Bỏ gần chục triệu mua phải bánh trung thu rởm

Bỏ gần chục triệu mua phải bánh trung thu rởm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Năm nào cũng vậy, gần thời điểm Tết Trung thu, những thông tin về vấn đề liên quan đến chất lượng và sự an toàn của thực phẩm làm bánh Trung Thu cũng khiến người tiêu dùng lo lắng.

Theo khảo sát của PV Người đưa tin, tại một số chợ đầu mối, chợ bán sỉ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ mấy tuần này có rất nhiều người đổ về mua nguyên liệu làm bánh trung thu. Chợ đầu mối Bình Tây (Quận 6) là nơi được các hộ sản xuất bánh trung thu rỉ tai nhau "đến đây mua loại nhân bánh nào cũng có". Chị Quỳnh, chủ một hộ sản xuất bánh kẹo ở Bình Dương cũng lặn lội lên đây mua nhân bánh để chuẩn bị cho dịp Trung thu.

Pháp luật - Bỏ gần chục triệu mua phải bánh trung thu rởm

Hình minh họa

Trong lúc chờ chồng lấy hàng, chị Quỳnh cho biết: "Tôi từng nghe mấy bạn hàng kháo nhau ở chợ Bình Tây bán đủ loại nguyên liệu, nhân bánh để làm bánh trung thu. Những năm trước chúng tôi tự làm nhân, nhưng năm nay nguyên liệu đầu vào đắt quá, với lại cũng thiếu người làm nên vợ chồng rủ nhau lên đây mua cho tiện. Giá cũng mềm và đủ loại cho mình chọn".

Trong vai người mua hàng, chúng tôi được một phụ nữ độ khoảng 50 tuổi đon đả chào mời và không ngớt lời "tự bốc" "hôm qua chị vừa nhập hàng tha hồ cho chú chọn, muốn loại nào cũng có, giá chị cũng rẻ nhất chợ này". Cũng theo lời phụ nữ này, hiện có hai loại nhân, nhân thường và nhân cao cấp. Chính vì thế giá cũng khác nhau, nhân hạt sen từ 70.000 - 80.000 đồng/kg, còn nhân thường thì ngoài 20.000 đồng/kg.

Còn đối với anh Nguyễn Anh Quân ở Từ Liêm- Hà Nội thì khác. Rút kinh nghiệm năm ngoái, đợi đến lúc "ngày cùng tháng tận" anh mới quyết định xuất ví mua bánh đem về nhà làm quà cho người thân nên gặp phải "quả lừa". Anh Quân chia sẻ với chúng tôi: "Nhiều năm trước mỗi khi đi làm về trong đêm rằm tôi thấy bánh vẫn còn ế. Thấy bạn bè kháo nhau giá giảm còn một nửa khiến lòng tôi nhói đau cho khoản tiền đầu tư mua quà trước đó".

Năm ngoái anh Quân đã đợi đến ngày rằm anh mới mua bánh đem về làm quà. Theo đúng kế hoạch, đúng 22h, anh Quân rẽ vào một quầy hàng ở vỉa hè trên đường Trần Duy Hưng để mua bánh với giá rẻ bất ngờ. "Tôi vui mừng vì mua được bánh với giá mềm. Nhưng khi mang về nhà mở ra thì nhân bên trong bắt đầu có mùi thiu. Tôi hổ thẹn vô cùng, nghĩ đến giờ vẫn còn rất cay. Năm nay tôi quyết định mua sớm cho chắc ăn".

Tham rẻ mà mua phải hàng rởm là điều dễ hiểu nhưng đem hơn 10 triệu mua bánh đi tặng mà vẫn đụng phải bánh "rởm" mới đau. Đó là câu chuyện chúng tôi được nghe từ chị Ngô Ngọc Anh, 28 tuổi, (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Câu chuyện bi hài này gắn liền với kỷ niệm lễ ra mắt bố mẹ chồng của chị. Theo chị Anh, số là chị cùng chồng tương lai từ Pháp về quê ra mắt gia đình hai bên nội ngoại đúng dịp Rằm Trung thu. Chị Anh tâm sự: "Tính tôi có đôi chút hơi phô trương, đi tây mấy năm về cũng muốn thể hiện đẳng cấp một chút. Tôi quyết định khuyên người yêu nên chọn loại bánh thượng hạng để thể hiện sự hiếu thuận của mình. Cuối cùng chúng tôi quyết định chọn loại bánh trung thu có nhân vây cá và yến sào".

Khoản đầu tư mà chị Anh bỏ ra để mua quà tặng cho hai bên nội ngoại lên đến 10 triệu. Lễ ra mắt của hai người sau đó thành công mỹ mãn. Chị Anh không kiềm chế được cảm xúc đem chuyện này đi khoe khắp nơi với bạn bè. "Niềm vui ngắn chẳng tày gang", mấy ngày sau, chị Anh đọc báo thấy thông tin cơ sở sản xuất kinh doanh, nơi chị mua bánh trung thu bị đội quản lý thị trường phát hiện là đưa thông tin sai sự thật. Bánh Trung Thu mà chị mua không có nhân vây cá hay yến sào nào hết. "Lúc đó tôi như bị sốc, bao nhiêu chuyện tôi đã khoe khoang hết cho bạn bè rồi nên cảm thấy rất xấu hổ. Rút kinh nghiệm từ lần đó, làm gì tôi cũng cẩn trọng, không bao giờ xem đắt là tốt", chị Ánh nói.

Phúc Hà


Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.