Bộ Công an vào cuộc vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Bộ Công an vào cuộc vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:32
0
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Công an vào cuộc.

Xã hội - Bộ Công an vào cuộc vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin

Chồng sản phụ Trần Thị Hà thẫn thờ cầm tờ giấy ghi tên con là: Nguyễn Trần Bảo Ân

Thừa nhận “không thể làm rõ nguyên nhân” vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B tại Quảng Trị, bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Công an vào cuộc.

Ngày 26/7, bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký công văn hỏa tốc gửi bộ trưởng Công an Trần Đại Quang về việc đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Công văn nêu rõ: Các trường hợp này đều tử vong sau tiêm khoảng 1 giờ với những biểu hiện tương tự nhau. Và dựa trên kết quả thực địa và kết quả khám nghiệm tử thi của Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh, Bộ Y tế sơ bộ kết luận đây là chùm ca bệnh phản ứng sau tiêm chủng vắc xin viêm gan B sơ sinh, do sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân.

Bà Kim Tiến khẳng định: “Đây là 1 sự cố đáng tiếc và cũng là sự việc bất thường nhưng đặc biệt nghiêm trọng, gây tử vong cùng lúc 3 trẻ sơ sinh”.

Và đặc biệt, vị bộ trưởng Y tế thừa nhận: “Công tác kiểm tra, xác minh của Bộ Y tế không thể làm rõ được nguyên nhân”.

Với quyết tâm phải điều tra nguyên nhân một cách độc lập, khách quan nhằm xác định đúng người, đúng việc đã gây ra sự việc trên, tránh tình trạng bao che và gây dư luận không tốt Bộ trưởng Y tế đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân sự việc trên và có kết luận sớm nhất vì sức khỏe của người dân, đem lại lòng tin của cộng đồng đối với chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Công văn này được gửi đi sau đúng 1 tuần xảy ra sự việc vô cùng nghiêm trọng, được nhận định là chùm biến chứng chưa từng xảy ra tại Việt Nam cùng với đó là tranh luận gay gắt giữa các nhà khoa học về việc nên hay không nên tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 giờ đầu sau sinh.

Theo Dân trí

Vụ 3 trẻ tử vong: Bộ Y tế điều tra độc lập với công an

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:29
Sau tai biến khiến 3 trẻ sơ sinh tại Quảng Trị tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B, chiều 24/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tham gia cuộc họp “nóng” của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế”.

Bộ trưởng Y tế lý giải không thăm 3 trẻ tử vong

Thứ 4, 24/07/2013 | 21:02
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giải thích về việc không đến thăm gia đình 3 trẻ sơ sinh tử vong khi bà đang công tác tại Quảng Trị.

'Có thể mũi thuốc tiêm cho 3 trẻ sơ sinh có chất lạ'

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:24
Đó là giả thuyết của một số chuyên gia y tế đưa ra sau vụ 3 trẻ sơ sinh tại huyện Hướng Hóa, Quảng Trị tử vong sau tiêm vắc xin viêm gan B.

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Do tủ lạnh... mất điện?

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:18
5h sáng ngày 20/7 đã xảy ra mất điện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Mấy tiếng sau, các trẻ sơ sinh tại bệnh viện được tiêm vắc xin viêm gan B. Hơn 10 phút sau đó, các bé lịm dần rồi tử vong.

Đã khoanh vùng nguyên nhân khiến 3 trẻ tử vong vì vắc xin

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:19
Như tin đã đưa, lúc 18 giờ ngày 21.7, ngay sau khi đến Quảng Trị, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Trần Hiển, trưởng Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia, viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, dẫn đầu đã có cuộc làm việc nhanh với lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng của địa phương này.

Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin

Chủ nhật, 21/07/2013 | 16:36
Hôm nay 21.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết một đoàn công tác của bộ này sẽ đến Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin phòng viêm gan B.