu chủ nhân tuổi rắn thì phải mua mèo, tuổi hổ thì phải dùng con khỉ làm vật giải tà. Tuy nhiên, có một điều lạ, những con vật đem đi "tế" phải dị dạng thì phép mới "linh".

Chị Hồ Thị Thu Hồng (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cho hay: "Việc sở hữu "quái thú" để giải hạn, trừ tà bắt nguồn từ các thầy xem tướng số và rộ lên thời điểm cuối năm 2012. Từ trước đến nay, tôi được nhiều người mách bảo rằng việc sở hữu "quái thú" là điều cấm kỵ sẽ mang lại xui xẻo.

Xã hội - Bỏ cả núi tiền 'rước' vật dị dạng về nhà

Chó 3 chân được coi là "thần giữ của"

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các thầy tướng số tuyên bố rằng, họ phát hiện ra các con "quái thú" có một năng lượng kỳ lạ có thể giúp người sở hữu "giải trừ" những chuyện không không muốn một cách vô cùng hiệu nghiệm. Tuy nhiên, để việc giải hạn đạt được mục đích, người tìm mua "quái thú" phải mua được con "khắc tinh" với tuổi của mình thì mới linh ứng".

 Chị Nguyễn Khánh Gia P., (41 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM), cho biết: "Vài ngày gần đây, tôi liên tục được nhiều người truyền tai nhau nếu sở hữu của một con "quái thú" có thể giúp gia chủ gia chống được tà ma, ám khí trong năm mới. Ngoài ra, việc có một con "quái thú" trong tay sẽ là bàn đạp giúp gia chủ kiếm thật nhiều tiền vì những con vật này là "thần giữ của" cho người chủ sở hữu".

Xã hội - Bỏ cả núi tiền 'rước' vật dị dạng về nhà (Hình 2).

Hàng loạt con "quái thú" được người dân đổ xô săn lùng

Bỏ hàng chục triệu mua "quái thú" gi

Anh Nguyễn Văn Hưởng, giám đốc công ty cổ phần A.D (chuyên cung cấp các sản phẩm gạch men, quận 3 (TP.HCM) cho hay: "Tôi vừa lặn lội về tận An Giang mua được một con heo 5 chân mới sinh. Sau khi mua, tôi về đem bỏ vào bình dung dịch để bảo quản lâu dài. Hôm rồi, tôi đi hỏi ý kiến một thầy xem tướng số "cao tay" để thầy hướng dẫn cách dùng con "quái thú" này để giải hạn, trừ tà, vị thầy này tỏ ra rất ưng ý với đồ "tế" của tôi. Ông ta nói rằng, trong năm tới, nhất định công việc làm ăn của chúng tôi sẽ gặp nhiều thuận lợi".

Tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đang xuất hiện tình trạng buôn bán các con "quái thú" với đủ chủng loài. Tuy nhiên, việc mua được "thần giữ của" vào thời điểm này là cực kỳ khó khăn. Theo những nhân chứng mà chúng tôi tìm hiểu, hiện giá của một con vật dị dạng được rao bán có giá ít nhất vài triệu đồng. Thậm chí, có loại còn đến cả trăm triệu đồng.

Theo nhiều người chuyên đi thu gom con vật này để bán cho các "đại gia" tại TP.HCM, các con vật dị dạng đang được một số đầu mối tại khu vực nội thành TP.HCM thu gom rồi bán cho người có nhu cầu với giá từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng/con.

Ông K., một đầu nậu chuyên mua bán các con vật có hình thụ kỳ lạ cho biết: "Chúng tôi chỉ bán được trong những ngày đầu năm. Còn thời gian sau đó, chẳng ai tìm mua những con vật này nữa. Hiện nay, rất nhiều người đặt hàng nhờ tôi mua vật dị dạng để giải đen nhưng không phải lúc nào cũng có. Hầu hết những con vật này chúng tôi phải đi gom ở các tỉnh miền Tây". Được biết, một số người còn sẵn sàng đặt cọc tiền để nhờ mua "quái thú". Trong thời gian sau Tết Nguyên đán chắc chắn sẽ có nhiều người nhờ mua với giá cao gấp nhiều lần bây giờ.

Một số người tận dụng cơ hội này để "hóa phép" gắn chân cho con vật vừa mới sinh hoặc dùng bột nặn thành để biến chúng thành dị hình, dị dạng.

Tức giận vì mua phải một con thỏ nhiều tai giả bằng bột ngâm trong bình, ông H., (ngụ Đồng Nai) cho biết: "Tôi đi xem tướng và được thầy phán phải mua một con "quái thú" để trong nhà giải hạn, trừ được tà ma. Sau đó tôi tìm mua được một con thỏ có 3 tai nhưng đã chết bỏ trong bình lưu giữ bằng dung dịch bảo quản. Mang về nhà được vài ngày thì bỗng nhiên tai con thỏ bị "rụng". Sau khi tôi quan sát kỹ thì phát hiện cái tai thỏ được dính bằng một thanh sắt nhỏ. Trước đó, tôi đã phải bỏ ra hơn 50 triệu đồng để mua từ một đầu nậu tại quận 3".       

Nhóm PV

Chiêu trò "cân điêu" của hàng đông lạnh

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:41
Trên thực tế, không có quy định nào bắt buộc ghi rõ khối lượng tịnh sau rã đông trên bao bì nên nhiều nhà sản xuất lợi dụng khe hở này để "cân điêu" cho người tiêu dùng một cách hợp pháp.

Nơm nớp món "gia vị" bạo lực ở quán nhậu đêm

Chủ nhật, 06/01/2013 | 12:34
Vừa nâng ly chạm cốc với người bạn, tôi bỗng giật mình chứng kiến cảnh tượng hai nhóm thanh niên độ tuổi trên dưới 20, tay cầm dao, tay cầm cốc hò hét, đuổi đánh nhau, khiến cả góc phố hoảng loạn.