Bộ Công an tính phạt đái bậy, ai người khổ nhất?

Bộ Công an tính phạt đái bậy, ai người khổ nhất?

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:58
0
Tiểu tiện không đúng nơi quy định vốn là vấn đề nhức nhối bấy lâu.

Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình đang được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến.

Trong dự thảo, có một đề xuất đang gây xôn xao cộng đồng: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung ở khu công cộng và khu dân cư.

Luật sư - Bộ Công an tính phạt đái bậy, ai người khổ nhất?

Ảnh minh họa

Ngoài ra, theo dự thảo, các đối tượng còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, như buộc thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường,…

Dự thảo này đã được hoan nghênh nhiệt liệt. Việc đái bậy tuy nhỏ nhưng không nhỏ. Nó làm mất mỹ quan thành phố, mất uy tín với khách nước ngoài. Thậm chí, không ít vụ án mạng xảy ra từ việc đái bậy vào nhà người dân.

Đặc biệt, một số tuyến đường của thành phố tình trạng đái bậy diễn ra hết sức công khai. Mà người thành phố vẫn gọi vui là những “con đường đau khổ”, vốn nằm gần các quán nhậu, bến xe hay khu công nghiệp. Điển hình có thể kể đến như đường: Nguyễn Siêu, Phạm Ngũ Lão,…

Luật sư - Bộ Công an tính phạt đái bậy, ai người khổ nhất? (Hình 2).

Nếu đi vào áp dụng hẳn cánh tài xế sẽ bị phạt không ít (Ảnh minh họa)

Con đường dập dìu người qua lại như khu phố Tây đường Phạm Ngũ Lão nằm kề bên công viên 23 tháng 9. Không khó để thấy cảnh cánh tài xế taxi, xe ôm đứng đái bậy tại các gốc cây, bờ tường hay thậm chí là dùng cánh cửa xe taxi che chắn hết sức “hồn nhiên”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với dự thảo.

Khi được hỏi về dự thảo nghị định mới một tài xế tên Phương cho biết: “Tiểu tiện thì một ngày đi biết bao nhiêu lần, mà anh em phải túc trực ở đây đón khách vì miếng cơm manh áo. Nói thiệt, cánh tài xế của em nhà là xe nên chỉ có cách giải quyết “nỗi buồn” như vầy thôi. 

Còn nếu bị bắt thì coi như xui, chứ không biết làm sao được. Nhà vệ sinh công cộng thì ít, mà không lẽ mỗi lần đi vệ sinh lại phải gửi xe, nếu vậy hôm đó chỉ có nước húp cháo vì không có thời gian đón khách”.

Theo Tài Thu (Mốt & Cuộc Sống)

Bạo lực trong sinh hoạt tình dục vợ chồng bị xử phạt

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:26
Đó là một phần nội dung dự thảo 3 của Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình... vừa được Bộ công an công bố.

Đe dọa tính mạng: Xử phạt 150.000 đồng là quá nhẹ

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:11
Tôi có gửi đơn trình báo lên cơ quan công an về việc tôi bị hàng xóm liên tục có hành vi đe dọa về sức khỏe, tính mạng. Sau khi xác minh, lấy lời khai người làm chứng, cơ quan công an đã xác nhận nội dung đơn trình báo là đúng. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì hành vi của người đe dọa đến nay mới chỉ bị xử phạt hành chính 150.000 đồng?

Hù dọa 'nhát con' cũng đưa vào luật

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:53
Dự thảo lần ba Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống bạo lực gia đình... (gọi chung là an ninh, trật tự) mà Bộ Công an vừa công bố tiếp tục đưa ra những quy định mà theo nhận định của các chuyên gia pháp luật là “tù mù”, khó thực hiện.

Không thừa nhận mại dâm là vì ‘sĩ diện’?

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:18
Vấn đề mại dâm có nên được thừa nhận là một nghề trong xã hội lại nóng lên khi thời gian gần đây vấn đề này được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong các phiên chất vấn ở một số Hội đồng nhân dân.