Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa

Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:10
0
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nghiêm khắc phê bình các đơn vị liên quan vì đã để xảy ra sự cố, đặc biệt là công tác khắc phục chậm.

Sáng nay (11/7), bộ trưởng Bộ GTVT, phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGTQG Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan đơn vị chức năng liên quan chỉ đạo giải quyết vụ lật tàu hỏa tại Hải Dương chiều qua và bàn giải pháp bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, nhất là tại các khu vực đường ngang.

Tham dự cuộc họp có thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông; phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp; cục trưởng Cục Đường sắt VN Nguyễn Hữu Thắng; chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành; tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Đạt Tường; giám đốc Sở GTVT Hải Dương Lê Đình Long cùng lãnh đạo đơn vị liên quan.

Sau khi nghe báo cáo về vụ tai nạn, bộ trưởng Đinh La Thăng đã nghiêm khắc phê bình các đơn vị liên quan vì đã để xảy ra sự cố, đặc biệt là công tác khắc phục chậm. “Dù không xảy ra thiệt hại về người, nhưng đây là vụ tai nạn hết sức nghiêm trọng, thể hiện sự yếu kém, phản ứng chậm chạp trong khắc phục sự cố và TNGT đường sắt” – bộ trưởng nhấn mạnh.

> Đọc thêm: Tàu chở khách lật nhào vì tông vào container

Xã hội - Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa

3 toa tàu khách bị lật sau cú đâm xe container

Xã hội - Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa (Hình 2).

Rất may đó là toa công vụ và toa chở hành lý, không có hành khách

Bộ trưởng cũng yêu cầu Vụ Kết cấu hạ tầng và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn cấp rà soát lại toàn bộ đường ngang; bổ sung các điều kiện an toàn như biển báo, hệ thống cảnh báo, cắt cử người cảnh giới đường ngang…; phân định rõ trách nhiệm của ngành Đường sắt và địa phương trong việc quản lý đường ngang. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương củng cố, nâng cao năng lực Trung tâm Ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt; thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập ứng phó sự cố cho nhân viên cứu hộ để phản ứng nhanh nhất khi có vụ việc xảy ra. Bộ trưởng cũng cho biết, Bộ sẽ có văn bản đề nghị Bộ Công an xem xét khởi tố vụ án để điều tra, xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị vi phạm.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, đến trưa 11/7, lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng khắc phục, cẩu các toa xe đổ, xe container ra khỏi đường ray, tuy nhiên tiến độ rất chậm do địa hình không thuận lợi, thiếu thiết bị, phương tiện chuyên dùng.

Xã hội - Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa (Hình 3).

Hiện trường vụ tai nạn

Xã hội - Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa (Hình 4).

Xe đầu kéo 16M-0021 bị tàu húc bay xuống lề đường sắt, phần đầu kéo và rơ-moóc bị cắt rời

Như báo chí đã đưa tin, vào khoảng 17h10’ ngày 10/7, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, cách ga Tiền Trung khoảng 300m, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, TP Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa đoàn tàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng với xe container BKS 16M - 0021 kéo theo 1 rơ-moóc (BKS 16R - 3402 của Công ty Vận tải Minh Phương do Đoàn Văn Thành (SN 1986, trú tại Hồng Lạc, Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển.

Vụ va chạm khiến xe container bị lật xuống một hố sâu bên đường, 3 toa xe trong đoàn tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Vụ tai nạn làm lái tàu bị thương nhẹ, toàn bộ hành khách an toàn. Tuy nhiên xe container bị lật nghiêng, đầu máy kéo D19E – 909 bị trật bánh quay vuông góc với đường sắt; hư hỏng 60m ray và gây tắc tuyến đường nhiều giờ. 2 toa xe hành lý chở xe máy và 1 toa xe bưu vụ bị lật nghiêng bên phải.

Ngành Đường sắt phải hủy các chuyến tàu LP5 tại ga Tiền Trung, tàu LP7 tại ga Hải Dương. Toàn bộ hành khách đã được chuyển tải an toàn. Ngành Đường sắt và các bên liên quan đã điều động 100 cán bộ, công nhân viên, 1 cẩu 100 tấn, 2 cẩu 80 tấn tới hiện trường để khắc phục hậu quả.

Theo ghi nhận của PV, rất may vị trí tai nạn ở gần ga Tiền Trung, đoàn tàu mới vận hành với tốc độ chậm nên khi va chạm đã hạn chế được hậu quả, thiệt hại.

Nơi xảy ra tai nạn không có gác chắn, barie và hệ thống đèn tín hiệu cảnh báo đường sắt. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn và phân luồng đảm bảo giao thông.

Theo báo Giao thông vận tải

Tàu chở khách lật nhào vì tông vào container

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:54
Vụ va chạm đã làm đoàn tàu bị lật, đầu tàu đổ văng ra đường gây ách tắc giao thông nhiều giờ. Container bị lật xuống hố sâu cùng một rơ móc hàng. Một người điều khiển đoàn tàu bị thương nặng, hàng trăm hành khách trong các toa tàu bị đổ vô cùng hoảng loạn.

Cần làm rõ những uẩn khúc sau một vụ tai nạn thương tâm

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:47
Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, ông Phùng Văn Khâm (trú tại số nhà 79 Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hoá) tỏ ra bức xúc khi thuật lại vụ tai nạn liên quan đến con trai ông là Phùng Ngọc Cường (SN 1988) bởi sự vào cuộc có nhiều sơ suất của các cơ quan chức năng.

Giây phút 8 học sinh thương vong do vướng mìn

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:31
“Các cháu nằm la liệt, người đầy thương tích, máu vương khắp nơi; có một cháu đã chết. Chúng tôi vội vàng bế các cháu lên một chiếc xe máy cày chở đến bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil cấp cứu…”.

Hỗn chiến khiến 5 người thương vong chỉ vì tiếng 'chửi thề'

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:41
Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt sau trận nhậu bù khú và hát karaoke, nhóm thanh niên gồm 5 người là bạn bè của nhau lao vào hỗn chiến. Hậu quả, 1 người tử vong, 4 người bị thương.