Bộ Công an

Bộ Công an "sờ gáy" 29 dự án của Alibaba: Nhân viên tiếp tục hứa hẹn "không lo thua lỗ"

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 6, 12/07/2019 | 15:08
0
Bộ Công an vừa đề nghị sở Xây dựng Đồng Nai cung cấp thông tin về các dự án của Alibaba trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, khi PV liên hệ mua dự án, các nhân viên tư vấn vẫn đưa ra những lời hứa hẹn, thậm chí còn hứa ra sổ trong vòng 12-13 tháng.

Mới đây, bộ Công an vừa có văn bản đề nghị sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cung cấp cho đơn vị này các thông tin về dự án của công ty Cổ phần địa ốc Alibaba thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, để phục vụ công tác điều tra về hoạt động mua bán đất nền của Alibaba. 

Bất động sản - Bộ Công an 'sờ gáy' 29 dự án của Alibaba: Nhân viên tiếp tục hứa hẹn 'không lo thua lỗ'

Biển cảnh báo về dự án của Alibaba tại Đồng Nai.

Theo đó, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai công ty Cổ phần Alibaba rao bán đất nền của 29 dự án. Trong đó, huyện Long Thành có 27 dự án tại các xã gồm: Xã Phước Bình, xã An Phước, xã Long Phước, xã Phước Thái, Bàu Cạn, Tân Hiệp. Tại huyện Nhơn Trạch có 1 dự án ở xã Long Thọ, huyện Xuân Lộc có 1 dự án ở xã Xuân Hưng.

Tỉnh Đồng Nai cũng liên tục khẳng định, là tỉnh này chưa ban hành bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho công ty Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện các dự án ở huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Xuân Lộc, Đồng Nai.

Qua kiểm tra chính quyền Đồng Nai xác định tại huyện Long Thành có 19 khu đất với 27 dự án, diện tích 75 ha nằm ở 6 xã Phước Bình, An Phước, Long Phước, Phước Thái, Bàu Cạn, Tân Hiệp, huyện Long Thành có dự án của Alibaba.

Điều đáng nói là 19 khu đất nói trên đều do các hộ gia đình, cá nhân đứng tên sử dụng và đều được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp. Ngoài ra, có 11 khu đất do ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đứng tên là người được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và 3 khu đất đứng tên vợ ông Lĩnh và em ông Lĩnh.

Hiện, chính quyền phát hiện tại 6 khu đất do ông Lĩnh và người thân đứng tên đã tự ý đổ đá làm đường giao thông trên đất nông nghiệp, gắn biển quảng cáo phân lô, bán nền.

"Lập dự án nhưng đất đai phải phù hợp quy hoạch, xin chuyển mục đích, làm thủ tục thiết kế, môi trường. Tuy nhiên, công ty Alibaba đã không làm gì và thông tin không đúng sự thật. Chúng tôi thông tin như vậy để người dân hiểu về các dự án Alibaba đang rao bán trên mạng. Tỉnh đang giao cho công an tiếp tục điều tra, xem có đủ điều kiện để xử lý hình sự không", ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết.

Bất động sản - Bộ Công an 'sờ gáy' 29 dự án của Alibaba: Nhân viên tiếp tục hứa hẹn 'không lo thua lỗ' (Hình 2).

Alibaba vẫn tiếp tục rao bán đất nền

Còn tại huyện Nhơn Trạch, Alibaba triển khai dự án Ali Aqua theo mô hình cuộc sống của người Nhật, hiện đại, đón đầu xu thế mới. Dự án này cũng bị xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch cắm biển đỏ cảnh báo. Tuy nhiên, dự án tại huyện Nhơn Trạch chỉ là vùng quy hoạch trồng rau, hoa màu của huyện Nhơn Trạch, nhưng vị trí khá đắc địa vì gần đường lớn.

Riêng ở huyện Xuân Lộc, đích thân chủ tịch huyện phải ra công văn cảnh báo về dự án Ali Mega của Alibaba là dự án "ma". Phía chính quyền huyện đề nghị người dân nên tìm hiểu kỹ trước khi mua đất, tránh tiền mất tật mang. Dự án này trước đây là khu rừng trồng tràm và hiện công ty Alibaba đã cho cưa hết tràm để rao bán dự án.

Bất động sản - Bộ Công an 'sờ gáy' 29 dự án của Alibaba: Nhân viên tiếp tục hứa hẹn 'không lo thua lỗ' (Hình 3).

Lực lượng chức năng cưỡng chế dự án của Alibaba tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau khi Alibaba cày xới đất tại Long Thành, Xuân Lộc, Nhơn Trạch tại Đồng Nai thì có nhiều người dân đem tiền mua dự án của Alibaba. Khi báo chí đưa thông tin về các dự án "ma" này, người dân mới vỡ lẽ nhưng lại không dám làm lớn chuyện mà chấp nhận "ngậm bồ hòn làm ngọt", chờ Alibaba gửi lại tiền.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đến thời điểm này, tại hầu hết các dự án của Alibaba, khi PV liên hệ mua đất, các nhân viên tư vấn vẫn tự tin về dự án của mình. Các nhân viên này cho rằng, báo chí nói chưa đúng sự thật về các dự án này và hứa hẹn với người mua những lời có cánh.

Đặc biệt, các nhân viên tư vấn còn cho rằng, mua đất ở Alibaba sau này nếu không muốn mua có thể gửi lại công ty, nhưng vẫn thu lời rất nhiều, không lo thua lỗ. Ngoài ra, với tất cả các dự án của mình tại Đồng Nai, nhân viên Alibaba vẫn nói rằng, sẽ ra sổ được cho người dân trong vòng 12 - 13 tháng.

Mới đây, Alibaba vừa dính "phốt" lớn tại các dự án ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, một số dự án của Alibaba như Khu dân cư Alibaba Tân Thành, Alibaba Phú Mỹ Central City, Tân Thành Central City 5,... bị chính quyền thị xã Phú Mỹ ra lệnh cưỡng chế, trả lại nguyên hiện trạng.

Tại các lần cưỡng chế, nhiều nhân viên Alibaba tập trung chống đối lực lượng chức năng và có 2 nhân viên "vip" của Alibaba đã bị bắt. Cùng thời điểm, công ty này cũng cho xe ủi, xe cuốc,... vây nhà Chủ tịch thị xã Phú Mỹ khiến dư luận bức xúc.

Ngay sau đó, lãnh đạo Alibaba là ông Nguyễn Thái Luyện còn đăng đàn Livestream trên mạng xã hội "nói xấu" lực lượng chức năng, nhất là lực lượng công an xã,.... Trước sự vụ nghiêm trọng này, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời lãnh đạo Alibaba là ông Nguyễn Thái Luyện lên làm việc.

Các dự án của địa ốc Alibaba Đồng Nai quảng cáo rao bán rầm rộ đều là dự án “ma”

Thứ 6, 12/07/2019 | 09:35
Đây là khẳng định của UBND UBND tỉnh Đồng Nai vào ngày 11/7. Đơn vị này cho biết, chưa cấp phép bất cứ dự án nào cho địa ốc Alibaba tại Đồng Nai. 

Video: Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện khẳng định không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên

Thứ 6, 05/07/2019 | 14:14
Sau khi làm việc với phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng 4/7, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba nói sẽ không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên trước những phát ngôn của mình trong buổi tọa đàm với nhân viên hôm 17/6.

An ninh hình sự 24h: Bà nội nữ sinh lớp 8 bị cha ruột xâm hại tiết lộ sốc; Chủ tịch Địa ốc Alibaba khẳng định không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên

Thứ 5, 04/07/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Diễn biến bất ngờ vụ gian lận thi cử tại Hà Giang; Bà nội nữ sinh lớp 8 bị cha ruột xâm hại tiết lộ sốc; Chủ tịch Địa ốc Alibaba khẳng định không xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên...
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.