Bồ Đào Nha có cần Ronaldo tại World Cup 2022?

Thứ 5, 29/09/2022 | 09:04
0
Nhiều người hâm mộ tin rằng thời gian của Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha cần phải kết thúc sau khi chứng kiến chiều sâu đội hình ấn tượng
Giải khác - Bồ Đào Nha có cần Ronaldo tại World Cup 2022?

Người chiến thắng Ballon d'Or năm lần đã thi đấu khá tệ hại trong trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha hôm thứ Ba, với nhiều cú sút không trúng đích.

Ronaldo đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cho đến nay và anh mới chỉ ghi được một bàn thắng cho Manchester United ở mùa giải này.

Phong độ tệ hại của CR7 đã ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia và huấn luyện viên Fernando Santos sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn khi World Cup còn chưa đầy 2 tháng nữa là diễn ra.

Ronaldo là đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha và là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của họ với 117 bàn thắng, nhưng có thể đã đến lúc mở ra một thế hệ mới.

Hàng công của Bồ Đào Nha hiện đang rất phong phú. Nhưng công việc chính của họ là cung cấp sự phục vụ cho Ronaldo. Người đàn ông 37 tuổi này không còn nhanh nhẹn như trước đây và hoạt động như một kẻ săn trộm hơn.

Điều đó hạn chế sự xuất hiện của Diogo Jota và Rafael Leao, những người lần lượt vô địch Premier League và Serie A cùng Liverpool và AC Milan.

Sự nghiệp của Joao Felix vẫn chưa hoàn toàn cất cánh, trong khi Pedro Neto vẫn là một triển vọng đầy hứa hẹn. Còn Bernardo Silva đã chứng minh những phẩm chất đẳng cấp thế giới của anh kể từ khi gia nhập Manchester City.

Không ai đủ sắc bén như Ronaldo trước khung thành. Nhưng họ có thể mang lại sự cân bằng và chuyển động nhiều hơn trên khắp sân cho Seleccao.

Giải khác - Bồ Đào Nha có cần Ronaldo tại World Cup 2022? (Hình 2).

Chiều sâu đội hình đáng kinh ngạc của ĐT Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha cũng không hề lép vế ở hàng tiền vệ. Cung cấp cho những tiền đạo này là Bruno Fernandes và Ruben Neves, với William Carvalho đá thấp nhất.

Fernandes đang tìm lại phong độ của mình với Manchester United mùa này và Neves khiến mọi đường chuyền trở nên dễ dàng. Carvalho cũng loại bỏ mọi nguy cơ tiềm ẩn, cho phép hai người kia dâng cao.

Một cặp hậu vệ cánh gồm Joao Cancelo và Nuno Mendes sẽ khủng bố hàng phòng ngự đối phương bằng những pha chạy chỗ chồng biên và những đường tạt bóng xuất thần.

Ruben Dias đá trung vệ với lão tướng Danilo Pereira bên cạnh. David Carmo và Tiago Djalo đang chờ đợi cơ hội để có thể đá cặp với Dias.

Rui Patricio là thủ môn số một từ năm 2010 và đang tận hưởng thời kỳ phục hưng sự nghiệp với đội vô địch Europa Conference League là Roma.

Một Bồ Đào Nha không có Ronaldo trông thật kỳ lạ và có khả năng không đạt được điều đó trong một thời gian. Ronaldo gần đây đã xác nhận rằng anh dự định sẽ chơi cho ĐTQG của mình cho đến ít nhất là EURO 2024.

Ronaldo tuyên bố: "Tôi hy vọng sẽ là một phần của Liên đoàn trong vài năm nữa. Tôi vẫn cảm thấy có động lực, tham vọng của tôi rất cao".

"Con đường của tôi ở đội tuyển quốc gia vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Tôi sẽ dự World Cup và tôi muốn có mặt ở giải vô địch châu Âu 2 năm nữa".

Khát khao của Ronaldo vẫn chưa bao giờ cạn. Nhưng có lẽ cơ thể của anh đã không còn nghe theo ý chí nữa rồi. Và CR7 nên quen dần với việc mình không còn là trung tâm của đội bóng.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Bồ Đào Nha thua đau, Ronaldo lần thứ 3 ném băng đội trường

Thứ 4, 28/09/2022 | 07:54
Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có hành động xấu xí khi ném băng đội trưởng sau khi Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 3 anh làm như vậy.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.